logo-heading

กำลังเป็นประเด็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เลย สำหรับเรื่องราวของ โอเล กุนนาร์ โซลชา กับสถานการณ์ที่ตกต่ำสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาภายใน ตัวผู้เล่น ตลอดจนทรงบอลและผลงาน ไม่ว่าจะเรื่องอะไรมันก็เบนไปในทิศทางที่แย่ทั้งนั้น และนี่ก็คือ 'ความอับอายหลายประการที่เกิดขึ้นกับเจ้าของฉายา เพชรฆาตหน้าทารก'

ไม่ได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก

ย้อนกลับช่วงที่ น้าโอเล่ แกย้ายมาใหม่ๆ ทุกคนพูดเป็นสิ่งเดียวกันว่า 'นี่มันคือปรากฏการณ์' เหมือนไปส่องกระจกแล้วเห็นการกลับมาคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อีกครั้ง ที่เด่นๆ เลยก็คือเกมรุกอันจัดจ้านเร้าใจเห็นแล้วอะดรีนาลีนมันพุ่งปรี๊ดขึ้นมาทันทีทันใด แต่ไปๆ มาทุกอย่างมันก็ต่ำตัลปัตรไปในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2018-19 เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ของ โซลชา พวกเขาต้องสยบแทบเท้าแม้กระทั่ง 2 ทีมที่ต้องตกชั้นอย่าง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ โดยเก็บได้แค่แต้มเดียว แน่นอนสำหรับการลุ้นพื้นที่ Top 4 ใครๆ ถ้าพวกเขาได้ 6 แต้มเต็มจะมีแต้มเท่ากับ สเปอร์ส ที่จบที่ 4 จากนั้นก็ลุ้นแค่ลูกได้เสียเท่านั้น

ความยับเยินที่ กูดิสัน พาร์ค

นั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมานับเป็นจุดที่เหล่ากลุ่มสาวก 'เร้ด เดวิลส์' เริ่มเสื่อมศรัทธาให้ตัว โอเล กุนนาร์ โซลชา เหตุเกิดที่ กูดิสัน พาร์ค พร้อมกับทรงบอลที่ไม่เอาไหนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ท้ายที่สุดเป็น 'ทอฟฟี่สีน้ำเงิน' ที่ถล่ม 'ปีศาจแดง' ไปแบบมันส์ตีน 4-0 และนี่ก็คือชัยชนะที่ย่อยยับที่สุดในการเจอกับ เอฟเวอร์ตัน เป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปี โดยในปี 1984 พวกเขาโดนถลุงไป 5-0

เจอ โรชเดล ยังเหนื่อยหอบรับประทาน

วันที่ 11 กันยายน 2019 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ย้ำนะว่านี่คือชุดเด็ก พวกเขาบุกไปเอาชนะ โรชเดล 2-0 ในเกม อีเอฟแอล โทรฟี่ ผ่านมาอีก 15 วัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับ โรชเดล ชุดเดียวกันกับเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนนั้น แถมวันนั้นยังได้เล่นในสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคยที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วย ส่วนตัวผู้เล่นในวันนั้นจริงอยู่ที่อาจมีการโรเตชั่น แต่ 11 ตัวจริงพูดได้เลยว่าเกรดและดีกรีดีกว่าแข้ง โรชเดล ทุกคน สุดท้ายลูกทีมของ น้าโอเล่ ก็ต้องเหนื่อยจนหอบเป็นหมาจนถึงช่วงของการดวลจุดโทษ ก่อนจะเอาชนะไป 5-3 บางทีก็งงน่ะว่าสโมสรระดับยอดทีมเจอกับทีมจาก ลีก วัน ต้องเหนื่อยขนาดนี้เชียวหรือ ?

โดน พาเลซ อัดคาบ้าน

จุดเริ่มต้นของการออกสตาร์ทได้เห่ยสุดๆ ในรอบ 30 ปีหนึ่งในนั้นคือการโดน คริสตัล พาเลซ บุกไปตบหน้าถึงบ้าน 2-1 ในสัปดาห์ที่ 3 ของฤดูกาลนี้ มิหนำซ้ำเกมๆ นี้มันเป็นบาดแผลที่สาหัสมากๆ เพราะการปราชัยในครั้งนี้นับเป็นการแพ้ทัพ 'ปราสาทเรือนแก้ว' คาบ้านครั้งแรกในรอบ 30 ปี แต่ถึงกระนั้นเหล่าๆ แฟนผีคงจะชินแล้วล่ะ เพราะที่ผ่านมามันมีเรื่องที่น่าอับอายกว่านี้เยอะ

หลังจากได้สัญญาถาวร

28 มีนาคม 2019 นั่นคือวันที่คำว่า 'ชีวิตเปลี่ยน!' ได้เกิดขึ้นกับตัว โอเล กุนนาร์ โซลชา เพราะนั่นคือวันที่น้าแกได้สัญญาถาวรกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากวันนั้นจนถึงตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บได้เพียงแค่ 17 คะแนนเท่านั้นจาก 16 เกมลีก นับเป็นสถิติที่ห่วยแตกที่สุดอันดับ 4 จาก 17 ทีมที่ไม่ตกชั้น ส่วนผลงานการออกสตาร์ทปีนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด หลายๆ คนคงอยู่แล้วว่ามันน่าอับอายขนาดไหน ทรงบอลก็ไม่เอาไหน แถมตอนนี้ผ่านมาแค่ 8 นัดมี 9 คะแนน ห่างจากโซนตกชั้นแค่ 2 คะแนนเท่านั้น นับเป็นสถิติที่ห่วยแตกสุดๆ ตั้งแต่ฤดูกาล 1989-90 ซึ่งปีนั้นพวกเขาจบอันดับ 13

เกมรุกโคตรกระจอก

จริงอยู่ที่ โรเมลู ลูกากู กับ อเล็กซิส ซานเชซ ชีวิตไม่ค่อยดีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่การปล่อยนักเตะ 2 คนนี้ออกไปทุกคนคงเห็นแล้วว่ามันส่งผลขนาดไหน เพราะตอนนี้หลักๆ มันเหลือแค่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อองโตนี่ มาร์กซิยาล เท่านั้น ส่วนไอ้ เมสัน กรีนวู้ด โซลชา ก็ชอบนักชอบหนาไว้ใจให้มีบทบาทกับชุดใหญ่ ผลก็เป็นแบบที่เห็น พอไอ้ 2 คนแรกมีคนหนึ่งเจ็บไปคงเห็นแล้วว่ามันระส่ำขนาดไหน ตอนนี้ผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งทีมหลังผ่านไป 8 นัดยิงรวมกันได้แค่ 9 ประตูเท่านั้น พอเหลือบไปชาร์จดาวซัลโว เซร์คิโอ อเกวโร่ คนเดียวกดไป 8 เช่นเดียวกับเจ้าหนู แทมมี่ อบราฮัม ของ เชลซี อย่างที่เขาว่ากันว่า ดูหนังเรื่อง Joker ว่าหดหู่แล้ว ดู แมนฯ ยูไนเต็ด นี่ยิ่งหดหู่มากกว่า

ความสำคัญของ เอร์เรร่า

นอกจากฟอร์มเกมบุกที่ชวนปวดจิตปวดใจแล้วเกมตรงกลางก็ชวนหัวร้อนไม่แพ้กัน เพราะอย่างเกมล่าสุดที่บุกไปพ่ายแบบน่าขายขี้หน้าต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 นี่เราได้เห็นนักเตะอย่าง เฟร็ด และ สกอต์ แม็คโทมิเนย์ เป็นตัวจริงในแผงมิดฟิลด์ ไอ้รายหลังพอเล่นได้เข้าท่าอยู่ แต่ไอ้รายแรกนั่นสาหัสสุดๆ เลยทีเดียว ไม่ค่อยคล่องไม่พอ ทำเกมห่าเหวอะไรก็ไม่ได้เลย จับบอลก็ลั่น ค่าตัว 52 ล้านปอนด์ซื้อมาปีกว่าๆ แล้วจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เห็นหวังผลอะไรได้เลย ถ้าไม่นับ ปอล ป็อกบา เห็นแบบนี้แล้วนึกถึง อันเดร เอร์เรร่า เลยจริงๆ ย้ายมาค่าตัวแค่ 24 ล้านปอนด์ แต่มีประโยชน์มากกว่าเยอะ จริงอยู่ที่โอกาสของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ลงเล่นต่อเนื่องมากนัก แต่เมื่อใดก็ตามที่พี่แกได้ลงสนาม จะเห็นได้ชัดว่าเกมตรงกลาง การเดินเกม รวมไปถึงการช่วยเกมรับภาพรวมมันออกมาดีเสมอๆ ไม่เชื่อไปดูสถิติที่ผ่านมากันซึ่งถูกเก็บไว้หลังจาก โซลชา ได้สัญญาถาวร

สถิติของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยามมี เอร์เรร่า

ลงเล่น 9 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 0 นัด ค่าเฉลี่ยการยิง : 2.22 ประตูต่อเกม ค่าเฉลี่ยเสียประตู : 0.44 ประตูต่อเกม

สถิติของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยามไม่มี เอร์เรร่า

ลงเล่น 8 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 3 นัด ค่าเฉลี่ยการยิง : 1.75 ประตูต่อเกม ค่าเฉลี่ยเสียประตู : 1.88 ประตูต่อเกม
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline