logo-heading
“ปราการปันอิ่ม  - ปราการปันไข่ “  ภารกิจ  "สมุทรปราการ  เอฟซี" นำการให้"สู้"โควิด – 19 “ปราการปันอิ่ม  - ปราการปันไข่ “  ภารกิจ  "สมุทรปราการ  เอฟซี" นำการให้"สู้"โควิด – 19

“ ใช้เวลาคิดกันไม่นาน เมื่อวางโครงการได้ ก็เดินหน้ากันทันที เราใช้เวลา 3 -4  วัน  กับการศึกษาโครงการนี้  คือทั้ง “ปราการปันอิ่ม “  และ “ปราการปันไข่” ที่โครงการนี้ สามารถเดินหน้าได้อย่างรวดเร็ว   ต้องขอบคุณแรงสนับสนุนสำคัญที่มาจาก  สมาคมเอสเอ็มอีไทย   สมุทรปราการ ที่มี      คุณภัคพล รุ่งเรือง   ทำหน้าที่นายกสมาคมฯ และบุคลากรของสมาคมเอสเอ็มอีไทยสมุทรปราการ ที่ร่วมสนับสนุนพันธกิจ ของสโมสรฟุตบอล  สมุทรปราการ  เอฟซี   เพราะถ้าลำพัง  เฉพาะเราเองแล้ว  โครงการนี้ คงเกิดขึ้นไม่ได้   หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากส่วนต่างๆ“ พีรพัฒน์ ถานิตย์ ประธานสโมสรฟุตบอล  สมุทรปราการ เอฟซี   ทีมฟุตบอลในไทยลีก 4  โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล  บอกเล่าถึงที่มา   กับโครงการที่สโมสรฟุตบอลสมุทรปราการ  เอฟซี   เปิดตัวไปตั้งแต่วันอังคารที่ 31  มีนาคม  ที่ผ่านมา  และเบื้องต้นจะทำโครงการนี้ ไปในช่วงแรก จนสิ้นสุดในวันพฤหัสที่ 30  เมษายน

“ปราการปันอิ่ม  - ปราการปันไข่ “  ภารกิจ  "สมุทรปราการ  เอฟซี" นำการให้"สู้"โควิด – 19 “ปราการปันอิ่ม  - ปราการปันไข่ “  ภารกิจ  "สมุทรปราการ  เอฟซี" นำการให้"สู้"โควิด – 19 “ปราการปันอิ่ม  - ปราการปันไข่ “  ภารกิจ  "สมุทรปราการ  เอฟซี" นำการให้"สู้"โควิด – 19

ทั้งโครงการ” ปราการ ปันอิ่ม “ และ  “ ปราการ ปันไข่”  ขับเคลื่อนโดย  สโมสรฟุตบอลสมุทรปราการ  เอฟซี  ภายใต้การสนับสนุนจากสมาคมเอสเอ็มอีไทยสมุทรปราการ    ทั้งนี้สมุทรปราการ เอฟซี   ได้เปิดจุดให้บริการอาหาร  ด้วย เมนู ข้าวกระเพราหมูสับ  และข้าวกระกระเพราหมูสับ ไข่ดาว  อยู่ที่สนามซ้อมของทีมฟุตบอลสมุทรปราการ   เอฟซี  ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง  จังหวัดสมุทรปาการ ( หาพิกัดสถานที่ได้จากแผนที่บนกูเกิ้ล   ด้วยคำว่า”สนามซ้อม สมุทรปราการ  เอฟซี “ )  เปิดให้บริการแก่ประชาชน  ด้วยราคาเมนูละ 19 บาท   สำหรับข้าวกระเพรา หมูสับ / ห่อ  ขณะที่ข้าวกระเพราหมูสับไข่ดาว  ใส่กล่อง    จะเป็นการบริการอาหารกล่อง เพื่อส่งต่อไปให้กับหน่วยงานภาครัฐ สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ   เช่นที่แจกจ่ายไปแล้ว  คือ  การส่งมอบข้าวกล่องให้กับโรงพยาบาล  บางพลี สมุทรปราการ  รวม 150  กล่อง

“ เราเริ่มเปิดให้บริการอาหาร ตั้งแต่ 11.00  น. เป็นต้นไป  กว่าจะปิดครัวก็ ก็ประมาณ  19.00  น .  ของแต่ละวัน   เมนูอาหารที่ให้บริการในราคา 19 บาท  นั้น   เชื่อว่าเป็นราคาที่ทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย คือ  ไม่ได้เป็นราคาที่สูงจนเกินไป  เราทำโครงการนี้ขึ้นมา  เพราะเห็นว่าในช่วงที่สภาพเศรษฐกิจไม่เอื้อ  เพราะผลกระทบที่มาจากการแพร่ระบาดของโควิด 19   ดังนั้น  สิ่งไหนที่เราทำได้  ก็อยากจะทำเพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม แม้ว่าสิ่งที่ทำไป  จะเป็นเพียงการขับเคลื่อนโดยหน่วยเล็กๆของสังคม  ในนามทีมฟุตบอลสมุทรปราการ  เอฟซี ก็ตาม ส่วนที่หันมาทำอาหาร   บริการ แก่ประชาชน ในราคาพิเศษ  เพราะเห็นว่า  นี่คือสิ่งที่เข้าถึงความต้องการได้ง่ายที่สุด  ส่วนโครงการ “ ปราการ  ปันไข่” คือการตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภค ที่ต้องการไข่ไก่ไว้สำรองทำอาหาร  โดยสมุทรปราการ เอฟซี  จะนำไข่ไก่ที่รับมาจากสมาคมเอสเอ็มอีไทยสมุทรปราการ  มาจำหน่ายแบบคละไซด์  แผงละ 30 ลูก ในราคาแผงละ 89 บาท   จำหน่าย 100 แผง ต่อ วัน  กำหนดสิทธิ์ให้ซื้อ 1 ครอบครัว /แผง ที่ต้องจำกัดก็เพื่อให้ไข่ไก่ ที่รับมานั้น ได้กระจายไปถึงผู้บริโภค  ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ “

ทั้งโครงการ “ปราการ ปันอิ่ม” และ   “ ปราการ ปันไข่ “  ที่จัดทำโดย  สมุทรปราการ เอฟซี  หรือ  “ ป้อมปราการ” ทีมในไทยลีก 4   หรือ  ลีกภูมิภาค โซนกรุงเทพฯและปริมณฑล   ถูกวางโครงการเอาไว้ว่า จะดำเนินการไปจนจบเดือนเมษายน  แต่ล่าสุดจากการตอบรับด้วยดี  ทำให้สมุทรปราการ  เอฟซี  กำลังที่จะพิจารณาที่จะขยายระยะเวลาในการจัดทำโครงการนี้ออกไป   จนกว่าทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้นตามลำดับ “  ผมมองว่าในช่วงที่สังคมกำลังยากลำบากเช่นนี้  ดังนั้นหากทำอะไรได้ ที่จะเป็นการช่วยเหลือสังคม  ก็พร้อมจะทำ  ทุกคนที่มาร่วมมือกันในครั้งนี้  ก็ล้วนแต่เป็นทุกคนในทีมสมุทรปราการ เอฟซี ใครช่วยหน้าที่ตรงไหนได้ ก็จะช่วยกัน  เราจึงได้เห็นนักฟุตบอลต่างชาติ เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการ วันนี้สิ่งที่เราทุกคนในนามของสมุทรปราการ เอฟซี ทำไปนั้น   อาจจะเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ แต่ความสุขที่เราได้รับก็คือ  ความรู้สึก  อิ่มอก อิ่มใจ ที่ได้มีส่วนต่อการได้ทำหน้าที่เป็นผู้ให้  ความรู้สึก  หรือ  รอยยิ้ม ที่เราเห็นจากทุกคนที่สนใจโครงการนี้  คือพลังใจที่ทำให้เรา  พร้อมที่จะเดินหน้ากับโครงการนี้ ปราการ ปันอิ่ม และ ปราการ ปันไข่ “พีรพัฒน์ ถานิตย์ ประธานสโมสรฟุตบอล  สมุทรปราการ เอฟซี   ทีมฟุตบอลในไทยลีก 4  โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล   ระบุ

 เป็นภารกิจของการทำหน้าที่ผู้ให้  จากทีมฟุตบอลทีมหนึ่งไปสู่สังคม เท่าที่บทบาทจะเอื้ออำนวย

“ปราการปันอิ่ม  - ปราการปันไข่ “  ภารกิจ  "สมุทรปราการ  เอฟซี" นำการให้"สู้"โควิด – 19 “ปราการปันอิ่ม  - ปราการปันไข่ “  ภารกิจ  "สมุทรปราการ  เอฟซี" นำการให้"สู้"โควิด – 19 “ปราการปันอิ่ม  - ปราการปันไข่ “  ภารกิจ  "สมุทรปราการ  เอฟซี" นำการให้"สู้"โควิด – 19 “ปราการปันอิ่ม  - ปราการปันไข่ “  ภารกิจ  "สมุทรปราการ  เอฟซี" นำการให้"สู้"โควิด – 19 “ปราการปันอิ่ม  - ปราการปันไข่ “  ภารกิจ  "สมุทรปราการ  เอฟซี" นำการให้"สู้"โควิด – 19 พีรพัฒน์ ถานิตย์ ประธานสโมสรฟุตบอล  สมุทรปราการ เอฟซี   ทีมฟุตบอลในไทยลีก 4  โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล   “ปราการปันอิ่ม  - ปราการปันไข่ “  ภารกิจ  "สมุทรปราการ  เอฟซี" นำการให้"สู้"โควิด – 19
logoline