logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง BBC ได้เปิดเผยข้อมูลสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมบิ๊กแมตช์ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองจ่าฝูงอยู่แต่เพียงผู้เดียวจากการลงแข่ง 22 นัด มี 50 คะแนน ทิ้งอันดับ 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 5 คะแนนแถมแข่งน้อยกว่า 1 นัดด้วย ส่วน สเปอร์ส อยู่ดันดับ 8 มี 36 คะแนนจากการลงเล่น 22 นัด

สถิติที่น่าสนใจ

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 7 จาก 10 เกมหลังสุดที่เจอกันที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม และมีแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นนั่นคือตอน 14 กุมภาพันธ์ 2016 - สเปอร์ส ชนะ แมนฯ ซิตี้ ตลอด 2 นัดที่บ้านของตัวเองในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ - แมนฯ ซิตี้ ชนะติดต่อกัน 15 นัดรวดจากทุกรายการ แต่พวกเขาเคยทำไว้สูงสุดที่ 22 เกม - แมนฯ ซิตี้ มีสิทธิ์ทาบสถิติตัวเองในการเก็บคลีนชีทในบ้านตลอด 7 เกมหลังสุดในทุกรายการซึ่งก่อนหน้านี้ทำไว้ช่วง ธันวาคม 1946 ถึง มีนาคม 1947 - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจแพ้ 3 เกมติดต่อกันในลีกสูงสุดในการเจอกับคู่แข่งทีมเดิม ถ้าเกิดขึ้นจริงจะนับเป็นครั้งแรกของเขาเลยในฐานะกุนซือ - เป๊ป เจอกับ มูรินโญ่ มาแล้ว 24 เกม และ เป๊ป ชนะ 10 เสมอ 7 แพ้ 7 นัด - อิลคาย กุนโดกัน เป็นดาวซัลโวของ พรีเมียร์ลีก ที่ 7 ประตูจากการลงเล่น 8 เกมหลังสุดในปี 2021 - สเปอร์ส ชนะแค่เพียงเกมเดียวตลอดการไปเยือนคู่แข่งในลีกตลอด 6 เกมหลังสุด (เสมอ 3 แพ้ 2) - สเปอร์ส มีสิทธิ์สร้างสถิติบุกชนะ 2 ทีมจาก แมนเชสเตอร์ ในเกมซีซั่นเดี่ยวลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1959-60 - โชเซ่ มูรินโญ่ อาจเป็นกุนซือคนแรกที่พาทีมบุกชนะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ 3 เกมนับรวมทุกรายการ ก่อนหน้านี้ทำได้กับตอนคุม เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้ว - ซน ฮึง-มิน ยิงได้ 6 ประตูจาก 8 เกมหลังสุดที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (นับรวมทุกรายการ) - แฮร์รี่ เคน มีค่าเฉลี่ยการยิง 1 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ใช้เวลา 428 นาทีในการเจอกับ แมนฯ ซิตี้ นับเป็นสถิติที่แย่ที่สุดจาก 30 ทีมที่เคยเจอมาในเกมฟุตบอลอังกฤษ ที่มา : bbc ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline