logo-heading

ไม่มีอะไรผิดพลาดสำหรับ 3 คะแนนเต็มของ ลิเวออร์พูล หลังสามารเปิดบ้านเอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ทีมบ๊วยของตารางคะแนนไปได้ 5-0 ประตู ทะยานแซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง ด้วยการมีแต้มมากกว่า 2 คะแนน แต่ลงเล่นมากกว่า 1 นัด

เกมนี้ "หงส์แดง" นำห่าง 3-0 ในครึ่งแรกโดยประตูแรกได้จาก นาบี เกอิต้า ตั้งแต่ 15 วินาทีแรก จกานั้นก็เป็น ซาดิโอ มาเน่ ในนาทีที่ 23 ก่อนที่ช่วงทดเจ็บ โม ซาลาห์ จะชิพข้ามหัวนายด่านคู่แข่งเข้าไป นำสบาย 3-0 ครึ่งหลังยังไม่พอ มาตอกย้ำชัยชนะอีก 2 ประตู จาก มาเน่ นาทีที่ 66 และ ซาลาห์ ในนาทีที่ 83 จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่มไป 5-0 ทวงคืนจ่าฝูงจาก แมนฯ ซิตี้ ได้สำเร็จ และนี่คือคะแนนความสามารถของนักเตะ "หงส์แดง" ในเกมนี้

ตัวจริง

อลิสซอน เบ็คเกอร์ 6.5 เก็บคลีน-ชีทนัดที่ 20 ใน พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ ถือเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยม แต่เกมนี้เจองานไม่หนักเลย ได้โชว์เซฟไปแค่ครั้งเดียวเองมั้ง เอาคะแนนแบบกลางๆ ไป เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 7.5 สมแล้วที่ติดทีมยอดเยี่ยม PFA โดยเฉพาะเวลาเจอกับทีมที่เกมรุกไม่จัดจ้าน เจ้าตัวจะเติมเกมได้มันส์มาก และเกมนี้ก็เปิดบอลเข้าเป้าได้เยี่ยม จัดไป 1 แอสซิสต์ เดยัน ลอฟเรน 7 บุคคลที่สถาปนาตนเองเป็นกองหลังระดับโลก ได้โอกาสกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง มีเหวอๆ บ้างบางจังหวะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทีมเสียหายอะไร โดยรวมก็โอเค เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ 7 ถ้าวัดจากมาตรฐานที่เคยทำได้ เกมนี้ถือว่าต่ำกว่าหน่อย มีจังหวะออกบอลผิดพลาดบ้าง แต่โชคดีที่แนวรุกคู่แข่งไม่จัดจ้าน และก็ดักบอลได้ดี เลยเป็นอีกเกมที่รักษา คลีน-ชีท ไว้ได้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 8.5 จับแม่งไปตรวจโด๊ปเหอะ วิ่งเป็นม้าเลยไอบ้า ขยันมาก ทั้งรุกทั้งรับ แทบไม่มีจุดบกพร่อง สุุดท้ายจัดไปอีก 2 แอสซิสต์ สมแล้วที่ติดทีมยอดเยี่ยม PFA จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม 6.5 เล่นได้ตามมาตรฐาน ความชั่วไม่มี ความดีไม่ปรากฏ เอาไปกลางๆ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 7 เปิดบอลให้ มาเน่ ซัดหนีห่างเป็น 4-0 นอกนั้นโดยรวมก็เล่นได้ดี ไม่ได้มีจุดผิดพลาดชัดเจนอะไร นาบี เกอิต้า 8.5 มีความขยัน วิ่งสู้ฟัด ประตูยิงขึ้นนำเร็ว 1-0 ทำให้ ลิเวอร์พูล เล่นได้ง่ายขึ้นมากๆ ไม่ต้องทนเจอความกดดันก่อนสกอร์จะไหล เรื่องการบัญชาเกมแดนกลางก็ถือว่าทำได้ดีเยี่ยมในระดับนึงเลย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 9 ช่วงต้นเกมหลังแอสซิสต์ให้ทีมได้ประตูขึ้นนำก็ดูเงียบๆ ไปพีกนึง แต่ก็แค่แปปเดียว หลังจากนั้นแผลงฤทธิ์อีก จี๊ดจ๊าดปั่นป่วนตลอดเวลา สุดท้ายทำได้ 2 ประตู ทะยานขึ้นไปนำเป็นดาวซัลโวของลีกเลยจ้า ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ 6 อุตส่าห์ได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงแล้วแท้ๆ แต่กลับเล่นได้ห่วยแตก บทบาทกับเกมรุกน้อยมาก โผล่มาก็ล้ำหน้า ซาดิโอ มาเน่ 8.5 ผลงานดีต่อเนื่อง เกมนี้จี๊ดจ๊าดตามสไตล์ แม้รูปร่างจะไม่ได้สูงใหญ่ แค่ 175 ซม. แต่ไปๆ มาๆ โขกทำประตูได้เยอะอยู่นะ

ตัวสำรอง

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 6.5 หายเจ็บกลับมาลงเล่นครั้งแรกในรอบ 1 ปี คงยังต้องใช้เวลาปรับตัวหาจังหวะของตัวเองอีกสักพัก เซอร์ดาน ชากิรี่ 6.5 นี่ก็เป็นอีกคนที่แฟนหงส์ถามหา ว่าช่วงที่หายไปเจ็บจริงหรือการเมือง จนทุกวันนี้ก็ยังไม่ทราบ แต่ คล็อปป์ ก็เริ่มกลับมาส่งลงเล่นอีกครั้งละ ทว่าเกมนี้ก็ไม่ได้แผลงฤทธิ์อะไรมากมาย มีจังหวะเปิดสวยๆ ไปทีนึง โจ โกเมซ ไม่มีคะแนน ลงมาช่วงท้ายเกม ให้เรียกความฟิตแค่นั้น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline