logo-heading

สรุปข่าวเด่นของสโมสรในศึกฟุตบอลไทยลีก ช่วงพักเบรกทีมชาติในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนกลับมาลงฟาดแข้งกันต่อนัดที่ 14 สุดสัปดาห์นี้

ฟุตบอลไทยลีก 2019 จะกลับมาทำการแข่งขันนัดที่ 14 กันอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ หลังหยุดพักเบรกทีมชาติไปหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งก็จะประเดิมด้วยเกมนัดตกค้างระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ พีทีที ระยอง วันพุธที่ 12 มิ.ย.นี้ จากนั้นทุกทีมก็จะกลับมาเตะนัดที่ 14 ในวันเสาร์ที่ 15 และวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.62

แต่ก่อนจะกลับมาแข่งขันกัน เรามาอัพเดตข่าวคราวความเคลื่อนไหวของสโมสรต่างๆ ที่น่าสนใจ ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

เริ่มกันที่การเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือ มี 3 สโมสรด้วยกัน สรุปข่าวเด่นไทยลีก ช่วงพักเบรกทีมชาติก่อนกลับมาหวดนัดที่ 14 ทีมแรกเลยคือ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่ได้ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ เข้ามาคุมทีมต่แจาก "โค้ชโบ้" จันพันธ์ ปั่นปี ที่ถอยตัวเองไปเป็นผู้ช่วย ซึ่งสุดสัปดาห์นี้ "โค้ชเตี้ย" จะประเดิมคุมทัพฉลามชลด้วยการเปิดบ้านรับมือกิเลนผยอง สรุปข่าวเด่นไทยลีก ช่วงพักเบรกทีมชาติก่อนกลับมาหวดนัดที่ 14 ทีมที่สองคือ "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ที่หลังจาก "โค้ชแบน" ธชตวัน ลาออก ก็ต้องไปเรียก อเดบาโย่ กาเดโบ้ ผอ.สโมสรมาทำทีมอีกครั้ง ซึ่งสุดสัปดาห์นี้ก็จะมีคิวพบกับสมุทรปราการ ซิตี้ สรุปข่าวเด่นไทยลีก ช่วงพักเบรกทีมชาติก่อนกลับมาหวดนัดที่ 14 โดยทีม "เขี้ยวสมุทร" ก็เป็นอีกทีมที่เปลี่ยนโค้ช หลังจาก "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ ลาออกไป ก็ใช้บริการ เทตสึยะ มูระยามะ ผอ.สโมสรชาวญี่ปุ่น มาคุมทีมแทน

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สรุปข่าวเด่นไทยลีก ช่วงพักเบรกทีมชาติก่อนกลับมาหวดนัดที่ 14 ทีมการท่าเรือเอฟซี คว้าตัว ธนบูรณ์ เกษารัตน์ โดยการซื้อขาด และยืมตัว "ปิยะชนก ดาฤทธิ์" 2 แข้งจาก "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" มาร่วมทีม สรุปข่าวเด่นไทยลีก ช่วงพักเบรกทีมชาติก่อนกลับมาหวดนัดที่ 14 ส่วนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ได้กองหน้าคนใหม่ ซึ่งมาตั้งแต่ก่อนพักทีมชาติแล้วคือ บรูโน เมเซนกา กองหหน้าบราซิล แต่จะลงสนามได้ในเลกสอง สรุปข่าวเด่นไทยลีก ช่วงพักเบรกทีมชาติก่อนกลับมาหวดนัดที่ 14 ทีมนกใหญ่ ยกเลิกสัญญากับ เลอันโดร เรซิด้า ที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บทั้งฤดูกาลและขอกลับไปรักษาตัวที่ประเทศฮอลแลนด์ สรุปข่าวเด่นไทยลีก ช่วงพักเบรกทีมชาติก่อนกลับมาหวดนัดที่ 14 ทีมราชันมังกร คว้าตัว ยู จุน ซู นักเตะสารพัดประโยชน์ชาวเกาหลีใต้เข้ามาร่วมทีมในเลกสอง โดยคาดว่าจะมาแทนโควต้าของ คัง ซู อิล สรุปข่าวเด่นไทยลีก ช่วงพักเบรกทีมชาติก่อนกลับมาหวดนัดที่ 14 เนลสัน โบนิลญญ่า กองหน้าของทรู แบงค็อก มีชื่อติดทีมชาติเอลซัลวาดอร์ ในการลุยคอนคาเคฟ โกลคัพ ซึ่งจะทำให้หมดสิทธิ์ช่วยงานแข้งเทพในโปรแกรมที่เหลือเลกแรก สรุปข่าวเด่นไทยลีก ช่วงพักเบรกทีมชาติก่อนกลับมาหวดนัดที่ 14 โจซิมาร์ ซูซ่า กองหน้าชาวบราซิล เข้ามาตรวจร่างกายและเทสต์แข้งกับทีมเก่าการท่าเรือ เอฟซี และมีโอกาสจะได้ร่วมทีมในเลกสอง สรุปข่าวเด่นไทยลีก ช่วงพักเบรกทีมชาติก่อนกลับมาหวดนัดที่ 14 พีที ประจวบ เอฟซี คว้าตัว ภูริทัต จาริกานนท์ เข้ามาเสริมทีมในเลกสอง แต่ก็เสีย มัทเธอุส อัลเวส ที่บาดเจ็บยาว 3 เดือน สรุปข่าวเด่นไทยลีก ช่วงพักเบรกทีมชาติก่อนกลับมาหวดนัดที่ 14 ทีมกิเลนผยองเดินทางเก็บตัวกับที่กิเลนวัลเลย์ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา และลงเตะอุ่นเครื่องเสมอกับนครราชสีมา 0-0  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline