logo-heading

ลูก้า โยวิช คือนักเตะโนเนมที่เพิ่งจะมาแจ้งเกิดจนเป็นที่รู้จักในฤดูกาลนี้กับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต และผลที่ตามมาก็คือเหล่าบรรดาทีมบิ๊กเนมต่างก็สนใจกันเพียบเลย

ไม่ว่าจะตอนอยู่ เร้ด สตาร์ เบลเกรด หรือ เบนฟิก้า โยวิช ไม่ค่อยได้โอกาสสักเท่าไหร่และก็ไม่ได้มีผลงานที่โดดเด่นเข้าตาอะไรมากมายนักจนกระทั่งได้ย้ายจาก เบนฟิก้า มาปักหลักกับหน่วย 'อินทรีแดง-ดำ' ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปีพ่วงสัญญาซื้อขาด และก็เริ่มปล่อยของออกมาเรื่อยๆ โดยปีนี้คือฤดูกาลที่เป็น เดอะ เบสต์ ที่สุดสำหรับพี่แกนั่นคือการระเบิดตาข่ายไป 22 ประตูจาก 37 เกม (16 ประตูจาก 25 เกมใน บุนเดสลีกา) คำถามก็คือหลังจากจบฤดูกาลนี้อนาคตของ ลูก้า โยวิช ควรเดินไปในทิศทางไหนดี เพราะอย่างที่ทราบกันก็คือตอนนี้มีหลายทีมแสดงความสนใจอยากได้ตัวไปเสริมแกร่ง และนี่ก็คือบทวิเคราะห์จากทาง 'ขอบสนาม' ถึงเส้นทางต่อไปของกองหน้าชาวเซิร์บวัย 21 ปีรายนี้

บาร์เซโลน่า ดีไหม ?

ยก บาร์เซโลน่า มาเป็นอันดับ 1 ก็เพราะว่านี่คือทีมที่มีข่าวพัวพันกับ ลูก้า โยวิช มากที่สุด อย่างที่ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว เคยเกริ่นๆ เอาไว้ว่า บาร์เซโลน่า ต้องเริ่มวางแผนถึงอนาคตได้แล้วเพราะแข้งตัวหลักหลายรายเริ่มอายุอานามมากขึ้นโดยเฉพาะในแนวรุกทั้ง หลุยส์ ซัวเรซ รวมถึง ลิโอเนล เมสซี่ แน่นอนว่า 2 คนนี้อายุมากแล้วแต่ก็เชื่อว่ายังเล่นไหวอยู่ในอีก 1-2 ปี ส่วน เมสซี่ อาจจะได้เรื่อยๆ อีกหลายปีเพราะความเป็นมนุษย์ต่างดาวของพี่แก สำหรับ โยวิช มีจุดเด่นคือการจับบอล, เก็บบอลและจบสกอร์ที่เฉียบคมในหลายรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีความรวดเร็วและความคล่องตัวที่ดีอีกด้วยสามารถลงไปเชื่อมเกมและทำเกมให้กับเพื่อนได้ซึ่งหลายคนมองว่ามีความคล้าย หลุยส์ ซัวเรซ อยู่เหมือนกัน

บาเยิร์น มิวนิค ดีไหม ?

ถ้าย้ายไป บาร์เซโลน่า มันดูกดดันเกินไปและเกรงว่าจะปรับตัวไม่ได้ แต่ถ้าอยากสัมผัสกับเรื่องความสำเร็จและความก้าวหน้าในอาชีพการย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค ก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะเรื่องของถ้วยแชมป์ก็แทบจะการันตีว่ามีลุ้นแน่ๆ แถมปัจจุบันพวกแข้งแนวรุกอย่าง โธมัส มุลเลอร์ ก็เริ่มหมดสภาพแล้ว ส่วน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อาจจะยิงประตูได้เรื่อยๆ แต่ตอนนี้ก็อายุเข้าเลข 3 แล้วเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น โยวิช ก็แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรมากมายนักเพราะปัจจุบันก็ค้าแข้งใน เยอรมัน อยู่แล้ว

เชลซี ดีไหม ?

เชลซี คือทีมเดียวในกลุ่ม Top 6 พรีเมียร์ลีก ที่มีกองหน้าด้อยศักยภาพที่สุดซึ่งดูแล้วจบฤดูกาลนี้ พวกเขาไม่น่าใช้ออปชั่นซื้อขาดในตัว กอนซาโล่ อิกวาอิน เพราะนอกจากจะอายุเยอะและปรับตัวไม่ได้แล้วผลงานก็ยังห่วยอีกต่างหาก เชื่อว่า เชลซี คงกำลังตามหากองหน้าตัวใหม่อยู่และหนึ่งในคนที่มีข่าวด้วยก็คือ ลูก้า โยวิช ถ้าได้ย้ายไปที่นี่ก็คือว่าน่าสนใจ เพราที่ผ่านมากองหน้า เชลซี ส่วนใหญ่คือรอบอลจากเพื่อน แต่สำหรับ โยวิช สามารถลงเล่นล้วงบอลหรือทำเกมให้เพื่อนๆ ได้ น่าจะเพิ่มความหลากหลายในระบบเกมบุกได้มากขึ้น (กรณีนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ เชลซี อุทธรณ์โทษแบนห้ามซื้อขายนักเตะผ่าน)

ไอน์ทรัค แฟร้งเฟิร์ต ดีไหม ?

ถึงแม้จะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนทีมดังๆ ตามจีบ แต่ตัวอย่างดีๆ ก็มีให้เห็นบ่อยไปสำหรับพวกที่เล่นดีแค่ปีเดียวและย้ายไปดับกับทีมอื่น บางที ลูก้า โยวิช อาจจะขอเก็บประกบการณ์และพิสูจน์ตัวเองต่อไปกับที่นี่อีกสัก 2-3 ปีและจากนั้นค่อยย้าย เอาง่ายๆ ก็คือตอนนี้ยังไม่รีบอะไรมากมายนัก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline