logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 3 ก็ยังคงมีเกมบิ๊กแมตช์ให้ติดตามลุ้นเชียร์กันนั่นคือการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล ที่จะเปิด แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

ทั้ง 'หงส์แดง' และ 'ปืนใหญ่' นี่คือ 2 ทีมที่สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้ง 2 นัดนับตั้งแต่เปิดซีซั่นมา มี 6 แต้มเต็มทั้งคู่ ดังนั้นเกมนี้มันจะมีแค่หนึ่งทีมเท่านั้นที่เก็บได้ 9 แต้มเต็มจาก 3 นัด ถ้ามีผลแพ้ชนะเกิดขึ้น และนี่คือสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมๆ นี้

เฮดทูเฮด

ลิเวอร์พูล ไม่พบกับความพ่ายแพ้เลยตลอดการเจอกับ อาร์เซน่อล ช่วง 8 เกมหลังสุด และ อาร์เซน่อล ก็ไม่ชนะเลยยามเล่นที่ แอนฟิลด์ ตลอด 6 เกมหลังสุดในลีก โดนยิงไป 22 ประตู

ยิงกันเยอะมาก

การเจอกันตลอด 54 เกมที่ผ่านมาในลีกมีประตูเกิดขึ้นทั้งหมด 155 ประตู นับว่าเป็นคู่ที่ยิงกันเยอะที่สุดแล้วในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก และมี 6 แฮตทริกเกิดขึ้น นอกจากนี้ตลอด 12 เกมที่ผ่านมายิงกันไป 53 ประตูซึ่งมีค่าเฉลี่ยต่อเกมอยู่ที่ 4.4 ประตู

ฟีร์มีโน่ vs อาร์เซน่อล

ผลงานของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ยามเจอกับ อาร์เซน่อล จัดว่าทำได้ดีมากๆ พี่แกยิงได้ 8 ประตูจาก 8 เกมที่เจอกับ 'ไอ้ปืนใหญ่' ซึ่งมากกว่าทุกๆ ทีม และถ้าเกิดเขายิงได้ในเกมนี้จะทำให้เขาเป็นผู้เล่นบราซิเลี่ยนคนแรกที่ยิงแตะหลัก 50 ประตูในเวที พรีเมียร์ลีก

การเยือนทีม Top 6

การบุกไปเยือนทีม Top 6 พรีเมียร์ลีก ในเกมลีกตลอด 22 นัดหลังสุด อาร์เซน่อล ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย โดยครั้งล่าสุดที่ทำได้คือการบุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ถึงบ้านในช่วงเดือนมกราคม 2015

สถิติของ โอบาเมอยอง

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ยิงได้ 9 ประตูจาก 7 เกมในทุกรายการ แต่ถึงกระนั้นการเจอกับทีม Top 6 พรีเมียร์ลีก พี่แกยิงได้แค่ 3 ประตูเท่านั้นจาก 13 เกมหลังสุดในลีก เฉลี่ยแล้ว 356 นาทียิงได้ 1 ประตู แต่ถ้าเป็นกับทีมอื่นๆ ด้วย โอบาเมอยอง ยิงได้ 31 ประตูจาก 38 เกมในทุกรายการ เฉลี่ยแล้ว 94 นาทีต่อ 1 ประตู
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline