logo-heading

เช็กผลงานและภาพรวมของทีมชาติไทย ทั้งชุดใหญ่ และ ยู 23 ในช่วงโปรแกรมฟีฟ่าเดย์เดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าน่าผิดหวังทั้งสองรายการ

โปรแกรมฟีฟ่าเดย์เดือนมิถุนายน ของปี 2019 ได้ผ่านพ้นไปเรียบร้อย โดยทีมชาติไทยของเรา ก็มีคิวลงทำการแข่งขันถึง 2 รายการ กับทีมชาติ 2 ชุดด้วยกัน คือศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่ จ.บุรีรัมย์ ของทีมชาติชุดใหญ่ และศึกเมอร์ไลออน คัพ 2019 ที่ประเทศสิงคโปร์ ของทีมชาติไทย ยู23 เรามาสรุปผลงานของทีมช้างศึกทั้งสองชุดกันอีกครั้ง

สรุปผลงานทีมช้างศึกทั้ง 2 ชุด ในโปรแกรมฟีฟ่าเดย์เดือน มิ.ย.

เริ่มที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ของ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กับศึกคิงส์ คัพ 2019

รอบแรก เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.62 ทีมชาติไทย ลงสนามพ่ายให้กับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เวียดนาม 0-1 ทำให้ชวดโอกาสเข้าชิงชนะเลิศ โดยต้องไปชิงอันดับสาม กับทีมชาติอินเดีย เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.62 ซึ่งทีมช้างศึกก็แพ้อาบังไปอีก 0-1 ทำให้สองนัดที่ลงแข่งขันแพ้รวด ยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว เสีย 2 ประตู และได้อันดับที่ 4 ของรายการ ส่วนแชมป์ตกเป็นของ กือราเซา ที่ชนะจุดโทษเวียดนาม ไป สกอร์รวม 6-5 หลังเสมอกันในเวลา 1-1

สรุปผลงานทีมช้างศึกทั้ง 2 ชุด ในโปรแกรมฟีฟ่าเดย์เดือน มิ.ย.

ขณะที่ทีมชาติไทย ยู23 ของ อเล็กซานเดร กาม่า ที่ไปลุยศึกเมอร์ไลออน คัพ ที่เมืองลอดช่อง

รอบแรกเฉือนชนะอินโดนิเซีย 2-1 โดยทีมชาติไทย ได่ 2 ประตูจาก จุดโทษของ ศฤงคาร พรหมสุภะ และ เอกนิษฐ์ ปัญญา ทำให้ทีมสามารถผ่านเข้าชองชนะเลิศได้สำเร็จ แต่สุดท้ายในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) ก็ไปแพ้เจ้าภาพสิงคโปร์ 0-1 ได้แค่รองแชมป์กลับมา
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline