logo-heading

จากการที่ ลิเวอร์พูล จะเหลือเพียงแค่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์แบ็กอาชีพคนเดียวเท่านั้น ในเกมบุกไปเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน คำถามคือ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" จะใช้ใครมายืนจับคู่กับแนวรับชาวดัตช์

ซึ่งถึงแม้ค่อนข้างจะแน่แบบแช่แป้งว่า ตัวที่ต้องถอยลงมาเล่นแบจำเป็นคือใคร แต่กระนั้นมาลองคาดเดากันดีกว่า ว่า 3 ทางเลือกของ คล็อปป์ จะใช้ใคร ในวันที่เซ็นเตอร์แบ็ก "หงส์แดง" เหลือเพียงแค่คนเดียว

1. ฟาบินโญ่

เดาใจ คล็อปป์!วิเคราะห์ 3 ทางเลือก ใครจะยืนคู่ ฟาน ไดค์ เมื่อแนวรับพากันเดี้ยง ฟาบินโญ่ คือตัวเลือกที่เป็นไปได้มากที่สุด ในการถูกโยกจับไปเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็กจับคู่กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เพราะในเกมที่ “หงส์แดง” บุกไปแพ้ต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 1-2 ดาวเตะชาวแซมบ้ารายนี้ ก็ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในฐานะคู่เซ็นเตอร์ จับคู่กับ เดยัน ลอฟเรน ซึ่งนับว่าทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว และ ต้องบอกว่าการเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็กของ ฟาบินโญ่ ไม่ใช่ครั้งแรกของเขา เพราะสมัยอยู่กับ โมนาโก ก็เคยเล่นตำแหน่งนี้มาแล้ว รวมถึง แบ็กขวา ก็เคยฝากผลงานมาไว้เช่นเดียวกัน เรียกว่าอะไรที่เป็นเกมรับ ฟาบินโญ่ สามารถทำได้หมด ฉะนั้นเขาคือตัวเลือกเบอร์ 1 ของ คล็อปป์ ในยามที่เซ็นเตอร์แบ็กขาดแคลน

2. เจมส์ มิลเนอร์

เดาใจ คล็อปป์!วิเคราะห์ 3 ทางเลือก ใครจะยืนคู่ ฟาน ไดค์ เมื่อแนวรับพากันเดี้ยง อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้ามี เจมส์ มิลเนอร์ นักเตะสารพัดประโยชน์อยู่ในทีม เพราะนี่คือนักเตะที่แทบจะถูกจับไปเล่นมาทุกตำแหน่งแล้ว ยกเว้นเพียงแค่ เซ็นเตอร์แบ็ก กับ ผู้รักษาประตู เท่านั้น แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะทุกอย่างก็มีครั้งแรกอยู่เสมอ อย่างตอนที่เขาถูกจับไปเล่นแบ็กซ้าย ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยซีซั่นนี้ก็ถูกโยกไปเล่นแบ็กขวามาแล้ว ฉะนั้น การถูกจับไปเล่นฟูลแบ็กอยู่บ่อยๆ มิลเนอร์ ย่อมเข้าใจระบบเกมรับเป็นอย่างดี ทั้งการวิ่งประกบ หรือ การเช็คไลน์ออฟไซด์ ไม่แน่ว่า “มิลลี่” อาจจะเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ที่ คล็อปป์ จะเลือกมายืนเซ็นเตอร์คู่กับ ฟาน ไดค์ ก็เป็นได้

3. คี-ยานา ฮูเวอร์

เดาใจ คล็อปป์!วิเคราะห์ 3 ทางเลือก ใครจะยืนคู่ ฟาน ไดค์ เมื่อแนวรับพากันเดี้ยง สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ คำนี้ยังสามารถใช้ได้อยู่เสมอ ในวันที่แนวรับของ ลิเวอร์พูล พากันเดี้ยงทั้งหมด ไม่หลงเหลือเซ็นเตอร์แบ็กอาชีพอยู่เลยสักคน บางทีมันอาจเป็นโอกาสของแข้งจากทีมเยาวชน และ คนๆนั้นก็คือ คี-ยานา ฮูเวอร์ เจ้าหนูดาวรุ่งวัย 16 ปี ที่เพิ่งสร้างสถิติเป็นแข้งอายุน้อยสุดที่ลงเล่นใน เอฟเอ คัพ ให้กับ “หงส์แดง” ด้วยวัย 16 ปี 354 วัน ถึงแม้มันเป็นช่วงวัยที่เด็กไปมาก สำหรับการต้องเผชิญกับลีกที่แข็งแกร่งสุดๆอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ถ้าเด็กมันมีใจที่ห้าวหาญ และ ไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใด ก็ย่อมน่าเสี่ยงเหมือนกัน เพราะ คี-ยานา ฮูเวอร์ คือเซ็นเตอร์แบ็กอาชีพ ดังนั้นการยืนตำแหน่งย่อมเป็นอะไรที่เข้าใจมากกว่า อยู่ที่ว่า คล็อปป์ จะกล้าวัดใจใช้เด็กอายุ 16 ปี ซึ่งยังไม่เคยสัมผัสเวทีเกมลีก ที่มีสถานการณ์บีบคั้นเพื่อ 3 แต้ม เท่านั้น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline