logo-heading

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก นัดที่สอง 10 ก.ย.62 ทีมช้างศึก บุกเยือน อินโดนิเซีย นิชิโนะ ส่ง เมสซี่เจ, ธีราทร นำทัพ ตั้งเป้าต้องสามแต้ม

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี วันอังคารที่ 10 ก.ย.62 เวียดนาม (160) พบ ทีมชาติไทย (115) สนามเกโลร่า บังการ์โน่ 19.30 น. (ไทยรัฐทีวี)

ต้องสามแต้ม! ช้างศึก พร้อมรบ เมสซี่เจ นำทัพบุกถ้ำอิเหนาคืนนี้ เจ้าถิ่น อินโดนิเซีย ที่ได้เล่นในบ้านสองเกมติด นัดที่แล้วพ่ายคาบ้านต่อมาเลเซีย ช่วงทดเจ็บ 2-3 แบบเจ็บปวด ทั้งๆ ที่นำไปก่อนถึงสองครั้งสองครา สำหรับผู้เล่นแกนหลักของอินโดนิเซีย ชุดนี้ ภายใต้การคุมทัพของ ไซม่อน แมคเมเนมี่ กุนซือชาวสก็อต วัย 41 ปี จะนำทัพมาโดย สเตฟาน ลิลิปาลี่ จอมทัพลูกครึ่งเนเธอแลนด์ ที่เป็นหัวใจในเกมรุก รวมทั้ง อันดิก เฟอร์มันช่าฮ์ ปีกตัวจี๊ดมากประสบการณ์ และกองหน้าวัย 38 ปี อย่าง เบโต้ ที่มีเลือดแซมบ้าอยู่ในตัวด้วย เกมที่แล้วยิงไป 2 ประตู เป็นนักเตะที่ไทยจะประมาทไม่ได้ นอกจากนี้อินโดนิเซียยังมีนักเตะที่ค้าแข้งและเคยเล่นในไทยลีกอยู่หลายคน อย่าง ยันโต้ บาสน่า กองหลังของทีมสุโขทัย เอฟซี , วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ กองหลังจากพีทีที ระยอง อีกทั้งยังมีอดีตนักเตะไทยลีกอย่าง อิรฟาน บัชดิม อดีตแข้งชลบุรี เอฟซี และ เกร็ก เอ็นโวโคโล่ อดีตดาวเตะบีอีซี เทโรฯ ต้องสามแต้ม! ช้างศึก พร้อมรบ เมสซี่เจ นำทัพบุกถ้ำอิเหนาคืนนี้ ความพร้อมของทีมช้างศึก หลังจากที่นัดแรกเปิดบ้านเสมอกับเวียดนามมา 0-0 สภาพทีมในเกมนี้ อากิระ นิชิโนะ มีเรื่องให้ต้องปวดหัวเล็กน้อย เพราะจะไม่มี ฐิติพันธ์ พ้วงจันทร์ กองกลางไดนาโมของทีมที่ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีกจากเกมที่แล้ว รวมทั้ง พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่ลงมาเป็นสำรองก็เจ็บไปด้วยเช่นกัน โดยทั้งคู่ไม่ได้เดินทางมาที่อินโดนิเซียด้วย ซึ่งกุนซือชาวญี่ปุ่น ก็ตัดสินใจเรียกตัวดาวรุ่งอย่าง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ จากทรู แบงค็อก และ พัชรพล อินทนี จากเอสซีจี เมืองทอง เข้ามาแทนที่ ส่วนขุมกำลังคงอื่นๆ ไม่มีปัญหา แกนหลักอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน และ สุภโชค สารชาติ ก็น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเหมือนเดิม ส่วนในตำแหน่งศูนย์หน้า ต้องดูว่า นิชิโนะ จะใช้ ศุภชัย ใจเด็ด เลยหรือเปล่า เพราะทีมต้องการประตูในเกมนี้ สำหรับรายชื่อ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ระบบ 4-4-1-1 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กองหลัง : นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม / มานูเอล ทอม / พรรษา เหมวิบูลย์ / ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรับ : ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ตัวคุมจังหวะ : สารัช อยู่เย็น / พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ตัวรุกทำเกม : ชนาธิป สรงกระสินธ์ หน้าต่ำ : เอกนิษฐ์ ปัญญา หน้าเป้า : ศุภชัย ใจเด็ด โดยเกมนี้ทั้งสองทีมต้องการสามแต้ม ซึ่งอินโดนิเซีย ที่แพ้มาก่อนเกมแรก แน่นอนว่าคงไม่อยากแพ้เกมที่สองติดต่อกัน ทำให้น่าจะเป็นงานยากของทัพช้างศึกในเกมนี้ บวกกับเสียงเชียร์ของแฟนบอลเจ้าถิ่นที่น่าจะเข้ามาเรือน 8 หมื่นคน ก็น่าจะสร้างความกดดันให้กับนักเตะไทยได้พอสมควร แต่อย่างไรก็ดี ในฐานะคนไทย เราก็ต้องเชียร์ไทยเหมือนเดิม และหวังว่าเราจะเก็บสามแต้มได้ โดยคาดว่าเกมนี้ไทยจะเฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 2-1
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline