logo-heading

ใครจะไปเชื่อว่าในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ จะเกิดดราม่าปละปาฏิหาริย์ 2 วันติด

อาแจ็กซ์ ที่กุมความได้เปรียบตั้งแต่เกมแรกเป็นฝ่ายนำ 2-0 ในช่วง ครึ่งชั่วโมงแรกของเกมนัดที่ 2 ทำให้สกอร์รวมตอนนั้นคือนำ 3-0 โอกาสเข้ารอบสดใสมากๆ แต่ท้ายที่สุด สเปอร์ส ก็สร้างปาฏหาริย์ตาม ลิเวอร์พูล เพราะมายิง 3 ประตูรวดในครึ่งหลังโดยแฮตทริกของ ลูคัส มูร่า ซึ่งที่พีคที่สุดคือประตูชัยในนาที 95 ก่อนจะส่ง 'ไก่เดือยทอง' เข้าไปชิงชัยกับ 'หงส์แดง'

สาระที่คุณไม่ควรพลาด

สถิติใหม่ของทีมจากอังกฤษ

สโมสรจากอังกฤษสร้างสถิติเป็นฝ่ายตามหลังคู่แข่งด้วยระยะห่าง 2 ประตูหรือมากกว่าและสามารถพลิกกลับมาชนะได้ นี่คือครั้งที่ 7 ในประวัติศาสตร์รายการนี้ไม่เคยมีลีกไหนทำได้มาก่อน

อังกฤษ vs อังกฤษ

นับเป็นครั้งที่ 3 ที่สโมสรจากอังกฤษจะเข้าไปชิงแชมป์กันเองในรอบชิงชนะเลิศรายการยุโรป โดยเกิดหน้านี้เกิดขึ้นในปี 1972 ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ใน ยูโรเปี้ยนส์ คัพ ตามด้วยปี 2008 ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอ เชลซี ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

พลิกล็อค

นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบรองชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่มีทีมตามหลัง 2 ประตูและพลิกกลับมาเป็นฝ่ายชนะได้ ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยทำได้ในปี 1999 ที่เอาชนะ ยูเวนตุส 3-2

ความสุดยอดของ มูร่า

ลูคัส มูร่า เป็นนักเตะคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สามารถซัดแฮตทริกได้ในรอบรองชนะเลิศต่อจาก อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่, อิวิก้า โอลิช, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นอกจากนี้ยังนับเป็นนักเตะรายที่ 3 ของ สเปอร์ส ที่ทำแฮตทริกใน UCL ได้ต่อจาก แกเร็ธ เบล และ แฮร์รี่ เคน

นำก่อนแต่ไม่ค่อยแพ้

นี่เป็นครั้งแรกที่ อาแจ็กซ์ เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนจะกลับมาเป็นฝ่ายแพ้ ก่อนหน้านี้ 55 เกมที่พวกเขานำก่อนแต่ไม่เคยแพ้เลย โดยแบ่งเป็น ชนะ 45 และ เสมอ 10 นัด

อายุน้อยที่สุด

มัทไธส์ เดอ ลิกต์ คือนักเตะที่อายุน้อยสุดลำดับที่ 4ที่สามารถทำประตูบนเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศได้ในตัวเลข 19 ปีกับอีก 269 วัน

ชวดชิงดำ

อาแจ็กซ์ เคยผ่านเข้ามาเล่นรอบรองชนะเลิศรายการระดับยุโรป 13 ครั้ง แต่ต้องพลาดเข้ารอบชิงฯ เป็นหนที่ 3
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline