logo-heading

ลิโอเนล เมสซี่ ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน ทั้งเรื่องสถิติการพังประตูที่ถล่มทลายตลอดจนการกอบโกยความสำเร็จมากมาย

นอกจากนี้เรื่องการเดินหน้าทำลายสถิติต่างๆ ที่เหล่าตำนานโลกลูกหนังได้จารึกเอาไว้ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์สำหรับตัวพี่แกเช่นกัน แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีสถิติอีกมากที่รอวันโดนทำลายอยู่ ซึ่งวันนี้สิ่งที่ ‘ขอบสนาม’ ขอนำเสนอก็คือ ‘5 สถิติที่ ลิโอเนล เมสซี่ อาจพิชิตมันได้ในซีซั่น 2019-20’

ยิงแตะหลัก 50 ประตู 7 ซีซั่น

ณ ปัจจุบัน ลิโอเนล เมสซี่ ระเบิดตาข่ายไปเกินกว่า 600 ประตูแล้วตลอดเส้นทางอาชีพค้าแข้ง อย่างไรก็ตามในฤดูกาล 2019-20 นี้มันก็ยังมีอีกหลายสถิติที่รอชายคนนี้มาพิชิตอยู่ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการพังประตู ถ้าเกิดซีซั่นนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ยิงได้แตะหลัก 50 ประตูจะทำให้เขาเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์โลกลูกหนังที่ยิงแตะหลัก 50 ประตูได้เป็นฤดูกาลที่ 7 โดยสถิติตอนนี้คือ 6 ซีซั่นเท่ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

แฮตทริกที่ 10 ใน UCL

ปัจจุบัน ลิโอเนล เมสซี่ รั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อันดับ 2 ที่ 112 ประตู เป็นรองแค่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คนเดียวเท่านั้นที่ทำไว้ 126 ประตู แต่ถึงกระนั้นทั้งตัวของ เมสซี่ และ โรนัลโด้ ก็ยังมีลุ้นทำสถิติในรายการนี้ด้วยการทำแฮตทริกได้ 10 ครั้งในศึก UCL ซึ่งยังไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน โดยตอนนี้ทั้งคู่ทำไปทั้งหมด 8 ครั้งเท่ากัน

แฮตทริกครั้งที่ 35 ใน ลา ลีกา

ปัจจุบัน ลิโอเนล เมสซี่ เป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของเวที ลาลีกา ที่ 419 ประตู แต่สถิติที่เขายังทำได้ไม่สุดก็คือการทำแฮตทริกบนสังเวียนนี้ โดยปัจจุบัน เมสซี่ ทำไป 33 แฮตทริก ส่วนเจ้าของสถิติสูงสุดเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ 34 ครั้ง ดูแล้วสถิตินี้น่าจะทำลายได้ เพราะเจ้า CR7 ไม่ได้อยู่ใน ลา ลีกาแล้ว

ทำลายสถิติ ไรอัน กิ๊กส์ กับแชมป์สโมสรเดี่ยว

หลังจากคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลที่แล้วทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ คว้าแชมป์ใบที่ 34 กับ บาร์เซโลน่า ถ้านับเฉพาะนักเตะที่คว้าแชมป์กับ 1 สโมสรในจำนวนมากที่สุดคนที่ทำได้มากกว่า เมสซี่ ตอนนี้คือ ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งคว้าได้ 36 โทรฟี่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าปีนี้ได้ทริปเปิ้ลแชมป์ก็คงทำลายได้เลย บอกเลยว่ายากใช้ได้สำหรับเควสต์นี้

รางวัล ปิชิชี่ สมัยที่ 7

36 ประตูเมื่อซีซั่นที่แล้วของ ลิโอเนล เมสซี่ ทำให้พี่แกได้รับรางวัลดาวซัลโวของ ลา ลีกา หรือรางวัล 'ปิชิชี่' เป็นสมัยที่ 6 ซึ่งเท่ากับสถิติของ เตลโม่ ซาร์ร่า ที่ทำไว้เท่ากันและนี่จำนวนที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีคนทำได้ ดังนั้น เมสซี่ มีโอกาสสร้างสถิติเป็นผู้คว้ารางวัล ปิชิชี่ มากที่สุดที่ 7 สมัยเพียงแค่ยิงให้ได้เยอะ และเป็นดาวซัลโว ลา ลีกา ในปีนี้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline