logo-heading

จบลงไปแบบแอบจืดนิดๆ สำหรับศึก "แดงเดือด" เพราะเล่นกันแบบต่างฝ่ายต่างกลัวแพ้ สุดท้ายก็สมาฉันท์แบ่งแต้มกันไปด้วยสกอร์ 0-0 ประตู

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นสภาพทีมไม่พร้อมเพราะ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หายเจ็บไม่ทัน แถมต้องเสีย เนมานย่า มาติช ที่เจ็บตอนซ้อมอีก ทำให้ต้องส่งดาวรุ่งอย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเน่ย์ ลงเป็นตัวจริง เท่านั้นไม่พอเล่นไปได้ยังไม่ทันจบครึ่งแรก โควต้าเปลี่ยนตัวของ "ผีแดง" ก็ถูกใช้หมดครบ 3 คน ไล่จากนาทีที่ 20 อันเดร์ เอร์เรร่า เจ็บต้องส่ง อันเดรียส เปเรยร่า ลงแทน จากนั้น 5 นาที ฆวน มาต้า ก็เจ็บอีก เจสซี่ ลินการ์ด ที่ไม่ค่อยฟิตต้องฝืนลงแทน และก็อยู่ได้ไม่ถึงจบครึ่งแรกก็เดี้ยงจนได้ส่ง อเล็กซิส ซานเชซ ลงมาแทน ครึ่งหลัง "ปีศาจแดง" ทีุ่ขุมกำลังเป็นรอง แถม มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ทำท่าเหมือนเจ็บอีกแต่ต้องฝืนเล่นต่อ เลือกที่จะเน้นเกมรับแล้วโต้ แต่ ลิเวอร์พูล เองก็บุกได้ไม่เต็มน้ำเต็มเนื้อ หาโอกาสจังๆ แทบไม่ได้ หนำซ้ำมีโดนสวนจนเกือบโดนอีกด้วย สุดท้ายต่างฝ่ายต่างประคองตัวแบ่งแต้มกันไป และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะทั้ง 2 ทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด

ตัวจริง ดาบิด เด เคอา 6.5 ไม่ได้ออกแรงเซฟลูกยากอะไรเลย เอาไปกลางๆ ละกัน แอชลี่ย์ ยัง 7 เล่นได้โดดเด่น ใช้ความเก๋าและประสบการณ์เอาอยู่ แต่มีจ่ายบอลคืนหลังพลาดให้ เด เคอา เล่นยาก จนเสียฟรีคิกในเขตโทษตอนต้นเกม คริส สมอลลิ่ง 6.5 เกมรับใช้ได้ เก็บลูกโด่งได้ดี มีเติมเกมไปหาจังหวะยิงได้ด้วย วิตอร์ ลินเดอเลิฟ 7 ยังคงเหนียวแน่น แข็งแกร่ง และเป็นหัวใจในเกมรับของ ยูไนเต็ด เหมือนเดิม แต่เกมนี้มีจ่ายบอลพลาดไปเข้าทางผู้เล่น ลิเวอร์พูล อยู่บ้าง ลุค ชอว์ 6.5 จัดการ ซาลาห์ ได้อยู่หมัดจนแผลงฤทธิ์ไม่ออก แต่ก็ปล่อยให้ มิลเนอร์ หลุดมาเปิดริมเส้นบ่อยไปหน่อย อันเดร์ เอร์เรร่า 6.5 นี่คือหัวใจในแดนกลงของ แมนฯ ยู ยุค โซลชา วิ่งดีไม่มีหมด แต่เกมนี้เจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนออกไปตั้งแต่ 20 นาทีแรก สกอตต์ แม็คโทมิเน่ย์ 6.5 ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแบบไม่คาดคิด เพราะ เนมานย่า มาติช ดันเจ็บตอนซ้อม แต่ก็ถือว่าทำได้ดีในฐานะดาวรุ่ง ตื่นสนามเล็กๆ ตอนต้นเกม แต่ก็ค่อยๆ ปรับได้ ปอล ป็อกบา 7 ครึ่งแรกโดนประกบติด จนแผลงฤทธิ์ไม่ค่อยออก มีโอกาสได้ยิงทีนึงบอลตรงกรอบแต่ติดหัว ฟานไดค์ ครึ่งหลังเด่นขึ้นมีจ่ายบอลขึ้นหน้า คุมเกมได้ดี แถมมีช่วยเกมรับ ฆวน มาต้า 5.5 ได้เล่นแค่ 25 นาที ก็เจ็บต้องถูกเปลี่ยนตัวออก แต่ใน 25 นาทีที่อยู่ในสนาม ไม่ค่อยน่าประทับใจเลย จังหวะสวนกลับบอลช้าก็เพราะพี่แก โรเมลู ลูกากู 5.5 จ่ายทะลุช่องให้ ลินการ์ด หลุดไปดวลกับ อลิสซง ได้สวย แต่จากนั้นก็หายไปจากเกม ครึ่งหลังโยกไปเล่นริมเส้นฝั่งขวาที่ไม่ใช่ตำแหน่งหลัก แต่ก็มีได้โยนเข้ามาลุ้น 2-3 ที มาร์คัส แรชฟอร์ด 5.5 เจ็บตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ต้องฝืนเล่นจนจบเกมเพราะเปลี่ยนตัวครบแล้ว ทำให้ครึ่งหลังจะวิ่งแค่บางจังหวะเท่านั้น ทำให้หายไปจากเกมเลย ตัวสำรอง อันเดรียส เปเรยร่า 6.5 ได้รับโอกาสอีกครั้ง หลังทำพลาดไปในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ เกมนี้ก็ยังมีจ่ายพลาดอยู่บ้าง ตื่นสนามเบาๆ ตอนลงมาทีแรก แต่ครึ่งหลังปรับตัวได้ดี มีประโยชน์ เจสซี่ ลินการ์ด 6 ลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 25 แทน มาต้า ที่เจ็บ แต่อยู่ในสนามได้ไม่ถึง 20 นาทีก็เจ็บตามต้องเปลี่ยนออกไปอีก มีจังหวะหลุดกับดักล้ำหน้าไปแตะหนี อลิสซง แล้วก็เจ็บจากจังหวะนั้นแหละ อเล็กซิส ซานเชซ 6 ลงแทน ลินการ์ด ท้ายครึ่งแรก ถือว่ามีความขยัน ไล่บอลได้ดี แต่ยังขาดๆ เกินๆ ในจังหวะสุดท้าย รวมถึงความเข้าใจกับเพื่อนๆ

ลิเวอร์พูล

ตัวจริง อลีสซง เบ็คเกอร์ 7 ได้โชว์เซฟสำคัญจังหวะ ลินการ์ด หลุดเดี่ยวและแตะหลบ ทำได้เยี่ยมทีเดียว นอกนั้นก็งานเบาเหมือน เด เคอา แต่มีจังหวะรนจ่ายบอลออกช้างพลาดไป เจมส์ มิลเนอร์ 6 โดนใบเหลืองเร็วตั้งแต่ 23 นาทีแรก ทำให้เล่นยาก เติมเกมรุกได้ดี แต่ปัญหาอยู่ที่จังหวะสุดท้าย เปิดบอลได้ไม่ค่อยแม่น โฌเอล มาติป 6.5 มีจังหวะเล่นเสียวหน้าประตูตัวเองให้แฟนหงส์ได้ลุ้นเล่น แต่ก็เอาตัวรอดมาได้ มีจังหวะกระชากเดี่ยวเข้าไปเรียกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษให้ทีมได้ด้วย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ 7 แข็งแกร่งเหมือนเดิม โขกดักลูกยิงของ ป็อกบา ในครึ่งแรกได้เยี่ยม แต่จังหวะรับมือลูกเปิดยังมีปัญหานิดๆ เหมือนไม่ค่อยเข้าใจกับ มาติป แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 6.5 ขึ้นเกมรุกทางฝั่งซ้ายน้อยไปนิดนึง แต่ก็ประสานงานกับ ไวจ์นัลดุม ได้ดี เกมรับก็ไม่ได้มีอะไรผิดพลาดน่าเกลียด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 6.5 ดูเผินๆ อาจจะเฉยๆ ไม่ค่อยมีส่วนร่วม แต่ก็อารมณ์ปิดทองหลังพระเบาๆ เพราะพอโดนเปลี่ยนออกไป เกมรุก ลิเวอร์พูล ก็ตื้อลงชัดเจน ฟาบินโญ่ 6.5 ครึ่งแรกค่อนข้างโดดเด่น มีจังหวะจ่ายบอลฉลาดๆ สวยๆ หลายทีอยู่ แต่ครึ่งหลังเหมือนหายจากเกมไปหน่อย จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม 7 คุมเกมแดนกลางได้ีดี หมุนเอาตัวรอดจากจังหวะโดนเพรสซิ่งได้เยี่ยม โดดเด่นมากในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังก็เฟดๆ ไปหน่อย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 5.5 เงียบกริบ โดน ลุค ชอว์ ประกบติด แทบทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอันเลย สุดท้ายก็โดนเปลี่ยนออก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 6 เล่นได้แค่ครึ่งชั่วโมงก็ต้องโดนเปลี่ยนตัวออกไป เพราะเจ็บ ยังไม่ได้แสดงพิษสงอะไรมากมาย ซาดิโอ มาเน่ 6 เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานก็จริง แต่ก็โดดเด่นสุดในแผงเกมรุกของ ลิเวอร์พูล แล้ว เรียกว่าสร้างสรรค์โอกาสให้ทั้งตัวเองและเพื่อนได้มากสุด ตัวสำรอง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ 5 ลงมาปุ๊ป ก็ขอลองยิงไกลทีนึงบอลเบาหยอง หลังจากนั้นก็แทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย เซอร์ดาน ชากิรี่ 5.5 ลงมาวูบวาบอยู่แปปเดียว แต่การลงแทน เฮนโด้ ทำให้เกมตรงกลางของ ลิเวอร์พูล อ่อนยวบไป บอลเลยขึ้นไปไม่ถึงข้างหน้า ดิว็อค โอริกี้ 5.5 โชว์สเต็ปเลี้ยงริมเส้นไปทีนึง แต่ก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline