logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รอบ 21.15 น. ตามเวลาประเทศไทยได้จบลงแล้วโดยคู่ที่น่าติดตามก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังไล่ทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนนั้นก็สามารถบุกไปเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ตามคาดด้วยสกอร์ 3-1

ทำให้สถานการณ์ล่าสุด แมนฯ ซิตี้ กลับมารั้งอันดับ 2 มี 47 คะแนนจาก 20 นัดตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 7 คะแนน ส่วนทางฝั่งเจ้าถิ่น เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ยังอยู่ปักหลักอยู่อันดับ 17 เหมือนเคยมี 15 คะแนนซึ่งเท่ากับ เบิร์นลี่ย์ ที่อยู่ในโซนตกชั้นเพียงแต่ลูกได้เสียดีกว่าเท่านั้น และนี่คือสถิติที่น่าสนใจซึ่งเกิดขึ้นในเกมนัดนี้

อายุเฉลี่ยน้อยที่สุด

การจัดทัพ 11 ผู้เล่นตัวจริงของ เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันนี้ทำให้อายุเฉลี่ยของนักเตะอยู่ที่ 24 ปีกับอีก 274 วันซึ่งเป็นสถิติอายุน้อยที่สุดของพวกเขาในรอบ 5 ปีนับตั้งแต่ปี 2013 ตอนเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ถูกโฉลกสุดๆ กับ เซาธ์แฮมป์ตัน

เซร์คิโอ อเกวโร่ ดูเหมือนจะชื่นชอบการเจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เอามากๆ เพราะ 1 ประตูที่พี่แกทำให้ในวันนี้ทำให้ กุน มีส่วนร่วมถึง 9 ประตูจาก 5 เกมหลังสุดเมื่อได้สู้กับ 'นักบุญ' โดยแบ่งเป็น ยิง 5 ประตูและแอสซิสต์ 4 ครั้ง

ทำ โอว์น โกล์ มากที่สุด

เซาธ์แฮมป์ตัน วันนี้มี 1 ประตูที่พวกเขาดันยิงให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟรีๆ โดยมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เจมส์ เวิร์ด-เพร้าส์ ในนาที 45 ซึ่งนับเป็นการทำ โอว์น โกล์ ครั้งที่ 3 แล้วของ เซาธ์แฮมป์ตัน ในฤดูกาลนี้แถมยังทำได้มากกว่าทุกทีมอีกต่างหาก โดย 2 ลูกก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในเกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ซึ่งมาจาก เวสลี่ย์ โฮลด์ท คนเดียวเลย

เกมรับเริ่มหละหลวม

ถึงแม้จะเก็บชัยชนะได้อย่างสวยงามด้วยสกอร์ที่ถล่มทลาย พร้อมกับได้ความมั่นใจกลับมา แต่นี่ก็เป็นอีก 1 เกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเสียประตู ซึ่งมันส่งผลให้ช่วง 10 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขาเก็บคลีนชีทไม่ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวโดยเสียไปถึง 15 ประตูด้วยกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline