logo-heading

Thai E-League Pro สัปดาห์ที่ 5 โคตรเดือด บิ๊กแมตช์ แบงค็อก อัด บีจี จ่าฝูงไปยับเบิน พร้อมสรุปผลการแข่งขันทั้งเสาร์-อาทิตย์ ก่อนพักเบรกปีใหม่ 

การแข่งขัน Thai E-League Pro 2018 ศึกดวลเกมฟุตบอล PES2 2019 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย รอบเพลย์ออฟ กรุ๊ปสเตจ เพื่อหา 10 ทีมที่ดีที่สุดเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายในปี 2019 ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นวีคที่ 5 ของการแข่งขัน และเป็นเกมสุดท้ายส่งท้ายปี 2018 ก่อนจะหยุดพักกันหนึ่งสัปดาห์ คู่บิ๊กแมตช์ของสัปดาห์นี้เป็นเกมในวันอาทิตย์ที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในสาย C ระหว่าง บางกอกกล๊าส จ่าฝูง ที่มีอยู่ 9 คะแนน จากการชนะ 3 นัดรวด พบกับอันดับสองอย่าง ทรู แบงค็อก ที่มีอยู่ 6 คะแนน จากการชนะรวด 2 นัดเช่นกัน คู่นี้จึงเป็นมวยถูกคู่ โดยการแข่งขันรอบเดี่ยวมือ 1 BGFC LEO E-Sports ส่ง พุทธพล นุชภาพ "BGFC_Darkkiller" เกมเมอร์ทีมชาติไทย มาเจอกับ อภิชา อินทรธรรม "TBU_Kuroky" ของ True Bangkok United โดยเกมขับเคี่ยวกันอย่างสนุก ก่อนจะเป็นเกมเมอร์ของแบงค็อก ที่พลิกล็อคเอาชนะไปได้สุดมันส์ 3-1 ทำให้บียู นำไปก่อน 1-0 เกม รอบต่อมา 3v3  บีจี ส่งผู้เล่น ประกอบด้วย ณัฐพล นิมา "BGFC_Rodeenima", มงคล มันตะสูติ "BGFC_Janwatmuang", สมรรถนะ สุระประเสริฐ "BGFC_Samadtana" ขณะที่ แบงค็อก ส่ง ธนาพงศ์ พิพัฒโภคิน "TBU_Meemu", อภิมุข แผนพงษ์ "TBU_PopZilLa", สุธรรม อิชยาพงศ์ "TBU_pokfc" โดยทั้งคู่เล่นกันแบบเกร็งๆ ก่อนที่บีจี จะมาเฉือนชนะ 1-0 ตีเสมอในเกมรวมเป็น 1-1 เกม ต้องไปชิงดำกันในเกมสุดท้าย เกมสุดท้ายเดี่ยวมือสอง บีจี ส่ง นันทชัย นครไทย "BGFC_Kusun" มาเจอกับ วรัตน์กุล ชุนสอาด "TBU_Tanukkii" ของแบงค็อก ซึ่งปากฎว่าทาง เป็นทางเกมเมอร์ของบียูอย่าง "TBU_Tanukkii" ที่ไม่รู้ไปกินอะไรมา เล่นได้อย่างท็อปฟอร์มสุดๆ ถล่มบีจีไปแบบเละเทะ 7-0 เก็บแต็มสุดท้ายให้ทีมได้สำเร็จ ทำให้แบงค็อก เฉือนชนะบีจี ไป 2-1 เกม เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ ทำให้มีเพิ่มเป็น 9 แต้มเท่ากับทีมเต็งบีจี แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ในสัปดาห์ที่ 5 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2018 สุโขทัย แพ้ บีจี 0-1 นครราชสีมา ชนะ การท่าเรือ 3-0 ราชบุรี เสมอ บุรีรัมย์ 1-1 วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2018 ชัยนาท ชนะ เชียงราย 2-1 ชลบุรี ชนะ ราชนาวี 3-0 บีจี แพ้ แบงค็อก 1-2 สำหรับการแข่งขัน “ไทย อี-ลีก โปร” จะยังมีการแข่งขันเก็บคะแนนกันอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 20 ม.ค. 2562 ใช้ระบบการแข่งขันแบ่งเป็น 4 สาย สายละ 4 ทีม แต่ละครั้งจะจัดให้แข่งเป็น 1v1 (ตัวต่อตัว) , 3v3 , และ 1v1 โดยผู้ชนะได้ 3 คะแนน เสมอได้ 1 คะแนน แพ้ไม่ได้คะแนน แชมป์กลุ่มกับรองแชมป์กลุ่มจะได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบต่อไปอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 3 ของแต่ละกลุ่มได้สิทธิ์เพลย์ออฟอีกครั้งเพื่อหาอีก 2 ทีมเข้ารอบต่อไป ด้านผู้ที่สนใจลงทะเบียนเข้าชมฟรี พร้อมกับติดตามย้อนหลังได้ที่ช่องทาง Online ได้ทั้งทาง Fanpage: Thai E-League Pro และ YouTube Channel: Thai E-League Pro กดซับได้ที่ https://bit.ly/2OHRCmb และทุกวันอาทิตย์รับชมผ่านหน้าจอทีวีผ่านช่อง NOW 26  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline