logo-heading

มาดูกันที่อีก 1 ถ้วยในเวทียุโรปอย่าง ยูฟ่า ยูโรปา ลีก คู่ที่น่าจะมีคนตามมากที่สุดคงเป็น 2 ทีมจากกรุงลอนดอนนั่นคือ อาร์เซน่อล ที่จะบุกไปเยือน บาเต้ บอริซอฟ และ เชลซี ที่จะบุกไปเยือน มัลโม่ และนี่คือความพร้อมและสาระต่างๆ ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น

อาร์เซน่อล

สภาพความพร้อมล่าสุด

อาร์เซน่อล จะไม่มีชื่อของ อารอน แรมซี่ย์ และ เมซุต โอซิล เนื่องจากยังไม่ฟิตสมบูณ์ รวมไปถึงที่เจออยู่ก่อนหน้านี้ซึ่งได้แก่ เอ็คตอร์ เบเยริน, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, ร็อบ โฮลดิ้ง และ แดนนี่ เวลเบ็ค แต่ข่าวดีคือ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง กับ กรานิต ชาก้า ที่พลาดเกมกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ วันนี้กลับมาช่วยทีมได้แล้ว

11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาด

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ปีเตอร์ เช็ก : สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, ชโคดราน มุสตาฟี่, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, นาโช่ มอนเรอัล : มัตเตโอ เกนดูซี่, กรานิต ชาก้า, เดนิส ซูอาเรส : เฮนริค มคิห์ตาร์ยาน, อเล็กซองเดร ลากาแซตต์, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง

สถิติที่่น่าสนใจ

- ทั้ง 2 ทีมเคยเจอกันมาก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลก่อนในรายการ ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ผลปรากฏว่า อาร์เซน่อล ชนะทั้งเหย้า-เยือน โดยยิงได้ 10 ประตูและเสียแค่ 2 ประตูเท่านั้น - อิกอร์ สตาเซวิช มิดฟิลด์ของ บาเต้ ทำไปแล้ว 6 แอสซิสต์ มากกว่าผู้เล่นทุกคนใน ยูโรปา ลีก ณ ตอนนี้ - บาเต้ แพ้ตลอด 3 เกมหลังสุดในทุกรายการที่เล่นในบ้านยามเจอกับทีมจาก อังกฤษ และพวกเขาไม่เคยผ่านเลยรอบ 32 ทีมสุดท้ายไปได้เลยสักครั้งไม่ว่าจะเป็นการแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในฤดูกาล 2010-11 และ เฟเนร์บาห์เช่ ในฤดูกาล 2012-13 - อาร์เซน่อล คือ 1 ใน 7 ทีมยังไม่แพ้ใครใน ยูโรปา ลีก ซีซั่นนี้ต่อจาก เชลซี, ดินาโม ซาเกร็บ, ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต, เรอัล เบติส, เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก และ บียาร์เรอัล - อาร์เซน่อล เก็บคลีนชีทได้ 5 นัดรวดใน ยูโรปา ลีก นับเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดในรายการนี้

เชลซี

สภาพความพร้อมล่าสุด

เชลซี สภาพทีมในวันนี้ค่อนข้างสมบูรณ์เพราะมีแค่ รูเบน ลอฟตัส ชีค และ แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนการจัดทัพคาดว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ น่าจะโรเตชั่นเยอะอยู่ โดยแบ็กซ้ายจะพัก มาร์กอส อลอนโซ่ และใช้งาน เอเมอร์สัน รวมถึงคู่เซ็นเตอร์แบ็กก็น่าจะใช้ แกรี่ เคฮิลล์ และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น นอกจากนี้ก็น่าจะได้เห็นโอกาสของ รูเบน ลอฟตัส-ชีค และ เอธาน อัมปาดู ด้วย

11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาด

เชลซี (4-3-3) : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, แกรี่ เคฮิลล์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, เอเมอร์สัน : เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เอธาน อัมปาดู, มาเตโอ โควาซิช : รูเบน ลอฟตัส-ชีค, วิลเลี่ยน และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

สถิติที่น่าสนใจ

- นี่เป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ โดยทาง มัลโม่ ก่อนหน้านี้เจอกับทีมจาก อังกฤษ มาแล้ว 5 ครั้งพวกเขาแพ้ไปถึง 4 และชนะ 1 ซึ่งเกมที่ชนะเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาล 1995-96 ในถ้วย ยูฟ่า คัพ ที่นะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 - เชลซี คือ 1 ใน 7 ทีมยังไม่แพ้ใครใน ยูโรปา ลีก ซีซั่นนี้ต่อจาก อาร์เซน่อล, ดินาโม ซาเกร็บ, ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต, เรอัล เบติส, เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก และ บียาร์เรอัล - มัลโม่ ไม่แพ้ใครเลยตลอด 8 เกมหลังสุดที่เฝ้ารังในเวทียุโรป โดยแบ่งเป็นชนะ 2 เสมอ 6 และทุกประตูที่ยิงได้มาจากครึ่งหลังทั้งหมด - เชลซี เป็นทีมที่ผ่านบอลสำเร็จได้มากที่สุดในศึก ยูโรปา ลีก ซีซั่นนี้ที่ 3,943 ครั้ง คิดเป็น 2 เท่าเมื่อวัดกับ มัลโม่ ที่ทำไว้ 1,904 ครั้ง - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ยิงได้ 4 ประตูจาก 3 เกมหลังสุดในเวที ยูโรปา ลีก
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline