logo-heading

มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วเรียบร้อยว่า โรนัลด์ คูมัน ได้เข้ามารับบทบาทเป็นนายใหญ่คนใหม่ของโคตรทีมอย่าง บาร์เซโลน่า

ตอนนี้เริ่มมีกระแสข่าวเกิดขึ้นเรื่อยๆ แล้วเรื่องการเสริมทัพของ บาร์เซโลน่า ในยุคของ โรนัลด์ คูมัน วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปเจาะลึกดูกันว่า มีใครกันบ้างที่มีโอกาสกลายเป็นสมาชิกใหม่ของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย ?

ไมเคิ่ล คีน - เอฟเวอร์ตัน

Michael Keane completes £30m Everton move on busy day for Ronald ... ปัญหาหนึ่งของ บาร์เซโลน่า เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเกมรับที่ไม่เป็นระเบียบและเสียประตูเยอะมากๆ หากเทียบกับคู่อริอย่าง เรอัล มาดริด ทางฝั่ง เคราร์ด ปิเก้ ถึงขั้นออกตัวเลยว่า ถ้าเขาไม่ดีพอแล้วจริงๆ ก็พร้อมเปิดทางให้เด็กรุ่นใหม่ซึ่งมันมีความเป็นไปได้ที่ โรนัลด์ คูมัน จะทำแบบนั้น เพราะตอนนี้มีข่าวว่า คูมัน อยากได้ตัว ไมเคิ่ล คีน กองหลังของ เอฟเวอร์ตัน กลับมาร่วมงานกันกันอีกครั้งที่นี่ สำหรับ ไมเคิ่ล คีน นี่คือนักเตะที่มีบอดี้สรีระหนาและสูงใหญ่ 191 เซนติเมตร มีทักษะที่เยี่ยมด้านการอ่านเกม และชิงเหลี่ยมศัตรูได้ดี แต่ที่พีคสุดๆ เลยก็คือการหาโอกาสเข้าทำจากลูกตั้งเตะ เพราะมีสถิติบ่งชี้ว่าเมื่อ 2 ปีก่อน ไมเคิ่ล คีน สามารถสร้างโอกาสเข้าทำด้วยลูกโหม่งได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ที่ 12 ครั้ง

ประเมินค่าตัว = 30 ล้านยูโร 

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

Real Madrid break agreement with Donny van de Beek - Infinite Madrid ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค คือหนึ่งในมิดฟิลด์ที่เนื้อหอมที่สุดๆ ณ เวลานี้ จริงๆ มันก็ไม่ได้แปลกอะไรเพราะพี่แกเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์สามารถสร้างความหลากหลายได้ในแผงกองกลาง แต่ถ้าจะให้ทรงประสิทธิภาพและเป็นธรรมชาติมากที่สุดก็คงเป็นการโชว์ศักยภาพทางด้านการเกมรุก เขามีพรสวรรค์ด้านการผ่านบอลสร้างสรรค์เกม, เคลื่อนที่ได้ดี, การเลี้ยงบอลผ่านด่านคู่ต่อสู้เพื่อทะลวงขึ้นหน้า ตลอดจนการพังประตูซึ่งดูแล้วก็เข้ากับระบบของ บาร์เซโลน่า อยู่เหมือนกัน โดยตอนนี้กำลังตกเป็นข่าวกับหลายทีมดังไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง เรอัล มาดริด แต่ บาร์เซโลน่า ก็มีภาษีที่ดีไม่ใช่เล่น เพราะ โรนัลด์ คูมัน รู้จักวิธีใช้ไอ้หมอนี่ดี มีความสนิทสนมกันดีตอนร่วมงานกันที่ ทีมชาติฮอลแลนด์

ประเมินค่าตัว = 75 ล้านยูโร 

>>> ใครคือ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ? เด็กพรสวรรค์สูง Targets แมนฯ ยู-เรอัล มาดริด

เมมฟิส เดปาย - โอลิมปิก ลียง

Manchester United have first refusal on Memphis Depay - AS.com บาร์เซโลน่า มีข่าวเตรียมโละแนวรุกออกหลายคนช่วงซัมเมอร์นี้ บางทีการยื่นข้อเสนอทาบทามตัว เมมฟิส เดปาย อาจเป็นตัวเลือกที่ดี ถ้าดูจากโปรไฟล์ที่พี่แกสร้างไว้กับ โอลิมปิก ลียง นี่คือหัวใจสำคัญในเกมรุกของทีมเลยไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนๆ จากการจ่ายบอล รวมถึงลูกตั้งเตะ ไหนจะมีทีเด็ดเรื่องการพังประตูที่หลากหลายรูปแบบอีกด้วย ไม่เชื่อไปดูผลงานปีที่ผ่านมาได้ซึ่ง เดปาย ซัดไปทั้งหมด 15 ประตูด้วยกัน และการพา ลียง มาไกลถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้ เมมฟิส เดปาย เหมือนกัน ถ้าจะถามว่าดีลนี้มีโอกาสเกิดขึ้นไหม ? ขอบอกเลยว่าน่าสนใจ เพราะนี่คือลูกรักของ โรนัลด์ คูมัน เหมือนกันในแคมป์ ทีมชาติฮอลแลนด์ และการที่ ลียง ไม่ได้เล่นฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้าก็น่าจะทำให้พี่แกตัดสินใจอะไรได้ง่ายขึ้น

ประเมินค่าตัว = 50 ล้านยูโร 

เลาทาโร่ มาร์ติเนซ - อินเตอร์ มิลาน

Lautaro: “An intense game, we need to go up another level” | News เลาทาโร่ มาร์ติเนซ ยังคงเป็นเป้าหมายเบอร์ต้นๆ ที่ บาร์เซโลน่า ต้องการกระชากตัวมาเสริมความคมในแผงแนวรุก เพราะ หลุยส์ ซัวเรซ มีชื่อติดโผว่าอาจโดนโละทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้ ปัญหาหลักๆ เลยก็เป็นเพราะอายุเริ่มเยอะและมีปัญหาอาการบาดเจ็บให้เห็นบ่อยๆ ถึงแม้จะโชว์ฟอร์มได้ดี แต่เหมือน โรนัลด์ คูมัน ต้องการสร้างทีมใหม่และหานักเตะที่ใช้งานได้ในระยะยาว ส่วนฟอร์มการเล่นของ เลาทาโร่ มาร์ติเนซ คงไม่ต้องพูดถึงเพราะมันยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ปีนี้พี่แกกดไป 21 ประตู พา อินเตอร์ มิลาน จบที่อันดับรองแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และมาไกลถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ส่วนในเคสการโละ หลุยส์ ซัวเรซ ทิ้งว่ากันว่า บาร์ซ่า ไม่ต้องการปล่อยไปแบบเสียเปล่า เพราะพวกเขามีแผนใช้ หลุยส์ ซัวเรซ เป็นส่วนหนึ่งในการล่าลายเซ็น เลาทาโร่ มาร์ติเนซ

ประเมินค่าตัว = 111 ล้านยูโร 

เอริค การ์เซีย - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Barcelona want to re-sign City defender Eric García to replace ... หลังจากโดน บาเยิร์น มิวนิค ถล่มไป 8-2 มันเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า บาร์เซโลน่า ควรหากองหลังตัวใหม่ได้แล้ว และตอนนี้พวกเขามีข่าวว่ากำลังเล็งทาบทามตัว เอริค การ์เซีย ไอ้หนูวัย 19 ปีจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้มาเป็นตัวแทนของ เคราร์ด ปิเก้ หลังจากฉายแววได้ดีในฤดูกาลนี้ ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้โอกาสเจ้า เอริค การ์เซีย เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า จอห์น สโตนส์ และ นิโกลัส โอตาเมนดี้ เสียอีกโดยปีนี้ได้ลงเล่นไปทั้งหมด 20 เกม มีแววดี ทักษะดี ความคล่องตัวสูง และสามารถขยับไปยืนเป็นแบ็กขวาได้อีกด้วย และจากรายงานล่าสุดที่เกิดขึ้นเหมือนกันว่าเจ้า เอริค การ์เซีย ได้ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่กับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโล่า และเหมือนทั้ง บาร์ซ่า และ แมนฯ ซิตี้ ได้นัดเจรจาหารือกันแล้วด้วย

ประเมินค่าตัว = 25 ล้านยูโร 

จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม - ลิเวอร์พูล

Gini Wijnaldum proves unwanted nickname wrong as Liverpool ... ดีลนี้ดูเป็นไปได้ยากเพราะตอนนี้ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ก็ดูแฮปปี้และร่าเริงดีกับชีวิตที่ ลิเวอร์พูล แต่ในอีกมุมมองหนึ่งพี่แกสามารถพา "หงส์แดง" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แล้ว และปีต่อมาก็ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก สมใจด้วย บางทีการคิดหาความท้าทายครั้งใหม่อาจเกิดขึ้นก็เป็นได้ เพราะ บาร์เซโลน่า ก็เป็นสโมสรในฝันของนักเตะหลายๆ คน และการได้ร่วมงานกับ โรนัลด์ คูมัน ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกัน สื่อสารกันรู้เรื่อง เคยร่วมงานกันมาแล้วในแคมป์ ทีมชาติฮอลแลนด์ ดูแล้วก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรในเรื่องของการปรับตัว แต่สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ ลิเวอร์พูล และตัวของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ว่าจะเอายังไง ?

ประเมินค่าตัว = 36 ล้านยูโร 

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : planatfootball  ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline