logo-heading

ในวงการฟุตบอลอังกฤษมีดาวเด่นดวงใหม่ที่ปรากฏตัวขึ้นมาให้ติดตามผลงานกันอีกแล้ว เขาเป็นดาวรุ่งวัย 17 ปีจากค่าย แอสตัน วิลล่า ที่มีชื่อว่า ลูอี้ แบร์รี่

ตอนนี้สื่อที่อังกฤษต่างก็เล่นข่าวและพูดถึงไอ้เด็กคนนี้อยู่ไม่น้อยเลย ดังนั้นวันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ การพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเจ้า ลูอี้ แบร์รี่ คนนี้กัน

ประวัติพอสังเขป

Aston Villa starlet Louie Barry turned down £2.7m PSG offer but still has  choice to make over England or Ireland ลูอี้ แบร์รี่ หรือชื่อเต็มๆ คือ ลูอี้ มาร์ค แบร์รี่ เกิดวันที่ 21 มิถุนายน ปี 2003 ที่ ซัตตัน, โคลด์ฟิลด์, เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เป็นลูกครึ่งอังกฤษกับไอแลนด์เหนือ ปัจจุบันอายุ 17 ปี ส่วนสูง 174 เซนติเมตร ประจำการในตำแหน่งกองหน้า สังกัดอยู่กับ แอสตัน วิลล่า ได้สวมเสื้อเบอร์ 61

เส้นทางค้าแข้ง

West Brom have little incentive to develop young talent while rules allow  players like Louie Barry to leave cheaply – The Athletic ลูอี้ แบร์รี่ เกิดในปี 2003 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ และโตขึ้นมาด้วยการเป็นสาวกแฟนบอลสโมสร แอสตัน วิลล่า พันธุ์แท้ แต่ในเส้นทางของไอ้หมอนี่กลับเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับทีมคู่อริร่วมเมืองนั่นคือ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ตอนปี 2009 โดยตัวของ ลูอี้ แบร์รี่ ได้เวลาฝึกปรือฝีเท้าและยกระดับฝีเท้าของตัวเองอยู่พักหนึ่ง พออายุได้ 15 ปีพี่แก็ได้โอกาสก้าวขึ้นไปเล่นให้ "เดอะ แบ็กกี้ส์" ชุดยู 18 ปี รวมถึงชุด ยู-23 ก็ได้โอกาสขึ้นไปสัมผัสมาเหมือนกัน

บาร์เซโลน่า

Louie Barry, loopholes and a Fifa system that คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าในเส้นทางค้าแข้งของเจ้า ลูอี้ แบร์รี่ มันมีช่วงที่เขาได้โอกาสย้ายไปปลุกปั้นฝีเท้าที่ศูนย์ฝึกเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ด้วย ตอนย้ายมาเมื่อปี 2019 นั่นทำให้ชื่อของ ลูอี้ แบร์รี่ เป็นนักเตะชาวอังกฤษคนแรกในประวัติศาสตร์ของแคมป์ ลา มาเซีย แต่พอย้ายมาไม่นานก็มีปัญหาตามมากวนใจเหมือนกัน เพราะทาง เวสต์บรอมฯ ได้ยื่นเรื่องไปยัง FIFA เพื่อฟ้องว่าทาง บาร์เซโลน่า นั้นยังจ่ายชดเชยไม่ครบในจำนวน 235,000 ปอนด์ และกว่าจะเคลียร์เรื่องนี้เสร็จก็กินเวลาไปกว่า 3 เดือนก่อนที่เจ้า ลูอี้ แบร์รี่ จะได้ลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า เขาได้ลงเล่นให้ทีมชุด ยู-19 ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2019 เขาเป็นหนึ่งในคนที่มีชื่อบนสกอร์บอร์ดนัดที่ถล่ม เอโบร 6-0 และจากนั้นก็ได้ลงเล่นไป 3 นัดในทัวร์นาเมนต์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

แอสตัน วิลล่า 

Louie Barry Signed For Aston Villa and Bagged a Goal for the U23 Side on  the Same Day หลังแสดงศักยภาพฝีเท้าและพรสวรรค์ที่สเปนได้ไม่นาน ลูอี้ แบร์รี่ ก็ได้โอกาสกลับมาค้าแข้งที่บ้านเกิดในประเทศอังกฤษช่วงต้นปี 2020 และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความฝันที่เป็นจริงกับการได้เป็นส่วนหนึ่งของ แอสตัน วิลล่า สโมสรที่เจ้าตัวคลั่งรักและตามเชียร์มาตั้งแต่วัยกระเตาะโดยย้ายกลับมาด้วยค่าตัว 800,000 ปอนด์ และในช่วงเลก 2 ของฤดูกาล 2019-20 ลูอี้ แบร์รี่ ก็โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุดๆ ด้วยการซัดไป 7 ประตูจากการลงเล่น 10 นัดกับทัพ "สิงห์ผงาด" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี สดๆ ร้อนๆ เลย วันที่ 8 มกราคม 21 ท่ามกลางวิกฤต โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในแคมป์ของ แอสตัน วิลล่า นั่นจึงทำให้ ดีน สมิธ ไม่มีทางเลือก เขาได้สั่งกักตัวผู้เล่นชุดใหญ่ทั้งหมด และขนผู้เล่นชุดสำรองขึ้นมาลงเล่นในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่เจอกับ ลิเวอร์พูล ทั้งหมด นั่นก็เลยทำให้ ลูอี้ แบร์รี่ ได้โอกาสประเดิมสนามนัดแรกกับทีมชุดใหญ่ และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดดเด่น เตะตาทุกสายตาที่ได้ชมๆ เกมนี้ และที่สำคัญคือไอ้หนู ลูอี้ แบร์รี่ ยังเปิดซิงประตูแรกได้อีกด้วยในเกมนี้ ถึงแม้ว่าสุดท้าย แอสตัน วิลล่า จะต้องตกรอบไปด้วยการแพ้ไป 1-4 แต่สิ่งที่ ลูอี้ แบร์รี่ ได้แสดงออกมาบนสังเวียนฟลอร์หญ้ามันสุดยอดมากจนถึงขั้นที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเปิดปากชื่นชมด้วยตัวเองเลยว่า "นี่มันคือ นิว เจมี่ วาร์ดี้ ชัดๆ "

สไตล์การเล่น

ลูอี้ แบร์รี่ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุกโดยบทบาทหลักๆ ของเขาส่วนใหญ่คือการยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า แต่ในทางกลับกันก็สามารถโยกไปยืนเป็นตัวริมเส้นได้เหมือนกัน เขาเป็นนักเตะที่ขยันที่มีความทุ่มเทสูง วิ่งได้ไม่มีหมด และสามารถสร้างความกดดันให้กับศัตรูได้ดีด้วยการวิ่งบีบเพรสซิ่ง นอกจากนี้เขายังได้รับการยกย่องในเรื่องทักษะสกิลทั้งการเคลื่อนที่ๆ ชาญฉลาด การกระชากลากเลื้อย ไปกับบอลได้ลื่นไหล ตลอดจนทักษะการจบสกอร์ที่ดีเยี่ยม ในเมื่อเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าสิ่งที่คุณต้องหวังผลเป็นอันดับแรกเลยก็คือเรื่องการผลิตสกอร์ใช่ไหมล่ะ ? ดังนั้นเดี๋ยวเราไปดูผลงานของไอ้เจ้า ลูอี้ แบร์รี่ กันหน่อยดีกว่าว่าเป็นยังไงบ้าง ย้อนกลับไปตอนเล่นให้ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ยู 18 เขา ยิงไป 4 ประตู และกดไปอีก 3 แอสซิสต์จากการลงเล่น 13 นัด และล่าสุดในฤดูกาล 2020-21 เจ้าหนู ลูอี้ แบร์รี่ กดไป 7 ประตูจากการลงเล่น 10 เกมให้ทีม ชุดยู-23 ถ้าไปดูในระดับนานาชาติสมัยเล่นให้ ทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-16 ลูอี้ แบร์รี่ กดไป 7 ประตูจากการลงเล่น 9 นัด นอกจากนี้ยังเคยระเบิดไปถึง 10 ตุงอีกด้วยจากการลงเล่น 5 นัดให้ ทีมชุดรุ่นยู 15 ปี เช่นเดียวกับทัวร์นาเมนต์ วัล เดอ มาร์น เมื่อ 2 ปีก่อนซึ่งเป็นรายการอย่างเป็นทางการของ ยูฟ่า ลูอี้ แบร์รี่ นับเป็นส่วนสำคัญที่พา "ทรี ไลอ้อนส์" ชุดยู-16 คว้าแชมป์ในรายการนี้ พร้อมกับคว้ารางวัลดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ที่ 3 ประตู และด้วยแววที่ฉายออกมาได้เข้าตาสุดๆ ในช่วงก่อนจะย้ายไป บาร์เซโลน่า หารู้ไม่ว่า ลูอี้ แบร์รี่ ก็เคยได้รับความสนใจจากทีมดังๆ อย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, ยูเวนตุส และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมือนกัน

คนที่พูดถึง ลูอี้ แบร์รี่

Klopp commends brave Aston Villa youngsters & their “little Jamie Vardy” -  Liverpool FC - This Is Anfield ดีน สมิธ ผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า กล่าวว่า "ลูอี้ คือการเซ็นสัญญารายแรกแห่งปีของอคาเดมี่ และเขาถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีและมีพรสวรรค์มากที่สุดในศูนย์ฝึกเยาวชน ผมได้เห็นเขาเล่นประมาณ 20 นาทีเมื่อสัปดาห์ที่แล้วกับทีมชุด ยู-23 เขาเคลื่อนที่ได้ดี และมีความอัจฉริยะ ผมมั่นใจได้เลยว่าเขาจะเป็นอนาคตของ แอสตัน วิลล่า ได้ และก็อย่าลืมนะว่าตอนนี้เขาอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น ผมประทับใจมากในประสิทธิภาพของเขา นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงไปดึงตัวเขามาร่วมทีม" มาร์ค แฮร์ริสัน โค้ชอคาเดมี่ แอสตัน วิลล่า กล่าวว่า "เขายังเด็กอยู่เลยแต่กลับมีวิวัฒนาการที่ดีเยี่ยม เขาคือหนึ่งผู้เล่นที่คุณสามารถจดจำได้เสมอในคุณลักษณะที่โดดเด่น เขามีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง และสามารถเป็นอนาคตที่ดีของสโมสรได้เลย" เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวว่า "นี่คือ ลูอี้ แบร์รี่ เขาดูเหมือน เจมี่ วาร์ดี้ ตอนเด็กๆ เลย"

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : planetfootball ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline