logo-heading

ถึงแม้ว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะพลิกนรกกลับมาแซงเอาชนะ ฟูแล่ม 2-1 คว้า 3 คะแนนไปอย่างสะใจ แต่หนึ่งในสิ่งที่พวกเขาไม่อยากประสบพบเจออีกแล้ว นั่นก็คืออาการบาดเจ็บ เพราะถึงแม้จะบุกไปเชือด "เจ้าสัวน้อย" แต่ทว่าก็ต้องสังเวย เดเล่ อัลลี ไปอีกคน ชนิดที่ไม่รู้ว่าจะต้องพักนานถึงต้นเดือนมีนาคม

นั่นหมายความว่า "สเปอร์ส" กำลังเจอกับวิกฤตในแนวรุก เพราะ แฮร์รี่ เคน ก็บาดเจ็บ 2 เดือน, ซน ฮึง-มิน ก็ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึก เอเชี่ยน คัพ ฉะนั้นจะมีเพียงแค่ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ เท่านั้น ซึ่งดูแล้วไม่น่าไหว ทำให้มีรายงานว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เริ่มเคลื่อนทัพ หาผู้เล่นหน้าใหม่มาเสริม และนี่คือ 5 แคนดิเดตที่กำลังมีข่าว

5. จาร์ร็อด โบเว่น

นี่คือหนึ่งในตัวละครลับ ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พร้อมจะล่าลายเซ็นมาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคม ซึ่งผู้เล่นคนนี้มีชื่อว่า จาร์ร็อด โบเว่น หัวหอกอนาคตไกลจาก ฮัลล์ ซิตี้ สโมสรในระดับ เดอะ แชมเปี้ยน ชิพ ถึงขั้นที่ส่งแมวมองไปเช็คฟอร์มอยู่หลายต่อหลายเกม ด้วยผลงานที่ซัดไปแล้ว 14 ประตู ในซีซั่นนี้ของ จาร์ร็อด โบเว่น ทำให้ "ไก่เดือยทอง" ลองหยั่งเชิงยื่นข้อเสนอให้กับ ฮัลล์ ซิตี้ ไปก่อนแล้ว 15 ล้านปอนด์ ต้องมารอดูกันว่า เม็ดเงินก้อนนี้ จะทำให้ "สเปอร์ส" ได้ตัวมาหรือไม่ ต้องรอติดตาม

4. แม็กซิมิเลี่ยน โกเมซ

ต้องซื้อแล้วแหละ! 5 กองหน้า เป้าหมาย 'ไก่' แก้ไขปัญหาขาดแคลนกองหน้า ถึงแม้ผลงานซีซั่นนี้ของ เซลต้า บีโก้ ตกลงไปอย่างน่าใจหาย เพราะร่วงลงมาอยู่เหนือโซนตกชั้นเพียงแค่ 1 คะแนน เท่านั้น แต่ทว่านักเตะที่ยังคงโชว์ฟอร์มยิงประตูเป็นตัวความหวังให้กับทีมอยู่ นั้นก็คือ แม็กซิมิเลี่ยน โกเมซ หัวหอกชาวอุรุกวัย จากการทำ 9 ประตู จาก 18 นัด ทำให้บรรดาทีมยักษ์ใหญ่ต่างจ้องตาเป็นมัน อาทิ บาร์เซโลน่า อยากได้เข้ามาเป็นตัวแทน หลุยส์ ซัวเรซ เช่นเดียวกันกับ "สเปอร์ส" ที่พร้อมล่าตัว แม็กซิมิเลี่ยน โกเมซ มาแก้ปัญหาวิกฤตกองหน้า หาก "ไก่เดือยทอง" อยากได้จริงๆ ก็ต้องยื่นข้อเสนอไปดูว่าจะถูกใจ เซลต้า บีโก้ หรือไม่

3. มัลค่อม

ต้องซื้อแล้วแหละ! 5 กองหน้า เป้าหมาย 'ไก่' แก้ไขปัญหาขาดแคลนกองหน้า หากจำกันได้ ก่อนที่ มัลค่อม จะย้ายไปลงเอยกับ บาร์เซโลน่า เขามีข่าวย้ายทีมไปทั่วยุโรป ตอนที่จะออกจาก บอร์กโดซ์ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่ด้วย แต่ความฝันของเขาในถิ่นคัมป์ นู ไม่ได้เป็นไปอย่างใจหวัง เพราะ มัลค่อม ต้องนั่งตูดด้านอยู่ข้างสนาม ได้ลงเล่นเวที ลา ลีกา สเปน เพียงแค่ 6 นัด ซึ่งเป็นตัวจริงแค่เกมเดียว ด้วยสถานะแบบนี้ ทำให้ "ไก่เดือยทอง" พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอให้กับ ถึงแม้อาจจะเป็นเรื่องยาก เพราะ มัลค่อม เพิ่งย้ายมาอยู่กับ "เจ้าบุญทุ่ม" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กระนั้นการยืมตัวอาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะอย่างน้อยก็เช่ามาใช้งาน ในช่วงตัวรุกขาดแคลน

2. อันโตนิโอ ซานาเบรีย

ต้องซื้อแล้วแหละ! 5 กองหน้า เป้าหมาย 'ไก่' แก้ไขปัญหาขาดแคลนกองหน้า นี่คือนักเตะที่มีข่าวมาแรงกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มากเหลือเกิน สำหรับ อันโตนิโอ ซานาเบรีย หัวหอกทีมชาติปารากวัย แห่งค่าย เรอัล เบติส เพราะถ้าพูดถึงเรื่องค่าตัว และ ประสบการณ์บนเวทีระดับสูงก็น่าซื้อหามาประดับทีมเอาไว้ เพราะตามรายงานระบุว่า ซานาเบรีย มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 26 ล้านปอนด์ ซึ่งนับว่าไม่แพงเกินไป กับผลงานที่ซัดให้กับ เบติส ไปแล้ว 5 ประตู ไม่แน่ว่าการมาของนักเตะชาวปารากวัย รายนี้ สถานการณ์อาจจะสร้างวีรบุรุษเลยก็ได้

1. แอนดี้ แคร์โรลล์

ต้องซื้อแล้วแหละ! 5 กองหน้า เป้าหมาย 'ไก่' แก้ไขปัญหาขาดแคลนกองหน้า ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับพี่น้อง เพราะกระแสล่าสุด แอนดี้ แคร์โรลล์ หัวหอกร่างใหญ่จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กลายเป็นนักเตะที่มีโอกาสมาอยู่กับ "ไก่เดือยทอง" มากที่สุด เพื่อมาแก้ไขขาดแคลนหัวหอก เพราะถึงแม้ "บิ๊กแอนดี้" จะมีประวัตินอนโรงพยาบาลเป็นส่วนใหญ่ แต่ในเวลานี้ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ด้วยความที่ แคร์โรลล์ กำลังจะหมดสัญญากับ "ขุนค้อน" ทำให้ค่าตัวตอนนี้เหลือเพียงแค่ 2 ล้านปอนด์ หากต้องการได้ตัวมาแบบระยะสั้น ก็คุ้มที่จะเสี่ยงเหมือนกัน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline