logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก นัดที่ 27 จะลงทำการแข่งขันกันในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายที่กำลังเข้มข้น ทั้งการลุ้นแชมป์บนกลุ่มหัวตาราง และการลุ้นหนีตายของทีมท้ายตาราง

สำหรับเกมสุดสัปดาห์นี้ มีเกร็ดเล็ดเกร็ดน้อยที่น่าสนใจอะไรบ้าง ไปติดตามกันหน่อย

1.บุรีรัมย์ ใส่เสื้อใหม่ฉลอง 10 ปี

5 ประเด็นน่าสนใจ ในศึกไทยลีก วีคที่ 27 สุดสัปดาห์นี้

เกมคู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะเปิดบ้านรับมือชัยนาท ฮอร์นบิล ในวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย.นี้ ทีมเซราะกราว จะสวมชุดแข่งขันที่ทำขึ้นมาพิเศษในการฉลองครบรอบ 10 ปีสโมสร โดยจะใส่เสื้อตัวนี้เพียงแค่เกมนี้เกมเดียวเท่านั้น ส่วนความน่าสนใจอีกอย่างคือผลงานของทีมสายฟ้า ที่ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้วรวมทุกรายการ และเพิ่งจะพลาดท่าตกรอบเอฟเอ คัพ มาหมาดๆ ต้องดูว่าเกมนี้จะกลับมาคืนฟอร์มได้หรือไม่

2.เบ๊ เจอทีมเก่า

5 ประเด็นน่าสนใจ ในศึกไทยลีก วีคที่ 27 สุดสัปดาห์นี้ เกมที่สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 21 ก.ย.นี้ เป็นอีกเกมที่น่าสนใจเพราะจะเป็นการกลับมาเจอทีมเก่าเป็นครั้งแรกของ "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ที่จะคุมทีมสุโขทัย เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งในช่วงออกสตาร์ทเลกแรก "โค้ชเบ๊" นั้นคุมทัพกิเลนผยองในลีก ไป 5 เกม ก่อนจะขอลาออกมาหลังผลงานไม่ดี ต้องดูว่าการเจอทีมเก่าที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงครั้งนี้จะเป็นอย่างไร บวกกับสถานการณ์ของทีมที่ต้องหนีตกชั้น และที่ผ่านมาก็ยังคุมทีมไม่ชนะใครเลย

3.โค้ชหนุ่ย ประเดิมเกมแรก

5 ประเด็นน่าสนใจ ในศึกไทยลีก วีคที่ 27 สุดสัปดาห์นี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล น่าจะได้ประเดิมเกมแรกในไทยลีก กับนครราชสีมา ไปแล้ว แต่เนื่องจากเกมไปเยือนการท่าเรือ นั้นฝนตกหนักทำให้เกมต้องเลื่อนออกไป จึงทำให้อดีตกองกลางเท้าชั่งทองยังไม่ได้เริ่มคุมทีมสวาทแคทข้างสนามอย่างเป็นทางการ แต่ในสุดสัปดาห์นี้วันที่ 22 ก.ย.62 โค้ชหนุ่ย จะได้นำลูกทีมเปิดบ้านรับมือสมุทรปราการ ซิตี้ ต้องมาดูว่าเกมแรกของกุนซือโคราชจะเป็นอย่างไรบ้าง

4.ลุ้นตำแหน่งจ่าฝูง

ความน่าสนใจในช่วง 4 เกมสุดท้าย คือการไล่บี้กันบนกลุ่มหัวตาราง ที่ล่าสุด สิงห์ เชียงราย พลิกแซงบุรีรัมย์ ขึ้นไปนำจ่าฝูง และมีโอกาสจะเป็นแชมป์หากรักษาฟอร์มแบบนี้ไปจนจบฤดูกาล โดยสุดสัปดาห์นี้กว่างโซ้ง เจองานหนักเมื่อต้องไปเยือน ทรู แบงค็อก ที่ก็ยังมีลุ้นเล็กๆ เช่นกัน

5.มีหวด 7 คู่

ไทยลีกสัปดาห์นี้ มีลงสนามกันแค่ 7 คู่ เนื่องจากเกมระหว่าง ชลบุรี กับ พีทีที ระยอง นั้นต้องเลื่อนออกไป เพราะสนามชลบุรี สเตเดี้ยม นั้นถูกใช้ในการแข่งขันฟุตบอลหญิง ยู-16 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ไทนนั้นเป็นเจ้าภาพ โดยเกมนี้คู่นี้ก็จะไปเตะกันในวันที่ 29 ก.ย.นี้ ต่อไป ส่วนเกมสุดสัปดาห์นี้ ทั้ง 7 คู่ ประกอบไปด้วย วันเสาร์ที่ 21 ก.ย.62 18:00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง สนามทะเลหลวง (True Sport 2 / True Sport HD3) 19:00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล สนามกีฬา จ.สุพรรณบุรี (True Sport HD2) 20:00 น. ทรู แบงค็อก พบ สิงห์ เชียงราย สนามทรู สเตเดี้ยม (True Sport 2 / True4U / TS HD3) วันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย.62 18:00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล สนามช้าง อารีนา (True Sport HD2) 18:00 น. เชียงใหม่ เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี สนามสิงห์ สเตเดี้ยม (TRUE4U / True Sport HD1) 19:00 น. ตราด เอฟซี พบ พีที ประจวบ สนามกีฬา จ.ตราด (True Sport HD3) 19:00 น. นครราชสีมา มาสด้า พบ สมุทรปราการ ซิตี้ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (True Sport 2)
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline