logo-heading

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัวเซ็นสัญญาผู้เล่นคนแรก ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อย่าง แดเนี่ยล เจมส์ ดาวรุ่งจาก สวอนซี ซิตี้ ไปแล้วเรียบร้อย คนต่อไปที่มีโอกาสเก็บกระเป๋าเข้ามาสู่รั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คลับคล้ายคลับคลาว่า อาจจะเป็น อาร่อน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาอนาคตไหลแห่ง คริสตัล พาเลซ

แต่ถึงกระนั้น สถานการณ์ซื้อตัวระหว่าง "ปีศาจแดง" กับ อาร่อน วาน-บิสซาก้า มันไม่ได้ง่ายเหมือนการช้อปปิ้งออนไลน์ แค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัสโทรศัพท์ก็เสร็จสิ้น เพราะเรื่องค่าตัวเป็นปัจจัยสำคัญทำให้ดีลนี้ยังไม่เกิดขึ้น เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นไป 40 ล้านปอนด์ แต่ พาเลซ ต้องการเม็ดเงินราวๆ 60 ล้านปอนด์

แน่นอนว่าหลายคนมองว่ามันแพงเว่อร์ แต่ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเสริมทัพ เพื่อพัฒนาขุมกำลังให้แข็งแกร่ง บางทีต้องทำอะไรสักอย่างให้มันเสร็จสิ้น และ ปัจจัยเหล่านี้อาจจะทำให้ "ปีศาจแดง" ต้องยอมซื้อ อาร่อน วาน-บิสซาก้า

1. ของที่มี ไม่เห็นดีตรงไหน

เป็นที่ทราบกันดีว่า อันโตนิโอ วาเลนเซีย แบ็กขวากัปตันทีม ได้หมดสัญญา เก็บกระเป๋าออกจาก "โรงละครแห่งความฝัน" ไปแล้ว ทำให้ตำแหน่งดังกล่าวจะเหลือให้ใช้งานอยู่แค่ 2 คน ประกอบด้วย แอชลี่ย์ ยัง เจ้าของฉายา "แค่คุณเปิด โลกก็เปลี่ยน" และ ดิโอโก้ ดาโลต์ ซึ่งกระดูกเปราะเหมือนยุงน้อย เล่น 2-3 นัด นอนโรงพยาบาลเป็นเดือน หากจะครั้นให้ดึงกลับมา ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ ดาวรุ่งของทีมกลับมา มีใครการันตีได้บ้างว่า เขาจะโชว์ฟอร์มได้อย่างเฉิดฉาย เพราะแค่ไปเล่นแบบยืมตัวกับ ฟูแล่ม ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ฉะนั้น อาร่อน วาน-บิสซาก้า สามารถเข้ามาเติมเต็มตำแหน่งแบ็กขวาได้ทันที เพราะด้วยผลงานลงเล่น 35 นัด ทำได้ 3 แอสซิสต์ มีผู้เล่น "ปีศาจแดง" เพียงแค่ 3 คนเท่านั้น ที่จ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้มากกว่า ประกอบด้วย ปอล ป็อกบา 9 ครั้ง, มาร์คัส แรชฟอร์ด 6 ครั้ง และ ลุค ชอว์ 4 ครั้ง

2. ซื้อมา พร้อมใช้ทันที

จากการไปสอดส่องคอมเมนท์เหล่าสาวก "เร้ด เดวิลส์" ถึงข่าวที่ พาเลซ ปฏิเสธเงิน 40 ล้านปอนด์ จาก แมนฯ ยูไนเต็ด กับการยื่นซื้อ อาร่อน วาน-บิสซาก้า หลายๆคนแสดงความคิดเห็นปะปนความหัวร้อนหน่อยๆว่า ถ้าค่าตัวมันจะแพงขนาดนั้น ให้หันเอาไปตัวอื่นที่มีราคาถูกๆดีกว่า และ เอามาปั้นผลักดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ คำถามคือ เวลานี้ "ปีศาจแดง" สามารถรอคอยความสำเร็จได้หรือเปล่า ? หากให้วิเคราะห์ลึกลงไป พวกเขาคงอยากได้ตัวผู้เล่นที่ซื้อเข้ามา แล้วสามารถใช้งานได้เลย ไม่ต้องปรับตัวอะไรอีกแล้ว มิเช่นนั้นก็จะเกิดสถานการณ์แบบ ดิโอโก้ ดาโลต์ ซึ่ง ณ จุดนี้ ต้องบอกว่า อาร่อน วาน-บิสซาก้า ตอบโจทย์สุดๆ เพราะเล่นเกือบเต็มซีซั่น และ ไม่มีอาการบาดเจ็บมาให้เห็น เป็นสิ่งที่อธิบายอยู่ในตัว

3. สไตล์การเล่น ความเร็วและทางบอล

ไม่รู้ว่าทุกท่านได้ติดตามดูการแข่งขันของ คริสตัล พาเลซ มากขนาดไหน และ ได้เห็นฟอร์มของ อาร่อน วาน-บิสซาก้า บ้างหรือเปล่า แต่ถ้าท่านได้ดูสักหนึ่งแมตช์ จะเห็นได้ว่าไอ้หนูวัย 21 ปี มีความว่องไวเหลือเกิน เขาต้องดวลกับปีกซ้ายตัวจี๊ดๆบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากมาย กระนั้นไม่มีความตื่นเต้นให้เห็น น้อยครั้งเหลือเกินที่เขาจะพลาดท่า เพราะสไตล์การเล่นของเขา ชอบไล่ตามติดเป็น "เงาตามตัว" หากใช้คำพูด หรือ อธิบายเป็นตัวหนังสือ อาจจะดูยกยอปอปั้นเกินไปหน่อย เลยยกสถิติมาให้เห็นว่า อาร่อน วาน-บิสซาก้า เล่นเกมรับได้แบบโคตรดี เข้าแท็คเกิ้ลชนะคู่แข่งถึง 129 ครั้ง ตัดบอล 84 ครั้ง และ เก็บตกจังหวะสอง ได้มากกว่า 200 ครั้ง ส่วนเกมรุก การทำหน้าที่เติมเกมทางด้านขวา อาร่อน วาน-บิสซาก้า ก็ไม่เคยบกพร่อง เมื่อเขามีสถิติเลี้ยงหลบผ่านศัตรูได้ถึง 61 ครั้ง, ครอสบอลจากการเล่นโอเพ่นเพลย์ 56 ครั้ง แบ่งเป็นสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนทำประตู 14 ครั้ง ซึ่งเป็นการทำแอสซิสต์ 3 หน เท่านี้ก็คงจะเพียงพอทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการได้ตัวมาร่วมทีมจริงๆ

4. อายุน้อยร้อยล้าน

บางครั้งการมีตัวอย่างที่ดี ย่อมเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนอยากทำตาม ฉะนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการที่ ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาล "ปีศาจแดง" ผลักดัน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ขึ้นสู่ชุดใหญ่ จนกลายเป็นคีย์แมนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมือง แก้ปัญหาแบ็กซ้ายเฉพาะหน้า ด้วยการส่ง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ดาวรุ่งของทีม ลงสนาม และ โชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ จะกลายมาเป็นโมเดลให้กับ "ปีศาจแดง" เพราะต่อให้อายุยังน้อย แต่ถ้ามีประสบการณ์โชกโชน มันก็เสมือนเป็นการอัพเลเวลไปอีกขั้น เพียงแค่ "ปีศาจแดง" อาจจะแตกต่างกับ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ นั่นก็คืออาจจะต้องใช้เงินมหาศาลทุ่มดึง อาร่อน วาน-บิสซาก้า เข้ามา แน่นอนว่า "การลงทุนคือความเสี่ยง" แต่ถ้าไม่ลงมือทำอะไรเลย เท่ากับว่ามันก็จะย่ำอยู่กับที่ .. ในโลกนี้ไม่มีใครล่วงรู้อนาคต วาน-บิสซาก้า อาจจะดี อาจจะร้าย แต่อย่างน้อยก็ได้ลงมือทำ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline