logo-heading

เซร์คิโอ รามอส ชื่อนี้การันตีความดิบเถื่อนและเหนียวแน่น เพราะนี่คือแนวรับดีกรี แชมป์โลก และแชมป์ยุโรป 4 สมัย เรียกได้ว่ากวาดความสำเร็จมาแล้วแทบทั้งหมด สไตล์การเล่นของ รามอส คือบู๊ดุดัน ดักทางบอลได้ดี มีความเป็นผู้นำ ฉะนั้นก็ไม่แปลกเลยที่ใครๆ ก็อยากได้ตัวเขาไปร่วมทีม

  ทว่าการอยู่กับทีมเดิมๆ อย่าง เรอัล มาดริด มานานถึง 16 ปี ตั้งแต่ 2005 มันก็อาจทำให้ รามอส คิดที่จะอยากย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆ บ้างๆ ในช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้ง ยิ่งตอนนี้อายุอานามก็ 34 ปีแล้ว การได้ย้ายไปเล่นในต่างแดนนอกสเปน อาจจะเป็นอะไรที่ท้าทายไม่เบา รามอส จะหมดสัญญากับทัพ "ราชันชุดขาว" หลังสิ้นฤดูกาลนี้ ซึ่งตามข่าวที่มีออกมาคือ รามอส ไม่อยากจะต่อ ส่วน เรอัล มาดริด เองก็ไม่ได้พยายามจะรั้งอะไรขนาดนั้น เนื่องด้วยค่าเหนื่อยที่สูงลิบลิ่ว บวกกับอายุของ รามอส ที่เยอะแล้ว มันก็เลยทำให้ติดหล่มอยู่กลางทางเจรจาไม่ลงตัวสักที ทีนี้พอเจรจาไม่ลงตัว นั่นก็หมายความว่าเขาจะได้ย้ายฟรีๆ ทำให้มีหลายทีมยักษ์ใหญ่ที่ตกเป็นข่าวอยากได้ รามอส ไปประคองเกมรับ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าแล้วก็อย่ารอช้าเรามาดูเหตุผลกันหน่อยดีกว่าว่ามีเหตุผลอะไรบ้างที่ แมนฯ ยู ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะอยากได้ รามอส เข้ามาเสริมทีม  

1.เก๋าเกมส์

  ว่าด้วยเรื่องแรกไอเรื่องความเก๋าเกมส์นี่ชัดเจนอยู่แล้ว หาก รามอส ย้ายมาซบทัพ ผีแดง จริงๆ เขาก็จะกลายเป็นนักเตะระดับซีเนียร์ แก่ที่สุดในทีมเป็นรองแค่ ลี แกรนท์ นายด่านมือ 3 เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าความเก๋าและดีกรีระดับแชมป์โลกและแชมป์ยุโรป รวมถึงแชมป์ ลา ลีกา สโมสรโลก โกปา เดล เรย์ บลาๆๆ นั้นมันยิ่งใหญ่ช่วยให้นักเตะที่เหลือในทีม แมนฯ ยู ยำเกรงอยู่แล้ว ซึ่งการได้เล่นร่วมกับนักเตะระดับนี้น่าจะทำให้ฝีเท้าและฟอร์มการเล่นของ แมนฯ ยู ดีขึ้นไปด้วย  

2.ดีกว่า ลินเดเลิฟ

  หากคุณเป็นแฟน แมนฯ ยู คุณก็จะรู้เลยว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ คือกองหลังตัวหลักที่ลงเล่นแม่งแทบจะทุกถ้วย ส่วนคู่หูของเขาคนที่ลงเล่นคู่ด้วยบ่อยๆ ก็คือ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ซึ่งเดี๋ยวก็ผีเข้าผีออก หนำซ้ำบางวัน วันผีออก มันก็พาลทำให้ แม็คไกวร์ แนวรับค่าตัวแพงสุดในโลกเสียทรงไปด้วย ฉะนั้นหากได้กองหลังระดับ รามอส เข้ามาเสริม มันน่าจะเพิ่มเติมความเก๋าความนิ่ง และช่วยยกระดับการเล่นของ แม็คไวร์ ขึ้นไปได้อีก สรุปง่ายๆ คือ น่าจะดีกว่า ลินเดเลิฟ แหละ  

3.สภาพร่างกายดีกว่า ไบยี่

  นอกจาก วิคตอร์ ลินเดเลิฟ แล้วอีกคนนึงซึ่งแฟนผีน่าจะชอบและเชียร์มากกว่าให้จับคู่เล่นกับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ก็คือ เอริค ไบยี่ แต่พี่แกดันกระดูกยุงเจ็บบ่อยเหลือเกิน ตอนนี้ที่ผมกระแทกแป้นพิมพ์อยู่ แม่งก็ยังเจ็บอยู่ ทำให้ ลินเดเลิฟ ได้ลงเล่นแทนอยู่บ่อยๆ ซึ่งหากได้ รามอส เข้ามา แม้ว่าอายุจะ 34 แต่สภาพร่างกายน้าแกไม่ธรรมดานะ ฟิตเปรี๊ยะแข็งแกร่ง ดุจหินผา นานๆ จะเจ็บสักที แต่พอเจ็บแล้วก็หายไว ไม่ได้เจ็บหนักพักนานเหมือน ไบยี่    

4.ทำประตูได้

  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า 16 ฤดูกาลที่ รามอส เล่นเป็นกองหลังให้ เรอัล มาดริด น้าแกทำประตูได้อย่างต่ำ 3 ลูกทุกฤดูกาลเลย ทั้งที่เล่นเป็นกองหลังนะ โดยฤดูกาลที่ซัดได้เยอะสุดก็เมื่อซีซั่นที่แล้วนี่แหละที่จัดไป 13 ดอก จาก 44 นัด ไอสัส กองหน้าบางคนยังทำไม่ได้เลย ซึ่งนี่ก็คืออีกหนึ่งจุดเด่นของ รามอส และเชื่อว่า ผีแดง ก็อยากได้ด้วย ประเภทเปิดเตะมุมมาแล้วโถมเข้าโขกเป็นประตู และทั้งหมดนี้คือ 4 ข้อกับเหตุผลที่ว่าทำไม ผีแดง ถึง อยากได้ รามอส มาร่วมทีม แต่ถามว่าจะได้ไหมบอกเลยว่าไม่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะนีกเตะระดับพี่มอส มีเหล่ายอดทีมมาจีบเช้าเย็น เป็นประเภทหล่อเลือกได้ เขาคือคนเลือกทีม ไม่ใช่ทีมเลือกเขา แฟนผีลุ้นกันนะครับ ได้มาบอกเลยว่าโคตรฟิน  

ชิน ชินพัฒน์

logoline