logo-heading

สลาวิซ่า โยคาโนวิช อดีตผู้จัดการทีมฟูแล่มและเมืองทอง ยูไนเต็ด เซ็นสัญญา 2 ปีคุมทีม อัล-การาฟา ในลีกกาตาร์

สลาวิซ่า โยคาโนวิช อดีตโค้ชเมืองทอง ยูไนเต็ด ชุดแชมป์ไร้พ่ายไทยลีก เมื่อปี 2012 ได้รับการตั้งแต่ให้เป็นกุนซือคนใหม่อัล-การาฟา ในลีกกาตาร์
โยคาโนวิช ว่างงานยาวมาตั้งแต่ถูกฟูแล่มปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทั้งที่สามารถนำทีมเลื่อนชั้นด้วยการชนะเพลย์ออฟ จนขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่ผลงานกลับไม่เป็นที่สวยหรูรั้งบ๊วยในเวลานั้น ย็อคก้า เข้าเข้าไปสัมภาษณ์งานลุ้นชิงตำแหน่งกุนซือในแชมเปี้ยนชิพทั้งน็อตติ้ง ฟอเรสต์ แต่กลับเป็นมาร์ติน โอนีล ที่ได้งานไป, เวสต์บรอมวิช ก็เป็นสลาเวน บิลิช ได้รับงานชิ้นนั้นไป และมิดเดิ้ลสโบรช์ ที่หวยไปออกที่โจนาธาน วู๊ดเกต ก่อนที่สุดท้ายจะเลือกไปคุมทีมในตะวันออกกลางเป็นครั้งแรกในชีวิตการเป็นโค้ชอาชีพ
อดีตกุนซือเอสซีจี เมืองทอง, วัตฟอร์ด และฟูแล่ม ตัดสินใจเซ็นสัญญา 2 ปีคุมทีมอัล-การาฟา ทีมแชมป์ 7 สมัยของลีกกาตาร์ ที่มีเวสลี่ย์ สไนเดอร์ ค้าแข้งอยู่ที่นั้น ซึ่งฤดูกาลล่าสุดผลงานไม่ดีจบเพียงอันดับ 8 ของตาราง แทนที่ คริสเตียน กูร์กุฟ โค้ชชาวฝรั่งเศส
การรับงานคุมอัล-การาฟาในครั้งทำให้กุนซือวัย 50 ปี ได้กลับมาคุมทีมในเอเชียเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีหรือนับตั้งแต่แยกทางกับทัพกิเลนผยองในปี 2013
 
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline