logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่เปิดฉากขึ้นแล้ว ส่วนตลาดซื้อขายก็ปิดฉากลงไปแล้วมีหลายทีมที่เสริมทัพได้หวือหวามากๆ ไม่ใช่แค่ทีมใหญ่ๆ และก็ฉายแววได้ค่อนข้างโอเคกับซีซั่นใหม่

วันนี้สิ่งที่ 'ขอบสนาม' จะนำเสนอแก่ทุกท่านก็คือการเจาะลึกถึง '3 ทีมม้ามืดที่มีลุ้นปาดหน้าทีมใหญ่ๆ แย่งตำแหน่งพื้นที่ Top 6' จะมีใครที่น่าจับตามองบ้างนั้นไปดูกัน ?

เอฟเวอร์ตัน

Moise Kean will lead Everton พลพรรค 'ทอฟฟี่สีน้ำเงิน' ยังคงรักษามาตรฐานตัวเองได้ค่อนข้างดีกับการเกาะกลุ่มพื้นที่ครึ่งบนของตาราง แต่ที่พิเศษยิ่งกว่าคือตลอด 2 ปีที่ผ่านมาพวกเขาลงทุนเสริมทัพไปมากแตะหลัก 200 ล้านปอนด์ นักเตะส่วนใหญ่ก็จัดว่าเป็นของดีด้วย อายุยังน้อย ตามโปรเจ็กต์ในระยะยาว พวก เยร์รี่ มิน่า, ริชาร์ลิซอน, ลูคัส ดีญ, อเล็กซ์ อิโวบี้, อังเดร โกเมส และ มอยเซ่ คีน หลายคนผ่านประสบการณ์กับการเล่นให้ทีมใหญ่ๆ และเวทีระดับสูงมาแล้ว ถ้าเกิดจอยกันลงล็อคและสร้างทีมเวิร์คดีๆ ให้กันได้เมื่อไหร่ขอบอกเลยว่าน่ากลัวมากๆ เพราะแต่ละคนอายุยังน้อยยังมีไฟซึ่งก็หมายความว่า เอฟเวอร์ตัน สามารถใช้นักเตะชุดนี้ไปได้อีกนานหลายปีเลยทีเดยว

เลสเตอร์ ซิตี้

Leicester City have the services of the league ไม่นานมานี้ เลสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งสร้างตำนานเทพนิยายจิ้งจอกด้วยการเถลิงบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2016 แต่จากนั้นพวกเขาต้องสูญเสียผู้เล่นตัวหลักๆ ไปหลายคนก็เลยทำให้ทีมค่อนข้างเสียสมดุลไปเยอะเลย ตัดมากลับมาที่ปัจจุบันยังไง เลสเตอร์ ซิตี้ ก็ยังได้ชื่อว่าเป็นทีมที่น่ากลัวเสมอยามเฝ้ารัง คิง พาเวอร์ สเตเดี้ยม ถ้าเกิดเจอกับทีมในระดับเดียวกันหรือต่ำชั้นกว่าแทบจะเก็บแต้มได้เสมอเลย ส่วนการประชันหน้ากับทีมใหญ่ก็จัดว่าสู้ได้ดีสร้างปัญหาให้คู่แข่งได้เยอะโดยมีจุดเด่นที่เกมรุกอันจัดจ้าน และที่น่าสนใจคือช่วงซัมเมอร์นี้ 'จิ้งจอกสยาม' จัดว่าเสริมทัพได้น่าสนใจไม่เบากับการได้ตัวท็อปๆ ของหลายๆ ทีมมาเสริมแกร่งไม่ว่าจะเป็น อโยเซ่ เปเรซ กองหน้าตัวเก่งของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รวมไปถึง ยูรี ตีเลม็องส์ นักตะจอมสร้างสรรค์เกมจาก โมนาโก

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

Wolves won the Premier League Asia Trophy ถ้าจะพูดถึงทีมที่เป็นม้ามืดที่สุดในปีนี้ก็ยังต้องยกให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส นี่แหละ เมื่อปีก่อนพวกเขากลับขึ้นชั้นมาในรอบ 6 ปีและโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนจบที่อันดับ 7 พวก เจา มูตินโญ่, ดีโอโก้ โชต้า, รูเบน เนเวส, แมตต์ โดเฮอร์ตี้, วิลลี่ โบลี่ และ ราอูล ฆิมิเนซ ต่างก็มีผลงานที่น่าประทับใจ และไอ้พวกนี้ก็ยังไม่ไปไหน สำหรับ วูล์ฟ มีจุดเด่นที่ความหนาแน่นจากแดนกลางบอลจาก มูตินโญ่ และ เนเวส ช่วยให้เพื่อนร่วมทีมเล่นบอลกันได้หลายมิติ และดวลแข้งกับทีมใหญ่เมื่อปีก่อนทาง วูล์ฟ เองก็ถือว่าเป็นทีมที่เก็บแต้มได้เยอะมากๆ ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาพวกเขาก็สามารถล้ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ มาได้ด้วย ต้องมาดูกันว่าปีนี้พวกเขาจะยังคงรักษามาตรฐานนี้อยู่หรือไม่ ?
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline