logo-heading

เช็กความพร้อมเกมคัดบอลโลก โซนเอเชีย นัดที่ 4 กลุ่มจี 14 พ.ย.นี้ ที่ทัพช้างศึก จะบุกไปเยือนเสือเหลือง มาเลเซีย โดยเกมนี้ไทยได้ เมสซี่เจ กลับมาประจำการ แต่โก๋อุ้มโดนแบน นิชิโนะ มั่นใจไทยได้สามแต้ม

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กลุ่มจี วันพฤหัสบดีที่ 14 พ.ย.62 มาเลเซีย (4) พบ ทีมชาติไทย (1) สนามบูกิต จาลิล 19.45 น. (ไทยรัฐทีวี)

ช้างศึก ได้ เมสซี่เจ คืนทัพ แต่โก๋อุ้มโดนแบน เกมบุกถ้ำเสือเหลือง คืนนี้ ความพร้อมเจ้าถิ่นของกุนซือ ตันเชงโฮ ที่เกมล่าสุดบุกไปพ่ายเวียดนาม 1-0 ทำให้มีอยู่ 3 คะแนน อยู่อันดับที่ 4 และหากไม่ชนะเกมนี้ก็คงจะตกรอบตามอินโดนิเซีย ไปแน่ๆ สภาพทีมของมาเลเซียก็ถือว่าเป็นขุมกำลังที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ นำโดย ทวารมือหนึ่งอย่าง ฟาริซาล มาริอาส หรือ โมฮัมเหม็ด ฟาริซาล วัย 33 ปี นายทวารจากยะโฮ ดารุล ทักชิม ทีมยักใหญ่ของลีกมาเลย์ ซึ่งก็คุ้นเคยกับทีมชาติไทยเป็นอย่างดี แผงหลังมี ซายามี่ ซาฟารี แบ็กขวาจอมบุกที่แฟนบอลไทยคงจำได้ดี โดยเจ้าตัวนั้นมายิงประตูผีจับยัดใส่ทีมชาติไทย ในรอบตัดเชือกซูซูกิ คัพ 2018 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมี โดมินิค ตัน กองหลังดาวรุ่งวัย 22 ปี ที่ค้าแข้งอยู่ในศึกไทยลีกสอง กับโปลิศ เทโร เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาด้วย แผงมิดฟิลด์ นำโดยตัวจี๊ดอย่าง ซาฟาวี ราซิด วัย 22 ปี จากยะโฮ ดารุล ทักชิม ส่งเข้าประกวด และแนวรุกมี โมฮามาดู ซูมาเร่ ปีกชาวแกมเบีย ที่โอนสัญชาติมา และหน้าเป้าจอมเก๋าอย่าง นอร์ชารูล อิดลาน ตาลาฮา วัย 33 ปี ช้างศึก ได้ เมสซี่เจ คืนทัพ แต่โก๋อุ้มโดนแบน เกมบุกถ้ำเสือเหลือง คืนนี้ ความพร้อมของทีมชาติไทย เกมนี้ภายใต้การคุมบังเหียนของ อากิระ นิชิโนะ ที่เกมล่าสุดพาช้างศึกโค่นยูเออี 2-1 ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 7 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มจี สภาพทีมช้างศึก นัดนี้จะได้ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ หายเจ็บกลับมาประจำการในแนวรุกอีกครั้ง แต่กระนั้นก้จะไม่มี ธีราทร บุญมาทัน นักเตะจากเจลีก อีกคนที่จะติดโทษแบน ส่วนขุมกำลังคนอื่นๆ อยู่กันครบ ตั้งแต่ผู้รักษาประตูอย่าง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ก็จะลงเฝ้าเสาพร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีมเหมือนเดิม แบ็กขวา แม้จะได้ ทริสตอง โด กลับมา แต่ชั่วโมงนี้คงแย่งตำแหน่งของ นิติพงษ์ เสลานนท์ จากท่าเรือยากหน่อย ขณะที่ฝั่งซ้ายเมื่อไม่มีโก๋อุ้ม ก็จะเป็นหน้าที่ของ ศศลักษณ์ ไหประโคน หรือไม่ก็ กรกช วิริยอุดมศิริ ส่วนคู่เซ็นเตอร์ มานูเอล ทอม เป็นตัวหลักและน่าจะจับคู่กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่เล่นกันเข้าขาในเกมที่แล้ว แดนกลางชั่วโมงนี้ต้อง สารัช อยู่เย็น กับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ขณะที่สามแนวรุกหลังกองหน้านำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จะทำเกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย เอกนิษฐ์ ปัญญา และ สุภโชค สารชาติ โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา เป็นหน้าเป้า สำหรับรายชื่อ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) กองหลัง : นิติพงษ์ เสลานนท์ / มานูเอล ทอม / ธนบูรณ์ เกษารัตน์ / ศศลักษณ์ ไหประโคน กองกลางตัวรับ : สารัช อยู่เย็น / พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ตัวรุก 3 คน : เอกนิษฐ์ ปัญญา / ชนาธิป สรงกระสินธ์ / สุภโชค สารชาติ หน้าเป้า : ธีรศิลป์ แดงดา คาดว่าเกมนี้แม้ทีมชาติไทยจะออกไปเยือน แต่ก้น่าจะเป็นฝ่ายครองบอลและบุกเข้าใส่ตามสไตล์บอลของ นิชิโนะ และถ้าจบสกอร์ได้เฉียบขาด หรือได้ประตูเร็ว ก็ขาดว่าไม่น่าพลาด น่าจะเก็บสามแต้มได้ แต่ก็อย่าประมาท เพราะทุกครั้งที่ไปเยือน บูกิต จาลิล ไม่เคยง่ายเสมอ โดยสองครั้งหลังสุดก็บุกไปแพ้และเสมอมาในซูซูกิ คัพ แต่อย่างไรก็ตามชั่วโมงนี้มั่นใจนักเตะและลุงโนะ ช้างศึกจะบุกไปกระซวกเสือเหลืองถึงถิ่น 2-0
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline