logo-heading

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน ทั้งเรื่องสถิติการพังประตูที่ถล่มทลายตลอดจนการกอบโกยความสำเร็จมากมาย

นอกจากนี้เรื่องการเดินหน้าทำลายสถิติต่างๆ ที่เหล่าตำนานโลกลูกหนังได้จารึกเอาไว้ก็เป็นอีกเครื่องพิสูจน์สำหรับตัวพี่แกเช่นกัน แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีสถิติอีกมากที่รอวันโดนทำลายอยู่ ซึ่งวันนี้สิ่งที่ 'ขอบสนาม' ขอนำเสนอก็คือ '5 สถิติที่เจ้าของโค้ดเนม CR7 อาจพิชิตมันได้ในซีซั่น 2019-20'

ดาวซัลโว 3 เวทีจาก 5 ลีกดังคนแรก

ด้วยศักยภาพและฟอร์มการถล่มประตูอันสุดยอดมันมีโอกาสที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะได้ลุ้นครองตำแหน่งดาวซัลโว กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซีซั่นนี้ และถ้าทำได้จะทำให้เขาเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ครองตำแหน่งดาวซัลโวบน 3 สังเวียนจาก 5 ลีกดัง โดยก่อนหน้านี้ทำมาได้แล้วกับที่ อังกฤษ และ สเปน และเป็นก่อนพี่แกรั้งอันดับ 4 ในชาร์ต ดาวซัลโว กัลโช่ ที่ 21 ประตู โดยเป็นรอง ฟาบิโอ กวายาเรลล่า, ดูวาน ซาปาต้า และ คริสตอฟ เปียเท็ก

คนแรกที่ทำ แฮตทริก ครั้งที่ 10 ใน UCL

พูดถึงรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เรามักเห็นนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โชว์ฟอร์มได้ดีเสมอๆ ราวกับว่าเป็นของคู่กัน เขาคือผู้เล่นที่ได้สัมผัสถ้วยแชมป์รายการนี้มากที่สุดในยุคนี้ถึง 5 สมัย หาตัวจับยากมากที่ยุคนี้จะมีใครทำได้ นอกจากนี้ยังเป็นดาวซัลโวรายการนี้ตลอดช่วง 6 จาก 7 ปีหลังสุดด้วย และในปีนี้มันมีโอกาสที่พี่แกจะสร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นผู้เล่นคนแรกที่สามารถทำ แฮตทริก ได้ 10 ครั้งบนสังเวียน UCL โดยปัจจุบันสถิติคงไว้ที่ 8 ครั้งเทียบเท่ากับ ลิโอเนล เมสซี่

ยิงแตะหลัก 30 ประตูบน 3 เวทีจาก 5 ลีกดัง

คล้ายๆ กับข้อแรกเพียงแต่ต้องยิงให้ได้แตะหลัก 30 ประตูบนสังเวียน กัลโช่ เซเรีย อา ในปีนี้ ถ้าทำลายข้อนี้ได้ก็มีสิทธิ์ทำลายสถิติข้อแรกได้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าของโค้ดเนม CR7 ยิงทะลุประตู 30 ประตู (นับแค่ในเกมลีก) มาแล้วทั้งหมด 7 ครั้ง โดย 1 ครั้งเกิดขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอีก 6 ครั้งเกิดขึ้นกับ เรอัล มาดริด และถ้าปีนี้พี่แกพิชิตมันได้อีกจะทำให้ โรนัลโด้ เป็นนักเตะคนแรกที่ยิงแตะหลัก 30 ประตูบน 3 สังเวียนจาก 5 ลีกดัง

คว้าแชมป์ UCL มากที่สุดในประวัติศาสตร์

ถ้าไม่พลาดท่าให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปีก่อนในรอบ 8 ทีมสุดท้ายมันก็มีโอกาสที่ ยูเวนตุส จะตีตั๋วไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ถ้าปีนี้เขาสามารถเถลิงบัลลังก์แชมป์รายการนี้ได้จะทำให้ โรนัลโด้ กลายเป็นผู้เล่นที่ครองแชมป์รายการนี้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ 6 สมัยในฐานะนักเตะซึ่งจะเทียบเท่ากับ ฟรานซิสโก้ เกนโต้ ตำนานโคตรนักเตะของ เรอัล มาดริด ช่วงยุค 50-70

คว้าแชมป์ UCL กับ 3 สโมสร

ต่อเนื่องจากข้อด้านบนถ้าเกิด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สามารถพา ยูเวนตุส คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ จะทำให้พี่แกทำสถิติเป็นผู้เล่นคนแรกต่อจาก คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้กับ 3 สโมสร โดยก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ ทำสถิติคว้าแชมป์ลีกกับ 3 สโมสรมาแล้ว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline