logo-heading

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 3 ประจำฤดูกาล 2019-20 ผ่านพ้นไปเรียบร้อย ก็มีสถิติใหม่เกิดขึ้นอีกครั้ง โดยเฉพาะการทำแอสซิสต์ แบบใช้เวลาเร็วที่สุด เอาเป็นว่าจะมีใครติดท็อป 5 ที่ทำแอสซิสต์ครบ 50 ครั้ง ที่ใช้จำนวนนัดน้อยที่สุด

5. เชส ฟาเบรกัส

มีสถิติใหม่!เปิดทำเนียบ 5 ดาวเตะ ผู้ทำแอสซิสต์ครบ 50 ครั้ง เร็วสุด บนเวที พรีเมียร์ลีก ถ้าเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยุค 10 ปีหลัง ผู้ที่เป็นเจ้าพ่อแอสซิสต์ ชื่อของ เชส ฟาเบรกัส จะแวบเข้ามาในหัวทันที เพราะตั้งแต่อยู่กับ อาร์เซน่อล ก็ฉายแววมาให้เห็นแล้ว จนไปโด่งดังกับทีมชาติสเปน และ บาร์เซโลน่า ก่อนจะกลับมายัง เชลซี ซึ่งมีส่วนสำคัญกับการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เช่นกัน แน่นอนว่าการเป็นเจ้าพ่อแอสซิสต์ ชื่อของ เชส ฟาเบรกัส ต้องมาอยู่ในข่ายท็อป 5 ที่ทำแอสซิสต์ครบ 50 ครั้ง เร็วสุด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งมิดฟิลด์ชาวสแปนิช ใช้เวลาโดยประมาณ 165 นัด ด้วยกัน

4. เดนนิส เบิร์กแคมป์

มีสถิติใหม่!เปิดทำเนียบ 5 ดาวเตะ ผู้ทำแอสซิสต์ครบ 50 ครั้ง เร็วสุด บนเวที พรีเมียร์ลีก ถ้าพูดถึงนักเตะที่เล่นแบบ "คลาสสิค" เทคนิคดี ดูแล้วเพลินตา เชื่อว่าแฟนบอลยุคเก่า จะต้องมีชื่อของ เดนนิส เบิร์กแคมป์ อยู่ในนั้นด้วย ซึ่งตำนานรายนี้ผ่านการคว้าแชมป์กับ อาร์เซน่อล มากมาย โดยเฉพาะยุคแชมป์ไร้พ่าย เมื่อฤดูกาล 2003-04 ถึงแม้ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ไม่ได้มีสถิติการทำประตูในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อันหวือหวา เพราะส่วนใหญ่มาตรฐานอาจไม่ถึง 10 ลูก แต่ละครั้งมักจะถูกจดจำอยู่เสมอ นอกจากนี้ผลงานการแอสซิสต์ของตำนานชาวดัตช์ ก็ไม่ธรรมดา เพราะเขาเคยสร้างสถิติจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู 50 ครั้ง โดยใช้เวลา 146 นัด ซึ่งเร็วสุดเป็นอันดับ 4 ตลอดกาลของลีกสูงสุดแดน "ผู้ดี"

3. เอริค คันโตน่า

มีสถิติใหม่!เปิดทำเนียบ 5 ดาวเตะ ผู้ทำแอสซิสต์ครบ 50 ครั้ง เร็วสุด บนเวที พรีเมียร์ลีก ไอดอลวัยเด็กของใครหลายๆคน เพราะเวลาที่ลงไปหวดเพลงแข้งกับเพื่อนๆ จะต้องมีสไตล์ "คอปกตั้ง" แบบฉบับ เอริค คันโตน่า ตำนานดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่เสมอ เพราะด้วยฝีเท้า, ความเกรี้ยวกราด และ การนำ "ปีศาจแดง" เป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำให้เขาเป็นขวัญใจได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตาม คันโตน่า ไม่ได้มีจุดเด่นเพียงแค่การทำประตูเท่านั้น เพราะเขาก็มีพลังแฝงเรื่องของการแอสซิสต์ อีกด้วย ใครจะเชื่อล่ะว่า "ตำนานหมายเลข 7" "ปีศาจแดง" จะติดอันดับทำแอสซิสต์ 50 ครั้ง เร็วสุดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 143 นัด ซึ่งสถิติเคยอยู่ยงคงกระพันมานานมาก จนกระทั่งมาโดนทำลาย

2. เมซุต โอซิล

มีสถิติใหม่!เปิดทำเนียบ 5 ดาวเตะ ผู้ทำแอสซิสต์ครบ 50 ครั้ง เร็วสุด บนเวที พรีเมียร์ลีก ถ้าจำกันได้ แอสซิสต์มากที่สุดตลอดกาล ของ พรีเมียร์ลีก นับเฉพาะ 1 ซีซั่น ยังเป็นของ เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิง อาร์เซน่อล ซึ่งทำไว้ 20 ครั้ง เกือบจะถูกทำลายลงด้วยฝีเท้า เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์จากค่าย "ไอ้ปืนใหญ่" เช่นกัน ด้วยวลีตอนย้ายออกจาก เรอัล มาดริด มาใหม่ๆว่า "ตัวเดียวเสียวทั้งลีก" โอซิล เคยทำแอสซิสต์ได้ถึง 19 ครั้ง ในฤดูกาล 2015-16 และ สะสมเรื่อยมา จนกระทั่งขึ้นครองเป็นนักเตะที่ทำแอสซิสต์ 50 ครั้ง ได้ไวที่สุด ที่จำนวน 141 นัด แต่ทว่าสุดท้ายแล้ว สถิติของเขาก็โดนทำลายลงด้วยบุคคลที่จะกล่าวในอันดับ 1 ต่อไปนี้

1. เควิน เดอ บรอยน์

มีสถิติใหม่!เปิดทำเนียบ 5 ดาวเตะ ผู้ทำแอสซิสต์ครบ 50 ครั้ง เร็วสุด บนเวที พรีเมียร์ลีก นิยาม "น้อยแต่มาก" ต้องยกให้กับ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยี่ยม ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เลยจริงๆ เพราะเขากลายเป็นนักเตะที่สามารถทำ 50 แอสซิสต์ ได้เร็วที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 123 นัด เท่านั้น แน่นอนว่าหลายๆครั้งที่ แมนฯ ซิตี้ ทำประตูใส่คู่แข่ง มักจะมีที่มาจากเท้าของ เควิน เดอ บรอยน์ อยู่เสมอ เรียกว่าแม่นเหมือนจับบอลไปวางตรงเท้าพอดิบพอดี และ ในเมื่อจ่ายสวยแล้ว ก็ต้องให้เครดิตกับเหล่าจอมถล่มประตูของ "เรือใบสีฟ้า" ที่ซัลโวได้แบบไม่ผิดหวัง
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline