logo-heading

ตลาดซื้อขายหน้าหนาวช่วงเดือนมกราคมนี้มีอีกหลายดีลที่กำลังอยู่ในสายตาชาวโลกซึ่งหนึ่งในนั้นคือ กอนซาโล่ อิกวาอิน กับ เชลซี

รายงานล่าสุดมีความคืบหน้าเข้ามาว่ายอดหัวหอกอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน กำลังจะเดินทางมายังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในอีก 48 ชั่วโมงเพื่อตรวจร่างกายและปิดดีลเพื่อกลายร่างเป็นนักเตะใหม่ของ เชลซี

คำถามก็คือถ้าดีลของ กอนซาโล่ อิกวาอิน เกิดขึ้นจริงๆ สถานการณ์ภายในทีม เชลซี จะมีใครบ้างที่เป็นผู้ชนะและเป็นผู้แพ้ วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' มีคำตอบมาฝาก

ผู้ชนะ

เอแด็น อาซาร์

ใครคือผู้แพ้-ผู้ชนะ! ถ้า กอนซาโล่ อิกวาอิน ย้ายมา เชลซี ปัจจุบันอย่างที่ทราบกันก็คือในระบบของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ คือการเล่นแบบ 'False9' หรือการเล่นแบบไม่มีกองหน้าตัวเป้า โดยลุงแกจับ เอแด็น ไปยืนในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าแทน ซึ่งทาง อาซาร์ เปิดใจว่าพี่แกนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการเล่นในตำแหน่งนี้ แต่ใจจริงชอบเล่นเป็นเป็นเพลย์เมคเกอร์และปีกมากกว่า ดังนั้นถ้าเกิด กอนซาโล่ อิกวาอิน ย้ายมาจริงๆ ระบบ 'False9' ก็คงจะไม่มีอีกต่อไป

เซบีย่า หรือ แอตเลติโก มาดริด

ใครคือผู้แพ้-ผู้ชนะ! ถ้า กอนซาโล่ อิกวาอิน ย้ายมา เชลซี 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของ สเปน กำลังตกเป็นข่าวกับ อัลบาโร่ โมราต้า ของ เชลซี และหวังเอาตัวมาร่วมทีมให้ได้ในช่วงเดือนมกราคมนี้ ดังนั้นถ้า เชลซี ได้ กอนซาโล่ อิกวาอิน มาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าก็เท่ากับว่าโอกาสจะเป็น 100 เปอร์เซนต์ที่ โมราต้า จะต้องย้ายออกไป

เมาริซิโอ ซาร์รี่

ใครคือผู้แพ้-ผู้ชนะ! ถ้า กอนซาโล่ อิกวาอิน ย้ายมา เชลซี การได้ กอนซาโล่ อิกวาอิน มาร่วมทีม ถ้ามันเกิดขึ้นจริงมันเป็นเรื่องดีสำหรับกุนซือสิงห์อมควันรายนี้แน่นอน เพราะมันเป็นสิ่งที่เขาเองก็น่าจะต้องการเช่นกัน และยิ่งไปกว่านั้นก็น่าทั้ง 2 คนก็น่าจะรู้ไส้รู้พุงกันดี เพราะเคยร่วมงานกันที่ นาโปลี มาก่อน ซึ่งปีนั้นทีมก็ได้ลุ้นแชมป์เต็มตัว และ อิกวาอิน ก็ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ อย่างน้อยมันก็มีโอกาสน้อยที่มันจะเป็นการย้ายทีมแบบย้อมแมว

ผู้แพ้

คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย

ใครคือผู้แพ้-ผู้ชนะ! ถ้า กอนซาโล่ อิกวาอิน ย้ายมา เชลซี คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย เป็นปีกดาวรุ่งที่ฉายแววได้ดีมากๆ ยามได้โอกาสลงเล่น แต่ถ้าเกิด กอนซาโล่ อิกวาอิน ย้ายมาเช็คอินที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อไหร่ต้องบอกเลยว่าไอ้หมอนี่ได้รับผลกระทบเต็มๆ เพราะ เอแด็น อาซาร์ จะถูกถอยกลับมาประจำการในตำแหน่งปีกซ้ายอีกครั้งทั้งที่ก่อนหน้านี้คู่แข่งจะมีแค่ คริสเตียน พูลิซิช, วิลเลี่ยน และ เปโดร ซึ่งไอ้ 3 คนที่ว่านี้ โอดอย ยังพอมีโอกาสสอดแทรกได้บ้าง แต่ถ้าเป็น อาซาร์ บอกเลยว่าแทรกยาก

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ใครคือผู้แพ้-ผู้ชนะ! ถ้า กอนซาโล่ อิกวาอิน ย้ายมา เชลซี ปัจจุบันโอกาสลงเล่นก็ไม่ค่อยจะมีอยู่แล้ว แถมลงไปก็ยิงไม่ค่อยได้ พี่แกอาจจะยิงได้เยอะในเวที ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่ 4 ประตูจาก 5 นัด แต่ใน พรีเมียร์ลีก ลงเล่นไป 17 เกมกลับยิงได้แค่ลูกเดียวเท่านั้น การย้ายออกไปของ โมราต้า ที่มีโอกาสเกิดขึ้นสูงนั้นแน่นอนว่ามันจะทำให้โอกาสของ ชิรู์ด มีมากขึ้น แต่ถ้า อิกวาอิน มาเมื่อไหร่ก็คงต้องนั่งตบยุงไปยาวๆ เหมือนเดิม

คัลลั่ม วิลสัน

ใครคือผู้แพ้-ผู้ชนะ! ถ้า กอนซาโล่ อิกวาอิน ย้ายมา เชลซี คั่ลลั่ม วิลสัน กองหน้าจากค่าย บอร์นมัธ ปีนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการซัดไป 10 ประตูจาก 18 เกม ก็เลยทำให้ เชลซี หมายหัวล่าตัวมาช่วยเสริมความสมในการจบสกอร์ เพราะ โมราต้า กับ ชิรูด์ ฟอร์มไม่เอาอ่าวจริงๆ นอกจากนี้มันยังเป็นเรื่องดีสำหรับตัว วิลสัน ด้วยที่จะได้ก้าวหน้ามากขึ้นในอาชีพด้วยการย้ายทีมจากเล็กมาเล่นให้ทีมใหญ่ซึ่งน้อยคนนักที่จะได้โอกาสแบบนี้ แต่พอ เชลซี มีข่าวกับ อิกวาอิน และนับวันยิ่งมีความคืบหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ มันก็เลยทำให้ความฝันของ วิลสัน อาจต้องหยุดอยู่แค่นั้น

แฟนบอล เชลซี

ใครคือผู้แพ้-ผู้ชนะ! ถ้า กอนซาโล่ อิกวาอิน ย้ายมา เชลซี ถ้าเกิด กอนซาโล่ อิกวาอิน ย้ายมาจริงๆ แน่นอนแฟนๆ คงจะได้เฮกันแน่นอน เพราะนี่คือกองหน้าที่ก้าวขึ้นชั้นระดับโลกไปแล้ว เรื่องของฟอร์มการเล่นและผลงานแน่นอนว่าจับต้องได้ แต่ทาง เชลซี และแฟนบอลต่างก็มีบทเรียนมาแล้วก่อนหน้านี้กับการเซ็นนักเตะในเดือนมกราคมโดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้า ที่เห็นได้ชัดสุดๆ เลยก็คือ การซื้อ เฟร์นานโด ตอร์เรส จาก ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ แต่ผลที่ได้คือเหลวเป๋ว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline