logo-heading

ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กลับมาเตะกันอีกครั้งในสัปดาห์นี้โดยไฮไลท์ก็คงอยู่ที่ยักษ์ใหญ่อย่าง เชลซี ที่จะได้เฝ้ารัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รอฉะ บาเต้ บอริซอฟ จาก เบลารุส

เชลซี ของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผลงานกำลังแจ่มทีเดียวในรายการนี้เนื่องจากกำลังรั้งเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม แอล มี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด ส่วน บาเต้ ของ อเล็กเซย์ บาก้า มี 3 คะแนนเท่ากับอันดับ 2 อย่าง พีเอโอเค แต่เป็นรองเรื่องของลูกได้เสีย ก่อนทั้งคู่จะประชันแข้งกันในคืนนี้เราไปดูเกร็ดน่ารู้ก่อนเกมกันสักหน่อย

เฮดทูเฮด

ทั้ง 2 ทีมไม่เคยเจอกันมาก่อนในการแข่งขันของ ยูฟ่า และทาง เชลซี ก็ไม่เคยเจอกับทีมจาก เบลารุส มาก่อนเลยแม้แต่ครั้งเดียว ขณะที่ บาเต้ ครั้งแรกที่พวกเขามาเยือนทีมใน อังกฤษ ก็คือการเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ใน ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อดูกาล 2009-10 และก็เอาชนะได้ด้วย 1-0 แต่เมื่อปีก่อนพวกเขาโดน อาร์เซน่อล ถล่มที่ ลอนดอน 6-0 และแพ้คาบ้านซ้ำอีก 4-2

เข้ารอบลึกที่สุดในรายการนี้

เชลซี ครั้งล่าสุดที่พวกเขามาผจญภัยในรายการนี้คือฤดูกาล 2012-13 ถึงแม้จะร่วงมาจากเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สุดท้ายก็ไปจนสุดท้ายจนเป็นแชมป์จากการเอาชนะ เบนฟิก้า 2-1 ขณะที่ บาเต้ นี่คือการมาเล่น ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้้งที่ 4 ซึ่งปีที่พวกเขาผ่านเข้ามาเล่นรอบลึกที่สุดคือฤดูกาล 2010-11 ที่ตีตั๋วเข้าสู่รอบน็อคเอาท์รอบแรกหรือ 32 ทีมสุดท้าย ก่อนจะตกรอบไปด้วยน้ำมือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จากกฏอเวย์โกล์หลังผล 2 นัด เสมอ 2-2

ความสุดยอดของ เมาริซิโอ ซาร์รี่

เมาริซิโอ ซาร์รี่ มีสถิติที่ยอดเยี่ยมมากๆ กับการพาทีมลงเล่นในรายการ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เพราะลุงแกมีอัตราชนะอยู่ที่ 100 เปอร์เซนต์ในรอบแบ่งกลุ่มจากการชนะทั้ง 6 นัดตอนคุม นาโปลี ในฤดูกาล 2015-16 ถัดมาที่ซีซั่นนี้ 2 เกมผ่านไปที่มีคิวเจอกับ พีเอโอเค และ วิดีโอตัน เขาก็ยังรักษาสถิติชนะ 100 เปอร์เซนต์ได้เหมือนเคย

บาเต้ ต้องระวัง ชิรูด์ ให้ดี

ย้อนกลับไปฤดูกาลก่อนตอนที่ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ยังเป็นนักเตะของ อาร์เซน่อล พี่แกก็ได้โอกาสลงเล่นตอนเจอ บาเต้ บอริซอฟ ทั้ง 2 นัดเหย้าเยือน และก็มีชื่อบนสกอร์บอร์ดทั้ง 2 นัดด้วย ทว่ามันเป็นการยิงจากลูกจุดโทษทั้งหมด

อเล็กเซย์ บาก้า กุนซือของ บาเต้

อเล็กเซย์ บาก้า เคยเป็นอดีตกองหลังของ บาเต้ บอริซอฟ มาก่อนช่วงปี 2001-06 เขาใช้เวลาศึกษาเรียนรู้การเป็นโค้ชอยู่นานและก็ได้เริ่มเส้นทางด้วยการเป็นผู้ช่วยโค้ชที่สโมสแหงนี้ถึง 7 ปี (2011-18) ก่อนท้ายที่สุดจะได้ขึ้นมาคุมทีมอย่างเต็มตัวเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแทนที่ โอเล็ค ดูลูป คุมทีมมาแล้ว 23 นัดในทุกรายการ ชนะ 15 แพ้ 4 เสมอ 4

-HaMuDosSantos-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline