logo-heading

ว่ากันว่าการเป็นกุนซือ จะเก่งอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีงบช้อปซื้อนักเตะมาเสริมทัพ ให้เข้ากับระบบและแผนการเล่นของโค้ชแต่ละคนด้วย ซึ่งแน่นอนโค้ชบางคนก็โชคดีได้อยู่กับทีมเงินถุงเงนถัง ก็จะถลุงเงินได้อย่างมันส์มือ เพื่อแลกกับความสำเร็จในการคว้าแชมป์ ฉะนั้นวันนี้ "ขอบสนาม" ขอพาท่านไปดู 5 กุนซือที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากที่สุดในโลกกันหน่อยดีกว่า

5.แม็กซ์ อัลเลกรี (914 ล้านปอนด์ - 87 คน)

จัดอันดับ! 5 กุนซือที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากสุดในโลก อัลเลกรี วัย 52 ที่กำลังว่างงานอยู่ หลังแยกทางกับ ยูเวนตุส เมื่อสิ้นฤดูกาลที่แล้ว ใช้เงินช้อปนักเตะไปทั้งสิ้น 914 ล้านปอนด์ สอยมา 87 คน ตลอด 16 ปี ในอาชีพกุนซือ โดยดีลที่แพงที่สุดคือการทุ่ม 98 ล้านปอนด์ กระชากตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก เรอัล มาดริด มาร่วมทัพ "ไอ้ม้าลาย" นอกจากนี้ยังมีดีลที่เด่นๆ อีกอย่างเช่นซื้อ กอนซาโล่ อิกวาอิน 75.3 ล้านปอนด์ ในปี 2016 และ เจา กานเซโล่ 40 ล้านปอนด์ ในปี 2018

4.มานูเอล เปเยกรินี่ (949.14 ล้านปอนด์ - 82 คน)

จัดอันดับ! 5 กุนซือที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากสุดในโลก ถือว่าค่อนข้างเซอร์ไพร้ส์เลยทีเดียวที่ เปเยกรินี่ วัย 65 ปี โผล่ขึ้นมาติดใน Top5 เพราะไม่ได้สังเกตเหมือนกันว่าลุงแกเป็นกุนซือนักช้อป แต่ก็เพราะทีมที่แกคุมเป็นทีมจอมทุ่มด้วยแหละ อย่างเช่น เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมถึง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมที่แกคุมอยู่ตอนนี้ก็ด้วย โดยดีลที่แพงที่สุดของ กุนซือชาวชิลี คือการพรากตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2009 นอกจากนี้ดีลเด่นที่แพงๆ ก็ยังมีสอย เควิน เดอ บรอยน์ มาอยู่กับ "เรือใบสีฟ้า" สนนราคา 55 ล้านปอนด์ ส่วนทีมปัจจุบันที่คุมอยู่อย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็มีควัก 33.5 ล้านปอนด์ สู่ขอ ฟิลิปเป้ อันแดร์สัน มาร่วมทีม และล่าสุดเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก็ทุบสถิติสโมสรซิว เซบาสเตียน ฮัลเลอร์ มายืนค้ำหอก ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์

3.โจเซป กวาร์ดิโอล่า (1,030 ล้านปอนด์ - 52 คน)

จัดอันดับ! 5 กุนซือที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากสุดในโลก กุนซือที่ถูกยกย่องว่าเก่งกาจสามารถมากที่สุดคนนึงในยุคนี้ เข้าป้ายมาเป็นอันดับที่ 3 ใช้เงินไปมากกว่า 1,000 ล้านปอนด์ แต่ได้นักเตะเข้ามาน้อยกว่าใครเพื่อนนั่นคือ 52 คน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เม็ดเงินที่ทุ่มไปนั้นคุ้มค่ากับผลตอบแทนที่ได้รับมา เพราะส่วนใหญ่นักเตะที่ "เป๊ป" ดึงตัวมาเป็นลูกทีมนั้น มักจะโชว์ผลงานได้ดีเสมอ โดยนักเตะที่แพงที่สุดของ กุนซือวัย 48 ปี ก็เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา นั่นคือการคว้า โรดรี้ มาจาก แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 65.5 ล้านปอนด์

2.คาร์โล อันเชล็อตติ (1,100 ล้านปอนด์ - 85 คน)

จัดอันดับ! 5 กุนซือที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากสุดในโลก เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน ถลุงเงินไป 1,100 ล้านปอนด์ แลกกับนักเตะทั้งสิ้น 85 ราย นับตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพกุนซือกับ เรจเจียน่า ในปี 1995 แต่ด้วยความที่เขาได้คุมแต่ทีมใหญ่ๆ เช่น เอซี มิลาน, เรอัล มาดริด, เชลซี, บาเยิร์น มิวนิค และทีมปัจจุบันอย่าง นาโปลี ก็ไม่น่าแปลกที่จะใช้เงินเยอะขนาดนี้ ส่วนนักเตะที่เป็นสถิติสูงสุดในการช้อปปิ้งของ "อันเช่" ก็คือ แกเร็ธ เบล ที่ตอนนั้นจ่าย 86 ล้านปอนด์ให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพื่อกระชากตัวมาเสริมจี๊ดริมเส้นให้ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2013

1.โชเซ่ มูรินโญ่ (1,400 ล้านปอนด์ - 97 คน)

จัดอันดับ! 5 กุนซือที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากสุดในโลก มูรินโญ่ วัย 56 ปี ว่างงานไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว หลังโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตะเพิดพ้นเก้าอี้ แต่การตกงานมาเกือบ 10 เดือน ก็ไม่ได้ส่งผลอะไร เพราะ "น้ามู" ยังคงยืนหนึ่งเป็นกุนซือที่ทุ่มเงินซื้อนักเตะมากที่สุดในโลกถึง 1,400 ล้านปอนด์ แลกกับนักเตะ 97 ราย ตลอด 19 ปีในอาชีพกุนซือ นี่ไม่อยากคิดเลยว่าถ้า เฮดโค้ชชาวโปรตุกีส ยังกุมบังเหียน "ปีศาจแดง" อยู่ ป่านนี้ตัวเลขจะพุ่งไปเท่าไหร่แล้ว โดยนักเตะที่แพงที่สุดของ มูรินโญ่ ก็คือการกระชากตัว ปอล ป็อกบา กลับรัง แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2016 และเป็นสถิติโลกในเวลานั้นด้วย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline