logo-heading

สโมสร เจนัว ปัจจุบันอาจจะเป็นทีมเล็กๆ ในเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าในอดีตกาลช่วงปี 1893-1924 พวกเขาคือทีมยักษ์ใหญ่ทีมหนึ่งและก็ผ่านการชูถ้วยแชมป์ลีกมากมายหลายสมัย

เช่นเดียวกับเรื่องของตัวผู้เล่นทาง 'ขอบสนาม' เชื่อว่าหลายคนน่าจะยังไม่ทราบว่านักเตะที่ทางเราจะประกาศชื่อดังต่อไปนี้ก็เคยค้าแข้งสโมสร เจนัว มาก่อน จะมีใครบ้างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า...

มาร์โก อเมเลีย เคยเล่นให้ เจนัว : 30 นัด สโมสรปัจจุบัน : รีไทร์แล้ว

MILAN, ITALY - NOVEMBER 25: Marco Amelia of AC Milan celebrates his team-mate ฉายแววได้ดีตอนเฝ้าเสาให้ ลิวอร์โน่ ช่วง 10-15 ปีก่อนสมัยยังโลดแล่นอยู่บนสังเวียน กัลโช่ เซเรีย อา ก่อนจะย้ายมาต่อที่ เจนัว ในปี 2009 และก็ช่วยพาทีมจบสูงถึงอันดับ 9 ในฤดูกาลนั้น ชีวิตของ มาร์โก อเมเลีย ก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วเพราะปีต่อมา เอซี มิลาน ได้พรากตัวเขาไปร่วมก๊วน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิดไว้เพราะสถานะของพี่แกเป็นได้แค่สำรองเท่านั้น ก่อนที่กราฟชีวิตจะตกต่ำลงโดยต้องย้ายไปเฝ้าเสาให้ทีมในลีกรองๆ (เคยแว๊บไปอยู่ เชลซี ด้วย แต่ไม่ได้เล่นสักนัด)

ราฟินญ่า เคยเล่นให้ เจนัว : 34 นัด สโมสรปัจจุบัน : บาเยิร์น มิวนิค

Rafinha Genoa ก่อนจะมากอบโกยความสำเร็จกับ บาเยิร์น มิวนิค ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา หลายคนอาจเข้าใจผิดว่า ราฟินญ่า ย้ายตรงมาจาก ชาลเก้ 04 แต่จริงๆ แล้วก่อนจะย้ายมาปักหลักที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า พี่แกเคยแว๊บไปรับใช้ เจนัว อยู่ 1 ปี และก็ยังรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นของตัวเองได้ดีไม่มีเปลี่ยน โดยผลงานปีนั้นยิงไป 2 ประตูและพา เจนัว จบที่อันดับ 10 ในซีซั่น 2010-11

โซคราติส ปาปาตาโธปูลอส เคยเล่นให้ เจนัว : 51 นัด สโมสรปัจจุบัน : อาร์เซน่อล

7 แข้งดัง! ที่เคยสังกัดอยู่กับ เจนัว มาก่อน...แต่คุณไม่เคยรู้ ก่อนจะย้ายมาสร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักใน เยอรมัน โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส เคยเล่นให้ เจนัว มาก่อน 2 ซีซั่นใน อิตาลี (2008-10) และก็เป็นตัวหลักของทีมพร้อมกับเป็นขวัญใจของแฟนๆ ด้วย ก่อนจะได้โอกาสย้ายไปค้าแข้งต่อกับ เอซี มิลาน, แวร์เดอร์ เบรเมน, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ อาร์เซน่อล ณ ปัจจุบัน

เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ เคยเล่นให้ เจนัว : 0 นัด สโมสรปัจจุบัน : ยูเวนตุส

AS Bari v Catania Calcio - Serie A เลโอนาร์โด้ เคยได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นของ เจนัว มาก่อน แต่ไม่เคยได้โอกาสลงสนามเลยสักนัด เพราะหลังผ่านการตรวจร่างกายและได้เซ็นสัญญาเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2009 จากนั้นเพียงแค่ 1 วันเขาจะถูกปล่อยตัวไปอยู่กับ บารี่ ด้วยค่าตัว 1.75 ล้านยูโรพ่วงกับสัญญาเป็นเจ้าของนักเตะร่วมกัน และปีนั้น โบนุชชี่ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นทั้งการเล่นเกมรับและทำลายเกมคู่แข่งในยุคของ จาน ปิเอโร่ เวนตูร่า ก่อนจะถูก ยูเวนตุส ทาบทามตัวไปต่อในปีถัดมา

ติอาโก้ ม็อตต้า เคยเล่นให้ เจนัว : 27 นัด สโมสรปัจจุบัน : รีไทร์แล้ว

Thiago Motta Genoa ติอาโก้ ม็อตต้า เป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่ได้โอกาสเล่นให้ทีมใหญ่ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และ ปารีส แซงต์-แชร์แมง ซึ่งในช่วงตกอับกับ 'ตราหมี' ก่อนย้ายมาเค้นฟอร์มเก่งกับ 'งูใหญ่' ม็อตต้า ใช้เวลา 1 ฤดูกาลก่อนหน้านั้นชุบตัวอยู่กับ เจนัว และก็มีสถิติการยิงประตูที่ดีด้วย

เอเซเกล ลาเวซซี่ เคยเล่นให้ เจนัว : 0 นัด สโมสรปัจจุบัน : เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน

Ezequiel Lavezzi หลายคนอาจจะลืมไปแล้วว่าไอ้หมอนี่ยังเตะบอลอยู่หรือเปล่า คำตอบคือยังเตะอยู่ โดยสังกัดอยู่กับ เหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน ในประเทศจีน เรียกง่ายๆ ว่าไปโกยเงินดีกว่า เพราะ เอเซเกล ราเวซซี่ ได้รับค่าเหนื่อยสูงเป็นเบอร์ต้นๆ ของที่นั่น ที่ผ่านมาในช่วงอาชีพของเขาอาจถูกจดบันทึกว่าเป็นเคยเป็นนักเตะของ เอสตูดิอานเตส, ซาน ลอเรนโซ่, นาโปลี และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่จริงๆ มันต้องมี เจนัว ด้วย เพราะเขากำลังจะถูกซื้อตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 1 ล้านยูโรจาก เอสตูดิอานเตส แต่ดันทะลึ่งเจอโทษเรื่องล็อคผลการแข่งขันเสียก่อนก็เลยทำให้สถานการณ์ของสโมสรเลวร้ายไปกว่าเดิมและดีลดังกล่าวก็เลยไม่เกิดขึ้น

สเตฟาน เอล ชาราวี่ เคยเล่นให้ เจนัว : 3 นัด สโมสรปัจจุบัน : โรม่า

Stephan El Shaarawy Genoa เชื่อว่าหลายคนน่ามารู้จักชื่อของ สเตฟาน เอล ชาราวี่ ก็ตอนเป็น 'ฟาโรห์น้อย' ที่ เอซี มิลาน และก็โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมเลยทีเดียวจนได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน วันเดอร์คิด ที่น่าจับตามองที่สุดในยุคนั้น แต่หารู้ไหมว่าจริงๆ สเตฟาน เอล ชาราวี่ เคยเป็นนักเตะของ เจนัว มาก่อน โดยพี่แกเคยเป็นผลผลิตในอคาเดมี่ของสโมสรตอนอายุ 14 ปี ก่อนจะมาย้ายออกไปตอนได้โอกาสเล่นให้ชุดใหญ่แค่ 3 นัด
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline