logo-heading

ไปดูเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย และ 5 ความน่าสนใจ ที่จะเกิดขึ้นในศึกไทยลีก นัดที่ 20 สุดสัปดาห์นี้ วันเสาร์ที่ 27 และวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค.62

สุดสัปดาห์นี้มีคิวหวดไทยลีก เหมือนเดิม ซึ่งเดินทางมาถึงเกมที่ 20 ของฤดูกาลแล้ว โดยเกมวีคนี้มีหลายเรื่องที่น่าสนใจ และเป็นประเด็นที่น่าติดตาม มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

1.ท่าเรือ ประเดิมโค้ชใหม่

เรื่องแรกเลยก็คือทีมสิงห์เจ้าท่า ที่จะประเดิมโค้ชคนใหม่อย่าง "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ซึ่งก็ต้องมาดูว่าอดีตกันซือทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์จะพาทีมเจ้าท่าปลดล็อคได้หรือไม่ หลังไม่ชนะใครเลยในเลกสอง โดยเกมแรกของ "โค้ชโชค" คือการพาทีมรับมือสุโขทัย เอฟซี ทีมจิมเสมอในอาทิตย์นี้

2.ปราการ-บุรีรัมย์ ลุ้นจ่าฝูง

สถานการณ์ในตารางคะแนนขับเคี่ยวกันสนุก โดยเฉพาะการชิงพื้นที่จ่าฝูง ที่ตอนนี้ทีมสองทีมนำอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ สมุทรปราการ ซิตี้ มี 35 แต้มเท่ากัน และโคจรมาเจอกันในสัปดาห์นี้พอดี ถ้าจบลงด้วยผลแพ้-ชนะ ทีมที่ได้สามแต้มก็จะนำจ่าฝูงเดี่ยวๆ ทันที แต่ถ้าเสมอกัน อาจจะโดนทีมที่ตามมาอย่าง บียู และ กว่างโซ้ง ที่มี 33 คะแนน แซงขึ้นไปได้ โดยเกมชิงจ่าฝูงจะเล่นกันที่บ้านของสมุทรปราการ ความน่าสนใจคือเซราะกราว ที่ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดในลีก และเพิ่งลงเล่น 120 นาทีในบอลถ้วยว่า จะยังรักษาจ่าฝูงของตัวเองไว้ได้หรือไม่

3.พลังเพลิง ลุ้นชนะ 5 นัดติด

ทีมที่ฟอร์มปรงที่สุดในเลกสองคงต้องยกให้ "พลังเพลิง" ของ "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ที่พาทีมชนะมารวด 4 เกมติด เป็นทีมเดียวที่ทำได้ในเลกสอง โดยสัปดาห์นี้จะเปิดบ้านพบชัยนาท ในวันอาทิตย์ มีโอกาสสูงที่จะชนะเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน

4.ดาร์บี้ล้านนา

เกมสุดสัปดาห์นี้มีดาร์บี้แมตช์หนึ่งคู่ เป็นดาร์บี้เมืองล้านนา ซึ่งสองทีมดังภาคเหนือโคจรมาเจอกัน นั่นคือ สิงห์ เชียงราย จะพบกับ เชียงใหม่ เอฟซี เจ้าบ้านฟอร์มร้อนแรง กำลังลุ้นพื้นที่จ่าฝูง ส่วนทีมเยือนฟอร์มดีบ้างไม่ดีบ้าง กำลังหนีตกชั้น และที่น่าสนใจคือทั้งสองทีมนี้ก็มีความสัมพันธ์อันดี และมีนักเตะที่ยืมตัวกันใช้งานอยู่หลายคน แถมในเลกสองนี้ ทีมเชียงใหม่ ก็จะย้ายมาเล่นที่เชียงราย ด้วย

5.โปรแกรมแข่งขัน

ปิดท้ายกันที่โปรแกรมแข่งขันและโปรแกรมถ่ายทอดสดสุดสัปดาห์นี้ วันเสาร์ที่ 27 ก.ค.62
17:45 น. พีที ประจวบ พบ ชลบุรี เอฟซี สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม (True Sport 2/True4U/True Sport HD2) 18:00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ตราด เอฟซี สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี (True Sport HD3) 19:00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม (True 357) 20:00 น. เอสซีจี เมืองทอง พบ ราชบุรี มิตรผล สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม (True Sport 2 / True Sport HD2) วันอาทิตย์ 28 ก.ค.62 18:00 น. ทรู แบงค็อก พบ นครราชสีมา มาสด้า สนามทรู สเตเดี้ยม (True Sport HD2) 18:00 น. สิงห์ เชียงราย พบ เชียงใหม่ เอฟซี สนามสิงห์ สเตเดี้ยม (True Sport HD3 / TRUE4U) 19:00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี สนามแพท สเตเดี้ยม (True Sport 2) 19:00 น. พีทีที ระยอง พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล สนามพีทีที สเตเดี้ยม (True 357)
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline