logo-heading

มาดูกันกี่แวดวงของทีมชาติกันบ้างเพราะเดี๋ยวในช่วงซัมเมอร์นี้จะมีทัวร์นาเมนต์นานาชาติเกิดขึ้นนั่นคือ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบสุดท้าย

โดย 4 ชาติที่ตีตั๋วเข้ามาสู่รอบนี้ได้นั้นประกอบไปด้วย ฮอลแลนด์, สวิตเซอร์แลนด์, โปรตุเกส (เจ้าภาพ) และ อังกฤษ ซึ่งมีกำหนดการแข่งขันกันในวันที่ 5-9 มิถุนายน นี้ พลพรรค 'สิงโตคำราม' ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต น่าจะเป็นทีมที่โชคร้ายและได้รับผลกระทบมากที่สุดเนื่องจากว่านักเตะชุดนี้ส่วนใหญ่มาจากสโมสร ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และจากการที่ 2 ทีมนี้ต้องฟาดแข้งกันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ ก็คงทำให้แข้ง 2 ทีมนี้ไม่สามารถรับใช้ชาติได้ ดังนั้นถ้า แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องจัดทีมขึ้นมาเพื่อใช้สู้ศึกในการแข่งขัน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบสุดท้ายนี้เฮียแกจะต้องจัดอย่างไรถึงจะมองว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดแล้ว ? ลองไปดูกันโดยทาง 'ขอบสนาม' ได้ไปหยิบข้อมูลดังกล่าวมาจากสื่ออย่าง 'เดอะ ซัน' ของ อังกฤษ

ระบบ 4-3-3 : ทีมชาติ อังกฤษ ในเวอร์ชั่นที่ไม่มีนักเตะ ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน) กองหลัง : ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), จอห์น สโตนส์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), แฮร์รี่ มาไกวร์ (เลสเตอร์ ซิตี้), เบน ชิลเวลล์ (เลสเตอร์ ซิตี้) กองกลาง : เจสซี่ ลินการ์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ดีแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด), รูเบน ลอฟตัส-ชีค (เชลซี) กองหน้า : จาดอน ซานโช่ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) อังกฤษ จะจัดทีม XI ยังไง? หากไม่มีแข้ง ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ส
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline