logo-heading

โหมโรงกันสักหน่อยก่อนถึงศึกใหญ่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ในคืนมันเดย์ไนท์วันที่ 30 กันยายนนี้

วันนี้สิ่งที่ 'ขอบสนาม' ขอนำเสนอก็คือ 'การรวบรวม 7 ผู้เล่นที่เคยผ่านการเล่นให้ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล' ไปดูกันว่ามีใครบ้าง ?' (แต่อาจจะหยิบมาไม่หมด ถ้าหยิบมาหมดคงอ่านกันตาเหลือกเลย)

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

Robin van Persie lifts the Premier League trophy for Manchester United เจ้าของโค้ดเนม RVP กลายเป็นฮีโร่ของแฟนบอล 'เดอะ กันเนอร์ส' หลายๆ คนหลังหมดยุคของยอดดาวยิงอย่าง เธียร์รี่ อองรี และพี่แกก็ตอบแทนความรักนั้นได้เป็นอย่างดีกับการซัดประตูได้แบบกระจุยกระจาย โดยเฉพาะตีนซ้ายของพี่แกจัดว่าเป็นทีเด็ดเลย ซึ่งตลอดช่วง 8 ปี (2004-12) โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ระเบิดาข่ายไปมากถึง 132 ประตูจาก 278 เกม แต่แล้วท้ายที่สุดจากความรักก็กลายเป็นความเกลียดชังเมื่อเจ้าตัวได้ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับทีมลุ้นแชมป์อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2012 และได้ชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก ทันทีในปีนั้นกับผลงาน 30 ประตูจาก 48 เกม

แดนนี่ เวลเบ็ค

ยลโฉม! 7 แข้งดัง ที่เคยเล่นให้ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล แดนนี่ เวลเบ็ค เติบโตมาจากการเป็นผลผลิตในอคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้ชื่อของพี่แกจะมักถูกล้อเลียนบ่อย แต่นับวันก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นจนได้รับการคาดหมายว่าสามารถเป็นอนาคตของ 'ปีศาจแดง' ได้ อย่างไรก็ตามชีวิตของ เวลเบ็ค ต้องมาเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานเหมือนกับมีวิญญาณตามติด ก่อนที่จะย้ายมา อาร์เซน่อล ในปี 2014 แต่ก็ยังเจอปัญหาเดิมๆ ตามหลอกหลอนอยู่จนหลุดโผการทำทีมของ อูไน เอเมรี่ ในปัจจุบัน ล่าสุดเพิ่งถูกปล่อยตัวไปค้าแข้งให้กับ วัตฟอร์ด

มิเกล ซิลแวสต์

Silvestre อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มานาน 9 ปีมีบทบาทสำคัญมาตั้งแต่ปี 1999 ได้สัมผัสกับแชมป์หลายต่อหลายครั้ง แต่พอหลังๆ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผู้เล่นกองหลังดีๆ เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ บทบาทของ มิเกล ซิลแวสต์ ก็เลยลดน้อยลงเรื่อยๆ ก่อนที่ปี 2008 อาร์เซน่อล จะเป็นผู้มารับตัวไปใช้งาน แต่ก็ไม่ไปรุ่งอีกตามเคยด้วยเรื่องของผลงาน, อายุ และอาการบาดเจ็บ จนถูกมองว่าเป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่แย่ที่สุดของ อาร์แซน เวนเกอร์ เลยทีเดียว

แอนดี้ โคล

Andrew Cole in his Manchester United playing days แอนดี้ โคล รู้จักกันดีใน 1 กองหน้าที่อยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในปี 1999 และการจับคู่กับ ดไวท์ ยอร์ค ทำให้แฟนบอลจดจำเขาว่าเป็นคู่หู M.I.B แห่งวงการลูกหนัง แต่หารู้ไหมว่าเมื่อสมัยยังเป็นแข้งระดับเยาวชน แอนดี้ โคล เคยเป็นผลผลิตมาจากอคาเดมี่ของ อาร์เซน่อล มาก่อน แต่ก็ไม่ได้รุ่งแต่อย่างใดโดยได้ลงเล่นไปแค่เกมเดียวเท่านั้นในซีซั่น 1990-91 ก่อนจะถูกปล่อยตัวไปอยู่กับ ฟูแล่ม, บริสตอล ซิตี้ ก่อนจะมาแจ้งเกิดจนมีชื่อเสียงกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

อเล็กซิส ซานเชซ

ยลโฉม! 7 แข้งดัง ที่เคยเล่นให้ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในหัวหอกระดับเวิลด์คลาสจากการสร้างโปรไฟล์ไว้ที่ บาร์เซโลน่า ตลอดจนการย้ายมา อาร์เซน่อล อเล็กซิส ซานเชซ คือทุกสิ่งทุกอย่างและเป็นหัวหอกตัวความหวังเบอร์ 1 ในการล่าสกอร์ให้กับทีม ถึงแม้จะไม่เคยได้แชมป์ลีกแต่สถิติ 166 เกม 80 ประตูในระยะเวลา 4 ปีก็จัดว่าแจ่มไม่เบาเลย อย่างไรก็ตามพอพี่แกได้ย้ายมาใช้ชีวิตที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และรับค่าเหนื่อยมหาศาลทุกอย่างก็เปลี่ยนไปในทิศทางตรงกันข้าม เล่นไม่ดี ปรับตัวไม่ได้ ไม่มีส่วนร่วมกับทีมเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะแท็คติกของกุนซือหรือตัวของ อเล็กซิส ห่วยเองกันแน่ มันหนักเสียจนไม่เหลือภาพของความเวิลด์คลาสอยู่เลย

เดวิด แพลตต์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ david platt arsenal เดวิด แพลตต์ ก็เป็นนักเตะที่ถูกจดจำในฐานะนักเตะคนหนึ่งของ อาร์เซน่อล ถึงแม้จะใช้เวลาอยู่ค้าแข้งที่ ไฮบิวรี่ แค่ 3 ซีซั่นก็ตาม แต่ในเรื่องของบทบาทจัดว่ามีความสำคัญมากๆ เป็นตัวจริงของทีมมาเสมอๆ และคว้าแชมป์ลีก กับ เอฟเอ คัพ ได้อย่างละ 1 สมัย ยิ่งไปกว่านั้นแกยังเคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ PFA ในปี 1990 ด้วย แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าในอดีต เดวิด แพลตต์ เคยเป็นเด็กปั้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาก่อนช่วงปี 1982-85 แต่แววไม่มีเลยถูกโละทิ้งให้ ครูว์ อเล็กซานดร้า แทน

จอร์จ เกรแฮม

ยลโฉม! 7 แข้งดัง ที่เคยเล่นให้ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล จริงๆ มีนักเตะอีกหลายคนที่เคยเล่นให้ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล แต่ถ้าจะให้ยกมาทั้งหมดคงไม่ไหว อย่างน้อยขอหยิบตำนานมาสักคนแล้วกันนั่นคือ จอร์จ เกรแฮม เขาเล่นเป็นได้ทั้งกองหน้าและมิดฟิลด์ของ อาร์เซน่อล ช่วงปี 1966-72 คว้าแชมป์ได้มากมายกับ 'ไอ้ปืนใหญ่' ทั้งสมัยเป็นนักเตะรวมถึงเป็นกุนซือด้วย ซึ่งครั้งหนึ่งแกเคยย้ายไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเสร็จภารกิจที่ อาร์เซน่อล นั่นแหละ แต่ก็ไม่ได้มีชีวิตที่ดีเท่าไหร่หรอก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline