logo-heading

มาถึงช่วงโค้งสุดท้ายแล้วของฟุตบอลไทยลีกในฤดูกาลนี้ จนถึงตอนนี้เรายังไม่ได้คำตอบว่าทีมใดจะคว้าแชมป์ไปครอง รวมถึงทีมตกชั้น ซึ่งอาจจะต้องลุ้นกันจนถึงนัดสุดท้าย แต่วันนี้เราจะขอพูดถึงทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ สมัยที่ 9 อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่พวกเขาต้องโคจรมาพบกับคู่รักคู่แค้นตลอดกาลอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด

ทางด้าน “ปราสาทสายฟ้า” ต้องการ 3 แต้มเพื่อยืนระยะจ่าฝูง ส่วน “กิเลนผยอง” ต้องการเพื่อลุ้นท็อปทรี ทีมใดจะคว้าชัยไปในศึกแห่งศักดิ์ศรีนี้ ก่อนจะไปชมเกมคู่นี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยได้รวบรวม 4 ข้อใหญ่ๆ ที่น่าสนใจก่อนเกมมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

4 ประเด็นใหญ่ก่อนศึกศักดิ์ศรี ปราสาทสายฟ้า เปิดรังดวล กิเลนผยอง

1. 5 นัดหลังสุดในบ้านสายฟ้า พ่าย กิเลนเพียงนัดเดียว

5 นัดหลังสุดยามที่ทั้งคู่พบกันที่ ช้าง อารีน่า ปรากฎว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปราชัยให้แก่ เมืองทอง ยูไนเต็ด เพียงแค่นัดเดียว คือนัดที่ “กิเลนผยอง” บุกมาเอาชนะได้ถึงถิ่น 3-2 เมื่อ ฤดูกาล 2020/21 ส่วนอีก 4 นัดเป็น “ปราสาทสายฟ้า” เก็บชัยได้ถึง 3 นัดและเสมอกันไป 1 นัด

2. บุรีรัมย์ ทำประตูใส่ เมืองทองได้ 14 นัดติดต่อกันในไทยลีก

บุรีรัมย์​ ยูไนเต็ด ทำประตูใส่เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ 14 นัดติดต่อกันในศึกไทยลีก นัดล่าสุดที่ บุรีรัมย์ ยิงประตูใส่เมืองทอง ไม่ได้ ต้องย้อนกลับไปในฤดูกาล 2016 ที่แพ้คารังไปด้วยสกอร์ 0-3 หลังจากนั้นก็สามารถใส่สกอร์ยามพบเมืองทอง ได้ทุกนัด นี่เป็นสถิติการทำประตูติดต่อกันยาวนานที่สุดของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับคู่ต่อสู้ทีมเดียว

3. เมื่อ กวินทร์ คัมแบ็คยึดมือหนึ่ง เมืองทอง ยังไร้พ่าย

หลังจากที่เจ้าตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ได้กลับมาลงเฝ้าในฤดูกาลนี้ ผลปรากฎว่ายามที่เขาลงเฝ้าเสา 8 นัดในไทยลีก ยังคงยึดสถิติไม่แพ้ใครแม้แต่เกมเดียว โดยชนะไปถึง 7 นัด และเสมอ 1 นัดเท่านั้น

4. เมืองทอง ทำประตูได้มากกว่า 2 9 นัดหลังสุด ติดต่อกัน

9 นัดหลังสุดของเมืองทอง ยูไนเต็ด พวกเขาสามารถทำประตูคู่แข่งได้มากกว่า 2 ลูกติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดที่พวกเขายิงประตูคู่แข่งไม่เกิน 2 ลูก คือแมตช์เดย์ที่ 16 ที่เปิดบ้านพ่ายให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-1  โดยครั้งสุดท้ายที่เมืองทอง ทำได้มากกว่า 1 ประตูต่อนัดติดต่อกันได้ 10 นัดคือเดือนธันวาคม 2020 - กุมภาพันธ์ 2021 ซึ่งเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดในลีกสูงสุดของ เมืองทอง อีกด้วย

ศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ครั้งนี้ทั้ง 2 ทีมต่างต้องการ 3 แต้มด้วยกันทั้งคู่ และนอกจาก 3 แต้ม มันมีมากกว่านั้นคือคำว่า “ศักดิ์ศรี” โดยเป็นคู่รักคู่แค้นกันอย่างยาวนาน เพราะฉะนั้นวันเสาร์นี้ทีมใดจะคว้าชัยต้องให้เกมในสนามเป็นคำตอบ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะลงทำศึกไทยลีก แมตช์เดย์ที่ 26 เปิดบ้านรับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 ณ สนาม ช้าง อารีน่า เวลา 18.00 น.

Aom Sin

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline