logo-heading

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า วงการลูกหนังยุคนี้ ผู้รักษาประตู นับเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเสมือนเป็นปราการด่านสุดท้าย เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ทีมต้องตกเป็ยฝ่ายตามหลังคู่แข่ง ฉะนั้นพวกเราจึงได้เห็นค่าตัวสถิติจากนายด่าน เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เอาเป็นว่าไปดู 5 ผู้รักษาประตู แห่ง 5 ลีกใหญ่ยุโรป คนไหนมีสถิติการเซฟที่เยอะมากที่สุด เมื่้อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์

5. โทมัส วาคลิก (เซบีย่า)

เหนียวๆทั้งนั้น!เปิดสถิติ 5 ผู้รักษาประตู ที่มีเปอร์เซ็นเซฟ สูงสุดแห่ง 5 ลีกใหญ่ หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ เซบีย่า ขึ้นมารั้งอันดับ 3 จะเรียกว่าลุ้นแชมป์ก็ย่อมได้ เพราะไล่ตามหลัง บาร์เซโลน่า อยู่ 7 คะแนน กับการแข่งขันเพียงแค่ 18 นัด ต้องขอบคุณ โทมัส วาคลิก นายทวารที่เพิ่งไปคว้าตัวมาจาก บาเซิ่ล เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยผู้รักษาประตูชาวเช็ก รายนี้ มีค่าเฉลี่ยการเซฟที่สูงมาก ขนาดทีมโดนยิงไป 18 ลูก และ เก็บคลีนชีตได้แค่ 5 นัด แต่ก็ยังมีเปอร์เซ็นต์เซฟถึง 79.5 %

4. ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (อินเตอร์ มิลาน)

เหนียวๆทั้งนั้น!เปิดสถิติ 5 ผู้รักษาประตู ที่มีเปอร์เซ็นเซฟ สูงสุดแห่ง 5 ลีกใหญ่ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช เป็นผู้รักษาประตูที่เคยตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมัยที่กลัวว่าจะต้องเสีย ดาบิด เด เคอา ออกจากทีมไป แน่นอนการเป็นข่าวกับ "ปีศาจแดง" ย่อมเป็นการการันตีฝีมือได้อย่างดี เพราะ ฮันดาโนวิช ได้สร้างสรรค์ผลงานให้กับ อินเตอร์ มิลาน ไว้มากมาย โดยซีซั่นนี้ "งูใหญ่" เสียแค่ 14 ประตู เป็นรองแค่ ยูเวนตุส เท่านั้น เครดิตต้องไปอยู่กับ ฮันดาโนวิช เต็มๆ ทำให้เขาติดโผมาอันดับ 4 มีเปอร์เซ็นต์ถึง 79.7 %

3. แยน โอบลัค (แอตเลติโก มาดริด)

เหนียวๆทั้งนั้น!เปิดสถิติ 5 ผู้รักษาประตู ที่มีเปอร์เซ็นเซฟ สูงสุดแห่ง 5 ลีกใหญ่ แยน โอบลัค เป็นชื่อที่ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรให้มากความ เขาคือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ฟอร์มสม่ำเสมอสุดๆ แทบไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็น และ การเสียประตูแต่ละครั้ง ถ้าไม่คมจริงๆ ผ่านมือเขายากมาก เพราะซีซั่นนี้ก็ทำให้ "ตราหมี" เสียแค่ 13 ประตู น้อยสุดในลีก และ สามารถเก็บคลีนชีตได้ถึง 8 นัด ส่วนเปอร์เซ็นต์การเซฟนั้น นับว่ายอดเยี่ยม เพราะเมื่อมีโอกาสป้องกัน ก็ทำได้สูงถึง 80.4 %

2. วอลเตอร์ เบนิเตซ (นีซ)

เหนียวๆทั้งนั้น!เปิดสถิติ 5 ผู้รักษาประตู ที่มีเปอร์เซ็นเซฟ สูงสุดแห่ง 5 ลีกใหญ่ หากใครไม่ได้ติดตาม ลีก เอิง ฝรั่งเศส ก็คงจะอุทานออกมาได้ว่า ใครวะ วอลเตอร์ เบนิเตซ ?? นักเตะคนนี้ มีเชื้อสายอาร์เจนติน่า พร้อมกับขึ้นมายึดมือ 1 แทนที่ โยอัน การ์กดินาล ตั้งแต่ซีซั่นที่ผ่านมา ถึงแม้ฤดูกาลนี้ นีซ จะออกทะเลไปเยอะ ร่วงมาอยู่อันดับ 10 แต่คนที่ต้องชื่นชมเลยก็คือ วอลเตอร์ เบนิเตซ เพราะเซฟอุตลุด ช่วยทีมเสียแค่ 17 ประตู น้อยสุดเป็นอันดับ 3 ของ ลีก เอิง ฝรั่งเศส โดยมีเปอร์เซ็นต์เซฟอยู่ที่ 81.5 % พร้อมเก็บคลีนชีตไป 7 นัด

1. อลิสซอน เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล)

เหนียวๆทั้งนั้น!เปิดสถิติ 5 ผู้รักษาประตู ที่มีเปอร์เซ็นเซฟ สูงสุดแห่ง 5 ลีกใหญ่ หนึ่งในการเปลี่ยนแปลง และ สิ่งที่ ลิเวอร์พูล ตามหามาตลอด นั่นก็คือการมีผู้รักษาประตูดีๆสักคนหนึ่ง จนกระทั่งมาพบรักแท้อย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์ เมื่อเขาได้เข้ามาเป็นจิ๊กซอว์ส่วนสำคัญ พาทัพ "หงส์แดง" ขึ้นรั้งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเสียไปเพียงแค่ 10 ประตู จากการแข่งขัน 21 นัด นับว่าน้อยมากๆ โดยเก็บไปถึง 10 คลีนชีต ต้องบอกในแต่ละเกม อลิสซอน โชว์ความเหนียวแน่นหนึบเยอะเหลือเกิน ทำให้นายด่านทีมชาติบราซิล มีเปอร์เซ็นต์เซฟมากที่สุด อยู่ที่ 84.2 %
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline