logo-heading

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือหน้าทารกของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่าทัพ "ปีศาจแดง" พร้อมยื่นมือช่วยสโมสร บิวรี่ ทีมท้องถิ่นของเมืองแมนเชสเตอร์ ที่ตอนนี้อยู่ในลีกวัน และกำลังประสบปัญหาเรื่องการเงิน จนมีโอกาสโดนยุบทีม

ก่อนหน้านี้ ลีกฟุตบอลอังกฤษ หรือ อีเอฟแอล ได้ประกาศเส้นตายออกมาแล้วว่า บิวรี่ ต้องจ่ายหนี้สินเบื้องต้นจำนวน 2.7 ล้านปอนด์ ให้ได้ก่อน 23.59 น. ของวันศุกร์นี้ ตามเวลาท้องถิ่น มิเช่นนั้นจะโดนตัดสิทธิ์จากการลงแข่ง ลีกวัน และอาจลามไปถึงโดนยุบทีม ซึ่ง สตีฟ เดล เจ้าของทีมก็ได้ออกมาเรียกร้องให้แฟนบอล กับบริษัทต่างๆ รวมถึงทัพ "ปีศาจแดง" ที่เป็นเหมือนพี่ใหญ่ของเมือง แมนเชสเตอร์ ให้ยื่นมือเข้ามาช่วย
ล่าสุด โซลชา ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงประเด็นนี้แล้วด้วยว่า "นี่คือทีมท้องถิ่นของเรา สถานการณ์ที่ทีมอย่าง โบลตัน และ บิวรี่ เจออยู่นั้น เป็นเรื่องที่ทีมใหญ่อย่างเราปล่อยวางไม่ได้ เราต้องสนใจสโมสรระดับท้องถิ่นด้วย ทีมท้องถิ่นเหล่านี้ สร้างเด็กท้องถิ่นออกมาอยู่เสมอ และเราเองก็เคยคัดสรรนักเตะจากเด็กของพวกเขา ถ้ามีทางใดที่เราสามารถช่วยพวกเขาได้ ผมเชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำแน่นอน เช่นปล่อยนักเตะให้ยืม หรืออะไรก็ตามที"
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline