logo-heading

อนาคตของ โอเล กุนนาร์ โซลชา กำลังเป็นเครื่องหมาย เควสชั่น มาร์ค ? ว่าท้ายที่สุดแล้วน้าแกจะไปรอดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่ ภายหลังจากสถานการณ์ปัจจุบันที่กำลังระส่ำระสายหนักมาก ทรงบอลก็ไม่เอาไหน ผลงานก็ห่วย เกมรุกก็สร้างสรรค์โอกาสไม่ค่อยได้ มิหนำซ้ำฤดูกาลใหม่เพิ่งเปิดมาแค่ 2 เดือนแต่กลับเจอสถิติห่วยๆ มากมาย

วันนี้สิ่งที่ 'ขอบสนาม' ขอนำเสนอก็คือการเปิดโผ '5 กุนซือดังที่เข้าข่ายว่าจะมาเป็นนายใหญ่ป้ายแดงที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถ้าหาก โอเล กุนนาร์ โซลชา ต้องตกบัลลังก์จริงๆ' จะมีใครบ้างไปดูกัน ?

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

แบโผ 5 กุนซือดัง! เต็งขึ้นบัลลังก์กุนซือ แมนฯ ยู หาก น้าโอเล่ โดนเฉดหัวทิ้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กำลังตกที่นั่งลำบากไม่แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด หรอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานในช่วงนี้ที่ห่วยแตกบรม ทั้งโดน บาเยิร์น มิวนิค อัดจนน่วม 7-2 คาบ้าน ตามด้วยแพ้ทีมเล็กๆ อย่าง ไบร์ทตัน ถึง 3-0 นั่นทำให้อนาคตของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เกิดเครื่องหมายคำถามว่าจะไปรอดกับทัพ 'ไก่เดือยทอง' หรือไม่ จริงอยู่ที่ชีวิตตอนนี้ โปเช็ตติโน่ ก็ขาลงไม่แพ้ โอเล กุนนาร์ โซลชา แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือเรื่องของกึ๋น ฝีมือ และประสบการณ์ด้านต่างๆ ในการทำทีม เรื่องนี้ทาง โปเช็ตติโน่ ได้รับการยอมรับอย่างมากจากผู้คนในวงการลูกหนัง เพราะนี่คือคนที่สถาปนา สเปอร์ส จนกลายเป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ระดับยุโรป

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี

แบโผ 5 กุนซือดัง! เต็งขึ้นบัลลังก์กุนซือ แมนฯ ยู หาก น้าโอเล่ โดนเฉดหัวทิ้ง กอบโกยความสำเร็จกับ ยูเวนตุส ตลอด 5 ฤดูกาลได้มา 11 โทรฟี่นั่นทำให้ชื่อของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมชั้นนำโดยเฉพาะ อาร์เซน่อล ในช่วงที่กำลังตามหาตัวตายตัวแทนของ อาร์แซน เวนเกอร์ แต่ก็ยังมีหลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยกับฝีมือของแกอยู่ เพราะมองกันว่าที่แกประสบความสำเร็จกับ ยูเวนตุส เป็นเพราะ อันโตนิโอ คอนเต้ วางรากฐานมาดีอยู่แล้ว ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงที่แกพักร้อนอยู่ไม่แน่อีกเร็วๆ นี้อาจจะกลับมาก็ได้ถ้ามีงานที่เหมาะซึ่งตัวของ ‘แม็กซ์’ ก็เคยพูดไว้เหมือนกันว่างานที่ พรีเมียร์ลีก ก็น่าสนใจ และตอนนี้สโมสรที่มีข่าวมากที่สุดก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด จริงๆ ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไรเพราะสถานการณ์ของทีมตอนนี้มันเข้าขั้นระส่ำหนักจริงๆ ถ้าดีลนี้เกิดขึ้นจริงก็ถือว่าน่าสนใจเพราะช่วงหลังๆ ในอังกฤษมีกุนซือชาวอิตาเลี่ยนหลายคนทำผลงานได้ดีเยี่ยม

อาร์แซน เวนเกอร์

แบโผ 5 กุนซือดัง! เต็งขึ้นบัลลังก์กุนซือ แมนฯ ยู หาก น้าโอเล่ โดนเฉดหัวทิ้ง ถึงแม้อายุอานามจะปาเข้าไป 69 ย่างเข้า 70 แล้ว แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ยังไม่มีความคิดที่จะวางมือจากเส้นทางการคุมทีม เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีงานทำก็เท่านั้นเอง ที่ผ่านมาชื่อของเจ๊แกเองก็เกี่ยวโยงกับหลายๆ ทีมซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้นยังไม่พอเมื่อไม่นานมานี้มีการเผยแพร่บทสัมภาษณ์ของ เวนเกอร์ ที่พูดว่า 'การคุม แมนฯ ยูไนเต็ด คือความฝันของผู้จัดการทีมทุกคน' เล่นทำเอาเหล่าบรรดาคอบอลแตกตื่นกันยกใหญ่ อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดก็มีสื่อออกมาสยบข่าวลือว่าเรื่องดังนั้นไม่ใช่เรื่องจริง แต่นั่นดูไม่สำคัญเท่าไหร่เพราะถึงยังไงก็มีแฟนบอล 'เร้ด เดวิลส์' หลายคนอยากเห็นเจ๊แกมาทำงานที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อยู่ดี เพราะเมื่อเทียบกับยอดกุนซืออย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แล้วนี่คือคนที่เดินอยู่ในเส้นทางยาวนานพอๆ กัน มีประสบการณ์มากมายพอๆ กัน มีแท็คติกมีกึ๋นมีไหวพริบพอๆ กัน เจ๊แกสร้าง อาร์เซน่อล ขึ้นมาเป็นยอดทีมได้ด้วยการเน้นปั้นคนและแทบจะไม่ใช่เงินซื้อความสำเร็จเลย

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

แบโผ 5 กุนซือดัง! เต็งขึ้นบัลลังก์กุนซือ แมนฯ ยู หาก น้าโอเล่ โดนเฉดหัวทิ้ง นับว่าเซอร์ไพรส์มากๆ ที่เห็นชื่อของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส มีข่าวพัวพันกับเก้าอี้กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะในอดีตแกเคยผ่านประสบการณ์การกุมบังเหียนทีมคู่อริตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล มาก่อน ส่วนตอนนี้ บี-ร็อด ประจำการอยู่ที่ค่าย 'จิ้งจอกสยาม' เลสเตอร์ ซิตี้ และก็มีผลงานที่ดีมากๆ ด้วย โดยเฉพาะเกมรุกที่จัดจ้าน ยิงประตูได้มากมาย และสถิติการเฝ้ารังที่แข็งแกร่ง ถ้าเกิด ร็อดเจอร์ส ย้ายมารับงานที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ถือว่าน่าสนใจไม่เบาเพราะอย่าว่าก่อนหน้านี้แกเองก็เคยสร้าง ลิเวอร์พูล ขึ้นมาจนเกือบคว้าแชมป์ลีกมาแล้ว จึงดูเหมาะมากกับการกอบกู้สถานการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังตกต่ำสุดๆ แต่ในทางกลับมาเหล่าสาวก 'เดอะ ค็อป' คงจะรับไม่ได้และอาจหนักข้อถึงขั้นสาปแช่งด่าพ่อด่าแม่ก็เป็นได้ถ้าเรื่องนี้มันเกิดขึ้นจริง

โลร็องต์ บล็องก์

[caption id="attachment_11793" align="alignnone" width="768"] แบโผ 5 กุนซือดัง! เต็งขึ้นบัลลังก์กุนซือ แมนฯ ยู หาก น้าโอเล่ โดนเฉดหัวทิ้ง โลร็องต์ บล็องก์[/caption] หายหน้าหายตาจากวงการลูกหนังไป 3 ปีกว่าหลังตกงานที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016 สำหรับ โลร็องต์ บล็องก์ จริงๆ น้าแกก็ไม่ได้มีผลงานที่ย่ำแย่แต่อย่างใดหรอก เพราะคุม 'เปแอสเช' มา 3 ปี มีเปอร์เซนต์ชนะที่สูงถึง 72.83% เลยทีเดียว ส่วนความสำเร็จก็กอบโกยมาได้ถึง 11 จาก 12 โทรฟี่ตลอด 3 ปี แต่สาเหตุที่ต้องตกงานก็เป็นเพราะประวัติที่ไม่ดีในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะ ปารีส ของ บล็องก์ ไปไหนได้ไม่ค่อยไกลเท่าไหร่ตามที่เจ้าของทีม นาสเซอร์ อัล-เคห์ไลฟี่ คาดหวัง ที่ชื่อของ โลร็องต์ บล็องก์ ถูกนำมาเกี่ยวโยงกับเก้าอี้กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เพราะว่าแกเองก็เคยเป็นอดีตผู้เล่นกองหลังของ 'ปีศาจแดง' มาก่อน และก็มีสไตล์การทำทีมที่เน้นตั้งเกมจากแดนหลัง และคอยเดินขึ้นหน้าพร้อมบีบพื้นที่ศัตรู แต่ในขณะเดียวกันผู้เล่นในหลายๆ ตำแหน่งจำเป็นต้องอาศัยความคล่องตัว มีการเคลื่อนที่และการผ่านบอลทำชิ่งที่ดีด้วย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline