logo-heading

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดการเปิดบ้านปูพรมถล่มเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คู่แข่งลุ้นแย่งท้อปโฟร์ไปได้แบบสบายตีนกว่าที่คิด 3-0 ประตู ซึ่งทั้ง 3 ประตูนั้นได้จาก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นแฮตทริกแรกของเจ้าตัวกับ "ปีศาจแดง" ด้วย

นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือการลงเล่นเป็นตัวจริงคู่กันของ บรูโน่ แฟร์นันเดส และ ปอล ป็อกบา ที่ช่วยกันผลิตผลงานได้แจ่มจรัสชัดเจนเสียจริง ว่าแล้วอย่าให้เสียเวลา ขอพาไปดู 5 ประเด็นเด็ดหลังเกมนี้กันหน่อย  

1.การจัดตัว

การจัดตัวเกมนี้ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องบอกว่าได้ใจสาวก "ปีศาจแดง" แบบสุดๆ เพราะจัดสินใจดรอป ดาเนียล เจมส์ ที่ฟอร์มเหี้ยมากในเกมกับ สเปอร์ส ไปเป็นตัวสำรอง แล้วเลือกให้โอกาส เมสัน กรีนวู้ด ได้ลงโชว์ของ ไม่ใช่แค่นั้นในแดนกลางสิ่งที่แฟนๆ อยากเห็นนักหนาแบบเต็มเบ้าตาตั้งแต่ต้นเกมนั่นคือการประสานงานกันของ ปอล ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นันเดส ส่วนกองกลางอีกตัว ก่อนหน้านี้ที่คิดกันว่า เอ้ย ถ้า ป็อกบา กลับมาเป็นตัวจริง เฟร็ด หรือ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ จะต้องหลุดไปเป็นตัวสำรอง วันนี้มีคำตอบครับ ซึ่งคำตอบคือ แม่งหลุดคู่!! เพราะหวยดันไปออกที่ เนมานย่า มาติช มิดฟิลด์ตัวเก๋าที่เบียด 2 จอมพลังลงเล่นเป็นตัวจริง แล้วก็ทำหน้าที่ได้ดีไร้ที่ติซะด้วย  

2.การประสานงานของ บรูโน่-ป็อกบา

อย่างที่บอกไปครับว่านี่คือสิ่งที่แฟนผีรอคอย ไม่มีใครปฏิเสธว่าการย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ของ บรูโน่ แฟร์นันเดส เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น มันช่วยยกระดับเกมรุกของทัพ "ปีศาจแดง" ได้อย่างชัดเจน แต่กว่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงร่วมกับ ปอล ป็อกบา อดีตนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก แถมมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก ก็ต้องรอคอยนานนับครึ่งปี จนในที่สุดวันนี้พี่แกทั้งคู่ก็ได้ลงเล่นร่วมกัน ซึ่งผลงานแม่งก็ออกมาเฉิดฉายไฉไลเหลือเกิน บอลยาว ป็อกบา รับอาสา บอลสั้นตามช่อง บรูโน่ ก็จัดให้ คอยสอดประสานกันเนียบตาเนียนกริบ   

3.แฮตทริกแรกนับตั้งแต่หมดยุค เซอร์

เกมที่แล้วที่บุกไปเสมอกับ สเปอร์ส หนึ่งในนักเตะที่โดนทัวร์ลง โดนแฟนผีรุมด่าไม่น้อยหน้า ดาเนียล เจมส์ ก็คือ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าตัวเป้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เงียบมากจนแทบจะหายไปจากเกม แต่มานัดนี้ เจ้าหนูหมากโผล่มายิงๆ ถึงขั้นตะบันแฮตทริกเลยด้วย โดย 2 ประตูแรกเป็นการเข้าฮอร์สชาร์จจ่อๆ ในนาที่ 7 กับ 44 ส่วนลูกสุดท้ายนั้นโชว์เหนือหลุดเดี่ยวไปชิพข้ามตัวผู้รักษาประตูในนาทีที่ 74 ซึ่งนับเป็นหนแรกในรอบ 7 ปี ที่มีผู้เล่น "ปีศาจแดง" ทำแฮตทริกได้ในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ทำได้ ในการเจอกับ แอสตัน วิลล่า ในเดือน เม.ย.2013 พูดง่ายๆ ก็คือตั้งแต่ป๋าเฟอร์กี้วางมือไป ก็มี มาร์กซิยาล นี่แหละเป็นคนแรกที่ทำแฮตทริกได้ใน พรีเมียร์ลีก    

4.ไร้พ่าย 13 เกมติด

ผลงานช่วงก่อนพักเบรกโควิด-19 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นถือว่าขึ้นหิ้ง เพราะไม่แพ้ใครมา 11 เกมติด พอกลับมาเตะก็ดันมาเจอกับทีมในกลุ่มบิ๊ก 6 ด้วยกันทันที แถมต้องออกไปเยือนซะด้วย แต่สุดท้ายก็เอาตัวรอดไล่ตามตีเสมอ สเปอร์ส ได้สำเร็จในช่วงท้ายเกม ทำให้ไม่แพ้ใครมา 12 นัดติด จนมาเกมนี้ถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 3-0 พูลสวัสดิ์ ยืดสถิติไม่แพ้ใครทุกถ้วยทุุกรายการเป็น 13 นัดติด แบ่งเป็น ชนะ 9 เสมอ 4 โดยครั้งสุดท้ายที่แพ้เป็นการโดน เบิร์นลี่ย์ บุกมาขยี้คาบ้าน 2-0 เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2020   

5.โอกาสติดท้อปโฟร์

ชัยชนะ 3-0 พร้อมเก็บ 3 คะแนนเต็มในนัดนี้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 49 คะแนน จาก 31 นัด ตามหลัง เชลซี อันดับที่ 4 ซึ่งลุ้นโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่แค่ 2 คะแนน แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด โดย เชลซี มีโปรแกรมเตะคืนนี้เจอกับแชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งการคว้าชัยเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก็เหมือนเป็นการตัดคู่แข่งในการลุ้นท้อปโฟร์ไปในตัว เพราะตอนนี้ "ดาบคู่" นั้นหยุดอยู่ที่ 44 แต้ม รั้งอันดับที่ 8 ของตาราง  

ชิน ชินพัฒน์

logoline