logo-heading

อนาคตของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามเลยว่าพอหมดสัญญากับ แอลเอ กาแล็คซี่ ช่วงเดือนธันวาคมนี้เส้นทางต่อไปจะไปลงเอยที่ใด หลังจากมีข่าวพัวพันเชื่อมโยงกับหลายๆ สโมสร

วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปเจาะลึกดูกันว่าสโมสรใดบ้างที่มีโอกาสเป็น 'สถานีต่อไปของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในวัย 38 ปี ?'

เอซี มิลาน

การกลับไปใช้ชีวิตที่ ซาน ซิโร่ ดูเหมือนจะมีโอกาสเกิดขึ้นมากที่สุด เพราะล่าสุด ดอน การ์เบอร์ ประธานของ เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ เผลอหลุดปากออกมาว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จะกลับไปค้าแข้งกับ เอซี มิลาน อีกครั้งหนึ่ง หลังหมดสัญญากับ แอลเอ กาแล็คซี่ ในเร็วๆ นี้ สำหรับตัวของ 'บร๊ะเจ้า' เองก็เคยค้าแข้งให้ 'ปีศาจแดง-ดำ' มา 2 ปีช่วง 2010-12 ลงเล่นไป 85 เกม ยิงได้ 56 ประตู คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา กับ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า อย่างละ 1 สมัย

นาโปลี

จริงๆ มีหลายทีมใน อิตาลี ที่อยากได้ตัว ซลาตัน มากๆ น้องจาก เอซี มิลาน แล้วก็ยังมี โบโลญญ่า ของ ซินิซ่า มิไฮโลวิช แต่ดูแล้วนั่นคงไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีสำหรับ อิบราฮิโมวิช เพราะคุณสมบัติไม่ดีพอเป็นทีมลุ้นแชมป์ และบางทีถ้าไม่ใช่ เอซี มิลาน ก็อาจเป็น นาโปลี ก็ได้ เพราะนี่คือสโมสรระดับลุ้นแชมป์ และไม่นานมานี้ทาง ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานของ นาโปลี ก็ยืนยันเองว่า อยากได้ ซลาตัน มาร่วมทีมช่วงปีใหม่นี้ และก็มีการพูดคุยกันแล้วด้วยตอนเจอกันที่ สหรัฐอเมริกา ต้องมาดูกันว่าจะเกิดขึ้นจริงไหม ?

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ผมยังเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้สบายๆ ถ้าเกิด ยูไนเต็ด ต้องการผม ก็ติดต่อมาได้เลย!" คำพูดนี้เชื่อว่ายังคงตราตรึงอยู่ในใจแฟนๆ 'เร้ด เดวิลส์' หลายๆ คน เพราะสถานการณ์ตอนนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ ดังนั้นการกลับมาค้าแข้งในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็มีสิทธิ์เกิดขึ้นได้เหมือนกันถ้ามีการเดินเรื่องเกิดขึ้น โดยตัวของ ซลาตัน ได้โอกาสค้าแข้งอยู่ที่นี่ปีกว่าๆ ลงเล่นไป 53 เกม ยิงได้ 29 ประตูพาทีมคว้าแชมป์ คอมมูนิตี้ ชิลด์, ลีก คัพ และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก อย่างละ 1 สมัย

แอลเอ กาแล็คซี่

ซลาตัน พูดเองว่าชีวิตใน ลอสแองเจลิส โคตรดีมีความสุขเลยดังนั้นมันก็มีสิทธิ์ที่พี่ท่านจะเปลี่ยนใจและปักหลักอยู่ที่นี่ต่อไป ถ้าเกิดว่าทาง แอลเอ กาแล็คซี่ เสริมองค์ประกอบต่างๆ เพื่อโอกาสการลุ้นแชมป์ที่มากขึ้น และอีกอย่างก็คือตอนนี้ตัวของ อิบราฮิโมวิช เองก็มีศัตรูเบอร์ 1 แล้วที่แก่งแย่งความยิ่งใหญ่บนสังเวียน เมเจอร์ลีก นั่นคือ คาร์ลอส เวล่า ของ ลอสแองเจลิส เอฟซี ทีมคู่อริร่วมเมือง ล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัล MVP และ ดาวซัลโวของลีกไปครอง บางทีตัวของ 'บร๊ะเจ้า' น่าจะเจ็บใจและอยากล้างแค้นให้ได้ในปีหน้าก็เป็นได้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline