logo-heading

เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายประจำคืนวันอาทิตย์ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ จบลงแล้วผลปรากฏว่า เชลซี เปิดบ้านอัด คริสตัล พาเลซ ไป 3-1

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เชลซี แซง ลิเวอร์พูล ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 แข่ง 11 นัด มี 27 คะแนนเท่ากัน แต่ลูกได้เสียดีกว่า ส่วน คริสตัล พาเลซ ไม่ชนะเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกันแล้ว มี 8 คะแนนรั้งอันดับ 14 ของตาราง และนี่คือสิ่งน่ารู้ในเกมนัดดังกล่าว

อัลบาโร่ โมราต้า กับเดือนนี้เมื่อปีที่แล้ว

อัลบาโร่ โมราต้า อาจจะโดนวิจารณ์เยอะเรื่องฟอร์มการเล่นที่ดร็อปลงอย่างหน้าใจหายโดยเฉพาะการจบสกอร์ที่ไร้ความเฉียบคม แต่ตอนนี้เหมือนสถานการณ์จะเริ่มดูดีขึ้นแล้ว เพราะพี่แกทำประตูได้ดในเกมกับ คริสตัล พาเลซ และก่อนหน้านี้ก็ยิงได้ในเกมที่ชนะ เบิร์นลี่ย์ 4-0 ซึ่งเท่ากับว่านี่เป็นครั้งแรกที่ โมราต้า ยิงประตูได้ 2 นัดติดต่อกันนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วที่ทำให้ในเกมชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 และ ชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 4-0 นอกจากนี้่พี่แกยังยิง 2 ประตูต่อ 1 เกมที่ เดอะ บริดจ์ เป็นครั้งแรกด้วยตั้งแต่ย้ายมา เชลซี

อาซาร์ ยังคงเจ๋งตามมาตรฐาน

ไม่ว่าจะได้เป็นตัวจริงหรือตัวสำรองแทบทุกเกม เอแด็น อาซาร์ จะมีบทบาทมากๆ กับ เชลซี อย่างเช่นวันนี้พี่แกลงมาเป็นสำรองในช่วงครึ่งหลังและสามารถทำแอสซิสต์ได้เป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน และนี่คือผู้เล่นคนที่ 3 ที่ทำได้ต่อจาก โทมัสซ์ ราดซินสกี้ ของ เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2004 และ อาร์เยน ร็อบเบน กับ เชลซี เมื่อปี 2005

ไม่แพ้ใคร 11 เกมตั้งแต่เริ่มงานใน พรีเมียร์ลีก

สำหรับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูดีไปหมดตั้งแต่ย้ายมาคุม เชลซี เพราะจากชัยชนะในเกมดังกล่าวทำให้ลุงแกเป็นกุนซือคนแรกที่ได้เข้ามาทำงานใน พรีเมียร์ลีก และไม่แพ้ใครเลยตลอด 11 เกมแรก ทำสถิติเทียบเท่ากับ แฟร้งค์ คล้าร์ก ที่ทำไว้กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในปี 1994

เดอะ บริดจ์ คือนรกสำหรับ ปู่รอย

ในการทำงานบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ตลอดที่ผ่านมา รอย ฮ็อดจ์สัน เคยพาทีมบุกมาเก็บชัยชนะที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น นั่นคือตอนคุม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในปี 1998 และหลังจากนั้นจนถึงตอนนี้ปู่แกได้กลับมาเยือนที่นี่อีก 5 ครั้ง ผลปรากฏว่า แพ้หมดทุกครั้ง

ความแข็งแกร่งของทีมใหญ่ในรอบเกือบ 40 ปี

นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1978-79 ที่มี 3 ทีมในลีกสูงสุดของ อังกฤษ ไม่แพ้ใครเลยตลอด 11 เกมแรกที่ลงเล่น โดยทีมที่ทำได้ในปีนี้ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และ ลิเวอร์พูล ดูแล้วการลุ้นในปีนี้คงจะมันส์น่าดูเพราะน่าจะไม่ได้มีแค่ 2 ทีมที่ลุ้นกันจนถึงวินาทีสุดท้าย
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline