logo-heading

ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต่างได้รับการยกย่องว่าเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน

ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตูที่ถล่มทลาย, การทำแอสซิสต์, การเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง, การทำลายสถิติต่างๆ ตลอดจนการกอบโกยความสำเร็จทั้งคู่ถือว่าทำได้อยู่ในจุดที่เหนือกว่านักฟุตบอลทั่วไปหลายๆ คน และถ้าพูดถึงการสังหารประตูจากลูกฟรีก็ถือเป็นอีกหนึ่งอาวุธลับที่นักเตะระดับโลกควรจะมี ปัจจุบัน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำประตูจากลูกยิงฟรีคิกไปทั้งหมด 51 ประตู ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ทำไปทั้งหมด 43 ประตู อย่างไรก็ตามเขาทั้ง 2 ยังไม่ใช่ที่สุดของที่สุดในด้านนี้ เพราะวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปยลโฉมหน้าตาของ 9 ผู้เล่นที่มีสถิติยิงประตูจากลูกฟรีคิกมากกว่า เมสซี่ และ โรนัลโด้

โรเจริโอ เซนี่ - 59 ประตู

Sao Paulo v Flamengo - Brasileirao Series A 2014 โรเจริโอ เซนี่ เป็นตำนานผู้รักษาประตูของ เซา เปาโล และทีมชาติ บราซิล เขาเป็นผู้รักษาประตูที่มีสถิติทำประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์โลกลูกหนังที่ 131 ประตูและมาจากลูกฟรีคิกถึง 59 ประตู

โรนัลด์ คูมัน - 60 ประตู

Ronald Koeman ปัจจุบันหลายคนอาจจะจำชื่อของ โรนัลด์ คูมัน ในฐานะผู้จัดการทีมฝีมือดีคนหนึ่ง แต่หารู้ไม่ว่าสมัยเป็นนักเตะแกเป็นกองหลังที่แข็งแกร่งและดีที่สุดคนหนึ่ง โดยเฉพาะในด้านการยิงประตู เพราะนี่คือกองหลังที่มีสถิติยิงประตูมากที่สุดในโลกลูกหนังที่ 253 ประตู (มากกว่ากองหน้าตัวเป้าหลายๆ คนเสียอีก) และมาจากลูกฟรีคิกถึง 60 ประตู

ซิโก้ - 62 ประตู

Zico ซิโก้ คือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของประวัติศาสตร์ลูกหนังบราซิล โดยเฉพาะในด้านเทคนิคอันเหลือร้ายและมีสไตล์การเล่นที่สวยงาม พร้อมกับได้ฉายาว่า 'เปเล่ ในร่างผิวขาว' เขาทำประตูจากลูกฟรีคิกได้มากถึง 62 ประตูด้วยกัน

ดีเอโก้ มาราโดน่า - 62 ประตู

Diego Maradona ปัจจุบัน ดีเอโก้ มาราโดน่า แกอาจจะดูเพี้ยนๆ สติสตางค์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ถ้าย้อนกลับไปสมัยเป็นนักเตะช่วงยุค 70-90 แกก็ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกเหมือนกัน และก็ทักษะพรสวรรค์รอบด้าน ในช่วงอาชีพของเจ้าของฉายา 'เสือเตี้ย' แกตะบันไปทั้งหมด 344 ประตูซึ่งมาจากลูกฟรีคิก 62 ประตู

เดวิด เบ็คแฮม - 65 ประตู

David Beckham เรื่องทักษะการสังหารฟรีคิกในยุคปัจจุบันนักฟุตบอลหลายๆ คนต่างก็ยก เดวิด เบ็คแฮม เป็นไอดอลกับสไตล์การยิงให้ลูกบอลมันติดไซด์หรือเป็นลูกเคิร์ฟ ซึ่งตลอดช่วงอาชีพนักฟุตบอลตำนานผู้หล่อเหลารายนี้ตะบันไปทั้งหมด 65 ประตูด้วยกัน

วิคตอร์ เลโกรตาญี่ - 66 ประตู

Victor Legrotaglie ไม่แปลกถ้าคอบอลจะไม่รู้จักตำนานผู้นี้เพราะเขาโด่งดังมากๆ ในช่วงยุค 60-70 เขาได้รับความสนใจจากทีมดังๆ ในยุโรปไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน แต่ก็เลือกที่จะตอบปฏิเสธไปเพราะต้องการค้าแข้งในบ้านเกิดที่ อาร์เจนติน่า เท่านั้น เขาเป็นกองหน้าที่มีสถิติการพังประตูที่ดีที่คนหนึ่ง และก็สังหารฟรีคิกไปมากถึง 66 ประตู

โรนัลดินโญ่ - 66 ประตู

Ronaldinho พูดถึงชื่อของ โรนัลดินโญ่ เรื่องของฝีเท้านี่ไม่ต้องพูดถึงเพราะทุกท่านคงรู้ดีเรื่องว่าพิษสงของพี่มันร้ายกาจมากน้อยเพียงใด เขามีสไตล์การเล่นและเทคนิคลูกเล่นที่ให้ความรู้สึกตะลึงและประหลาดใจ จึงไม่แปลกที่เขาจะเป็นที่รักของคอบอลทั่วโลก ส่วนเรื่องของการเล่นลูกตั้งเตะก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ โรนัลดินโญ่ และพี่แกก็สังหารประตูจากลูกฟรีคิกได้ถึง 66 ประตูด้วยกัน

เปเล่ - 70 ประตู

Soccer Legend Pele Visits Olympic Stadium In Barcelona เปเล่ เจ้าของฉายา 'ไข่มุกดำ' ได้รับการยกย่องจากทุกฝ่ายว่านี่คือนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์โลกลูกหนังเหนือกว่า เมสซี่ และ โรนัลโด้ ซึ่งนับตั้งแต่ช่วงปี 1956-77 เปเล่ ยิงประตูได้ถล่มทลายสุดๆ ที่ตัวเลข 1,283 ประตู (แต่เป็นประตูจากเกมอย่างเป็นทางการ 757 ประตู) และมาจากลูกฟรีคิก 70 ประตู

จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่ - 77 ประตู

Juninho จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่ คนนี้นี่แหละคือเทพเจ้าและลูกฟรีคิกแห่งโลกลูกหนังซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใครทำลายสถิติของเจ้าตัวได้หลังจากทำไว้ที่ 77 ประตู เขาสร้างชื่อมาจาก โอลิมปิก ลียง ในยุคที่ครองอำนาจในประเทศฝรั่งเศส
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline