logo-heading

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ยืนยันหนักแน่นว่า อดัม ลัลลาน่า คือตำนาน หงส์แดง อย่างแท้จริง ถึงแม้นักเตะดูจะเหนียมอายกับสถานะแบบนั้น เพราะในช่วงที่สโมสรประสบความสำเร็จ ไม่ค่อยได้ลงสนามมากนัก พร้อมยอมรับแบบตามตรงว่าไม่อยากเห็น ลัลลาน่า ต้องลงสนามมาดวลกับลูกทีมตนเองจริงๆ

คล็อปป์ กล่าวถึง ลัลลาน่า ซึ่งย้ายไปอยู่กับ ไบรท์ตัน และ ต้องบุกมาเยือนแอนฟิลด์ โดยระบุว่า "ทีมที่จะมาเยือนเราในวันนี้ มีผู้เล่นฝีเท้าดีมากมาย แต่หนึ่งในนั้นมีคนที่สนิทสนมกับครอบครัว ลิเวอร์พูล ผมจะพยายามหักห้ามตัวเอง ไม่ให้พูดถึง อดัม ลัลลาน่า มากเกินไป เพราะผมอาจจะต้องเขียนหนังสือออกมาแทน และ ผมต้องเคารพกับความจริงที่ว่า ลัลลาน่า จะเป็นคู่แข่งของเราในวันนี้ เขาต้องการเอาชนะเรา แต่เราก็ต้องการเอาชนะเขาเหมือนกัน"

ลัลลาน่า รำลึก อารมณ์น้ำตาไหลพราก วันซ้อมสั่งลาแข้ง ลิเวอร์พูล (คลิกอ่าน)

"แต่ถ้าให้ผมต้องพูดถึงความเป็นยอดบุคคล สมัยที่ ลัลลน่า อยู่กับเรา และ ความจริงที่จะกล่างถึงมันจะคงอยู่ตลอดไป โดยเมื่อตอนเขาย้ายทีม ผมยกย่องว่าเขาในฐานะตำนาน ลิเวอร์พูล สำหรับการมีส่วนร่วมกับทีม ผมไม่รู้เหมือนกันว่าผมไปอ่านจากที่ไหนมาว่า ลัลลาน่า ก็ดูจะเหนียมอายกับสถานะแบบนั้น" "แต่เอาจริงๆ ลัลลาน่า ไม่ควรปฏิเสธเรื่องนี้ เพราะมันเป็นสถานะที่เขาควรได้รับ ผมอยากเห็น ลัลลาน่า ลงเล่นประมาณ 36 นัด ต่อซีซั่น ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีเพียงแค่ 2 เกม ที่ผมอยากให้เขาลงสนาม ซึ่งวันนี้ก็คือหนึ่งในนั้น แหล่งข่าวอ้างอิง : The Mirror
logoline