logo-heading

ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อกหักไม่ได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บางทีอาจเป็นเพราะกรรมตามสนองก็เป็นได้

ถ้าจะถามว่ากรรมตามสนองจากอะไร เดี๋ยววันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาไปย้อนดูกันว่ามีวีรกรรมอะไรบ้าง ?

เยาะเย้ย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

PSG ย้อนกลับไปในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เจอ กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เกมแรกที่ ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เจ้าถิ่น "เสือเหลือง" เป็นฝ่ายเอาชนะมาก่อน 2-1 ซึ่งเกมนั้น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เหมาคนเดียว 2 ประตู พร้อมกับฉลองด้วยท่าดีใจ "นั่งโยคี" ซึ่งเราทุกคนคุ้นชินกันดีอยู่แล้ว ก่อนที่นัด 2 ที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ทาง เปแอสเช จะพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบได้สำเร็จด้วยสกอร์รวม 3-2 จากการชนะ 2-0 อย่างไรก็ตามไฮไลท์สำคัญมันอยู่ตรงที่ผู้เล่นทุกคนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้รวมตัวกันล้อเลียนท่าดีใจประจำตัวของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เล่นทำสังคมโซเชี่ยลวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่เลยทีเดียว

ปาปู แดนซ์

กรรมตามสนอง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ! พาอกหักจากถ้วย UCL ถัดมาที่รอบก่อนรองชนะเลิศหรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้องรับมือทีมม้ามืดอย่าง อตาลันต้า ตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวที่เหลือจาก อิตาลี โดยโชคชะตาขีดเขียนเหมือนจะให้ อตาลันต้า เป็นฝ่ายได้ไปต่อ แต่อย่างที่เขาว่ากันไว้นั่นแหละว่า สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร เพราะ เปแอสเช สามารถตีเสมอได้ในช่วงนาที 90 จาก มาร์ควินญอส เท่านั้นยังไม่พอพวกเขายังโกงความตายได้สำเร็จด้วยการพลิกแซงกลับมาชนะ 2-1 จากประตูชัยของ เอริค มักซิม ชูโป โมติง ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ขอบอกเลยว่าวีรกรรมความแสบในเกมนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากนักเตะของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่เป็นหนึ่งในสมาชิกแอดมินที่รับผิดชอบดูแล ทวิตเตอร์ ของสโมสร พี่แกได้โพสต์รูปของ ชูโป โมติง พร้อมแคปชั่นที่เขียนว่า BAILA COMO EL CHOUPO แปลเป็นไทยก็คือ "เต้นให้เหมือนกับ ชูโป" นั่นเหมือนกับเป็นการเยาะเย้ยและล้อเลียนท่าเต้น Papu Dance ของ อเลฮานโดร ปาปู โกเมซ >>> เส้นทางสู่ทริปเปิ้ลแชมป์ของ บาเยิร์น มิวนิค

เนย์มาร์ กับ เร้ดบูลส์

กรรมตามสนอง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ! พาอกหักจากถ้วย UCL ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรจากการถล่มอีกหนึ่งทีมม้ามืดอย่าง อาร์บี ไลป์ซิก ไป 3-0 เข้าใจแหละว่าบุคลากรทุกคนทั้งโค้ชและนักเตะคงดีใจแหละกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่สุดท้ายสิ่งที่ เปแอสเช แสดงออกมาก็ยังไม่พ้นการแซะหรือเยาะเย้ยคู่ต่อสู้เหมือนเคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตัวของ เนย์มาร์ ที่โพสต์รูปลงสตอรี่ใน Instragram ซึ่งเป็นภาพที่พี่แกนั้นถ่ายรูปคู่กับแก้ว เร้ด บูลส์ ที่เป็นสปอนเซอร์ของสโมสร อาร์บี ไลป์ซิก สื่ออารมณ์ประมาณว่า เร้ด บูลส์ โดนกินหมดแล้วนะ พร้อมกับเขียนข้อความประกอบว่า PAITA NA FINAL แปลเป็นไทยก็คือ "ได้เข้ารอบชิงฯ แล้วนะ"

ผลกรรมที่ได้รับ

ก็อย่างที่ทราบกันแหละว่าผลสุดท้าย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการชูถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะต้องแพ้ให้กับทีมที่ทรงบอลและฟอร์มดีที่สุดในซีซั่น 2019-20 นั่นก็คือ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสกอร์ 0-1 จริงอยู่ที่พวกเขารับมือและตามเกมคู่แข่งได้ทัน แต่เรื่องของความนิ่งและความเด็ดขาดคือปัญหาของพวกเขาในเกมนั้น และภาพเดียวที่สื่อถึงความผิดหวังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้ชัดเจนที่สุดก็คือช็อตร้องไห้โฮต่อมน้ำแตกของ เนย์มาร์

HaMu Dos Santos

ที่มา : marca ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline