logo-heading

ในที่สุดก็เป็นไปตามคาดเมื่อความฝันของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ บาร์เซโลน่า ได้จบลงแล้ว เพราะล่าสุดพี่แกถูกปล่อยตัวไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ใน บุนเดสลีกา เยอรมัน

หลายๆ ฝ่ายมองว่านี่อาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้วสำหรับ บาร์เซโลน่า แต่ในทางกลับกันบางทีการปล่อยตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ออกไปอาจเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของ บาร์เซโลน่า ก็เป็นได้ซึ่งวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปเจาะลึกถึงประเด็นนี้กัน

ยื่นอาวุธให้คู่แข่ง

อย่างที่ทราบกันว่า บาร์เซโลน่า มีความอย่างกระสันอย่างมากที่จะคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และน่าจะมีความต้องการสูงกว่าการคว้าการคว้าแชมป์ลีกเสียอีก แน่นอนว่ากว่าจะไปฝั่งฝันในการชูถ้วยแชมป์มันต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งมากมายไม่เหมือนกับเกมลีกที่ตอนนี้มีแค่ เรอัล มาดริด กับ แอตเลติโก มาเป็น ที่เป็นขวากหนามอุปสรรคระหว่างทาง บาเยิร์น มิวนิค ก็จัดว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์แทบทุกปีในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และก็มีนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพหลายคน และการเสีย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ไปให้กับ 'เสือใต้' ก็ไม่ต่างอะไรจากการยื่นหอกให้ศัตรูเลย ถึงแม้ บาเยิร์น จะไม่มี อาร์เยน ร็อบเบน กับ ฟร็องซ์ ริเบรี่ แล้ว แต่เหล่าบรรดานักวิจารณ์เกมทั้งหลายต่างก็มั่นใจว่า 'คูตี้' จะสามารถสร้างมิติใหม่ๆ ให้กับทีมได้ด้วยศักยภาพฝีเท้าของเขา

ถึงจะตกอับ แต่ยังได้ชื่อว่าเป็นแข้งคุณภาพ

ขยายจากข้อด้านบนสักหน่อย! ตลอดช่วง 12 เดือนที่่ผ่านมาทุกๆ ท่านทราบดีว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โดนวิจารณ์เยอะมากเรื่องฟอ์มการเล่น เล่นไม่เข้าแท็คติก ทำรูปเกมเสีย สร้างสรรค์โอเกาสไม่ค่อยได้ และก็ไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกมเท่าที่้เคย ทั้งที่สมัยก่อนตอนอยู่กับ ลิเวอร์พูล คูตี้ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวรุกที่ดีที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขับเคลื่อนเกม เลี้ยงบอลทะลุทะลวงฝ่าด่านคู่แข่ง เล่นลูกตั้งเตะ, เทคนิคพรสวรรค์รอบด้าน, จ่ายบอล และยิงไกล ทั้งหมดนี้จัดว่าเป็นความสามารถเด่นๆ ของเขาทั้งนั้น และที่บอกว่านี่อาจเป็นความผิดพลาดของ บาร์ซ่า ก็ได้ ก็เพราะว่าถ้า คูตินโญ่ ดันเค้นฟอร์มเก่งและกลับมาฉายแสงได้อีกครั้งทาง บาร์ซ่า อาจจะรู้สึกเสียดายก็ได้ ยิ่งถ้าโคจรมาเจอกันใน UCL และ บาร์ซ่า ต้องตกรอบด้วยฝีมือของ คูตี้ มันก็คงเป็นความเจ็บปวดที่สาหัสไม่ใช่น้อยเลย

เกมรุกน่าเป็นห่วง

แน่นอนว่าในฤดูกาล 2019-20 นี้แนวรุกของ บาร์เซโลน่า จะยังคงต้องพึ่งพา ลิโอเนล เมสซี่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ต่อไป ถึงแม้อายุอานามจะปาเข้าไปหลัก 3 แล้วก็ตาม แต่นอกนั้นก็จัดว่าน่าเป็นห่วงไม่เบาเลย เพราะตัวเลือกในแนวรุกอย่าง มัลคอม ก็ถูกโละทิ้งไปแล้วให้กับ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ส่วน อุสมาน เดมเบเล่ ก็เจ็บบ่อยไปเหมือนกันในช่วงนี้ นับว่าน่าเป็นห่วงในระยะยาว ขณะที่ อองตวน กรีซมันน์ ก็ยังเล่นไม่ออก ไม่ค่อยมีส่วนร่วม ต้องรอดูว่าจะปรับตัวได้เร็วแค่ไหน ในฤดูกาลที่มีการแข่งขันรออยู่มากมายทั้งใน ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนว่าการมีนักเตะที่พร้อมใช้งานได้นับเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งมีเยอะยิ่งดี จริงอยู่ถ้า คูตินโญ่ ยังอยู่กับ บาร์ซ่า ต่อไปอาจจะเป็นสำรองต่อก็ได้ แต่ในทางกลับกันถ้า เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ต้องโรเตชั่นขึ้นมาในบางเกมมันก็ยังพอที่จะหวังผลกับนักเตะอย่าง คูตินโญ่ ก็ได้ เพราะถึงยังไงก็ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่มีของมากมาย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline