logo-heading

สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ระส่ำหนัก เพราะเพิ่งโดนถีบตกรอบบอลถ้วยถึง 2 รายการในระยะเวลาแค่ 3 วันเท่านั้น

สำหรับปัจจัยสำคัญนั้นก็เป็นเพราะการขาดหายไปของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงจอมถล่มประตู เนื่องด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บที่สาหัสเอาการเลย และจากการคาดการณ์คือพี่แกต้องพักนานราวๆ 2 เดือนเลยทีเดียว และแน่นอนว่าในช่วงเวลาดังกล่าวทาง สเปอร์ส เองก็มีโปรแกรมหนักๆ มากมายทั้งการลุ้นท็อปโฟร์และลุ้นความสำเร็จในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นทางออกที่ดี่สุดตอนนี้ก็คือการหาผู้เล่นกองหน้าตัวใหม่มาช่วยเสริมความคม ก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดฉากลงในช่วงสิ้นเดือนมกราคมนี้ ถึงแม้สโมสรจะมี ซน เฮือง-มิน และ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ที่พอฝากความหวังได้ก็ตาม และนี่คือ 4 กองหน้าที่กำลังมีข่าวอยู่ ณ ตอนนี้

เซงค์ โตซุน - เอฟเวอร์ตัน

Millwall v Everton - FA Cup Fourth Round เซงค์ โตซุน สร้างชื่อขึ้นมากับ เบซิคตัส และก็มีสถิติการพังประตูค่อนข้างดีทีเดียว แต่การย้ายมา เอฟเวอร์ตัน เหมือนพี่แกจะเจอปัญหาหนักมากในการปรับตัว จึงทำให้ผลงานที่ออกมาไม่โอเคเลย เนื่องจากยิงไปเพียง 8 ประตูเท่านั้นจาก 34 เกม อย่างไรก็ตาม โตซุน เป็นกองหน้าประเภทรอปิดสกอร์ ดังนั้นการมีผู้เล่นที่สร้างสรรค์โอกาสดีๆ อย่าง เดเล่ อัลลี และ คริสเตียน อีริคเซ่น ก็น่าจะช่วยยกระกับการผลิตสกอร์ได้ ถึงแม้ เอฟเวอร์ตัน จะมี กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ที่ประจำการในบทบาทดังกล่าว แต่ถ้าวัดกับ 2 คนที่ว่าไปนั้นแน่นอนว่าศักยภาพค่อนข้างต่างกันพอสมควรเลย

ยาโก้ อาสปาส - เซลต้า บีโก้

Real Sociedad v RC Celta de Vigo - La Liga เซลต้า บีโก้ เคยชิมลางกับประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล ช่วงฤดูกาล 2013-14 แต่มันไม่เวิร์คเลย เพราะพี่แกไม่สามารถเบียดตำแหน่งขึ้นไปเป็นตัวจริงได้ แถมยังยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียวจากการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ที่ 14 นัด ก่อนจะย้ายกลับไป สเปน ซึ่งปัจจุบันชีวิตกำลังรุ่งมากๆ กับ เซลต้า บีโก้ เพราะสถิติการพังประตูของพี่แกจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดุใช้ได้เลย ถ้าเกิด อาสปาส ได้โอกาสกลับมาที่นี่อีกครั้งเชื่อว่าพี่แกก็คงจะตั้งใจทำให้มันดีกว่าเดิมแน่นอน

คริสเตียน สตูอานี่ - กิโรน่า

Girona FC v Deportivo Alaves - La Liga คริสเตียน สตูอานี่ อาจจะชีวิตพังมารอบหนึ่งตอนย้ายไป มิดเดิ้ลสโบรช์ แต่ถ้ามองในภาพรวมถือว่าเป็นกองหน้าที่ไม่เลวเลย เขาเป็นกองหน้าที่อาจจัดว่าอยู่ในประเภทโนเนม แต่ในเวที ลา ลีกา ก็โชว์ฟอร์มได้ดีอยู่บ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นตอนเล่นให้ เอสปันญ่อล และปัจจุบันกับ กิโรน่า โดยจุดเด่นของพี่แกก็คือการเก็บบอลและหาช่องยิงประตูได้ดี

ดูวาน ซาปาต้า - อตาลันต้า (ยืมตัวมาจาก ซามพ์โดเรีย)

Frosinone Calcio v Atalanta BC - Serie A ตั้งแต่ย้ายจากบ้านเกิดในโคลอมเบียมาโลดแล่นในเวที กัลโช่ เซเรีย อา จริงก็ ดูวาน ซาปาต้า ก็ได้โอกาสค้าแข้งกับทีมดังๆ หลายทีมไม่ว่าจะเป็น นาโปลี, อูดิเนเซ่ และ ซามพ์โดเรีย เพียงแต่โอกาสส่วนใหญ่มักเป็นตัวสำรองมากกว่า ซึ่งปีนี้พี่แกถูก 'ลาซามพ์' ปล่อยยืมมาอยู่กับ อตาลันต้า แต่กลับโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกับการซัดไป 18 ประตตูจาก 28 เกม ทำให้ สเปอร์ส มีข่าวว่าอยากได้ขึ้นมาทันที และด้วยวัยที่ 27 ปีกำลังเข้าสู่ช่วงพีคของอาชีพเลยทีเดียว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline