logo-heading

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล หวังว่าไอเดียการจัดการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จะไม่มีวันเกิดขึ้นจริง

ก่อนหน้านี้ตามรายงาน บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปได้พูดคุยกันถึงเรื่องการจัดตั้งลีกใหม่ที่นำทีมชั้นนำมาแข่งกันเท่านั้น โดยจะเริ่มจัดกันในปี 2021 หากได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการขึ้น อย่างไรก็ตามหลายฝ่ายออกมาคัดค้านเพราะจะการจัดลีกดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอลยุโรปมากกว่าที่จะเป็นผลดี ซึ่ง คล็อปป์ เองก็ไม่เห็นด้วยกับไอเดียการจัดตั้งรายการนี้
"สำหรับผมแล้ว แชมเปี้ยนส์ลีกมันก็คือซูเปอร์ลีก ซึ่งคุณคงไม่อยากจะเจอกับทีมเดิม ๆ ซ้ำทุกปีหรอกนะ แน่นอนว่า มันมีความสำคัญในเรื่องของการเงิน แต่ทำไมเราถึงควรสร้างระบบการแข่งขันที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล เจอกับเรอัล มาดริด ทุกปีไปตลอดอีก 10 ปีข้างหน้าด้วย ใครบ้างที่ต้องการจะดูคู่นี้ทุกปี?"
"ฟีฟ่า และ ยูฟ่า กำลังวางแผนขยายทัวร์นาเม้นต์เพื่อให้มีทีมร่วมแข่งเยอะขึ้น บางทีพวกเขาคงกลัวโลกนี้จะไม่มีฟุตบอลอะไรประมาณนั้น แต่ผมคิดว่ามันตรงกันข้ามเลย แม้ว่าผู้ชมจะบอกว่า ‘ผมจะไม่ดูคู่นั้น จะไม่ดูคู่นี้'"
"เราเคยไม่มีแข่งฟุตบอล 2-3 สัปดาห์ในฤดูหนาว แต่เราก็มีการแข่งกระโดดสกี, มีแข่งสกีลงเขา, มีไบแอธลอน และในอังกฤษนี่ยังมีกีฬาที่ได้รับความนิยมอีกหลายประเภทดังนั้นมันไม่เป็นปัญหา"
"หลาย ๆ คนพยายามกอบโกยให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ มันเป็นเรื่องปกติในชีวิตคนเรา แต่ยกเว้นฟุตบอลที่มันต้องขึ้นอยู่กับนักเตะ"
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline