logo-heading

จากผลงานอันย่ำแย่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอาจทำให้เกิดปัญหาตามมาบ้างในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ อาทิเช่นการดึงดูดแข้งสตาร์ดังๆ

มัทไธส์ เดอ ลิกต์ เป็นหนึ่งใน Targets การเสริมแกร่งแนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ในขณะเดียวกันก็มีบิ๊กใหญ่ๆ สนใจอยู่เยอะเหมือนกัน อาทิเช่น ลิเวอร์พูล และ บาร์เซโลน่า แถมเรื่องของค่าตัวนั้นว่ากันว่าก็มีสิทธิ์ทำลายสถิติโลกในตำแหน่งกองหลังของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ 75 ล้านปอนด์เช่นกัน ล่าสุดสื่อต่างประเทศอย่าง สปอร์ตสกีด้า ได้เปิดเผยชื่อ 4 ปราการหลังที่คิดว่ามีความเหมาะสมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และน่าจะซื้อมาด้วยค่าตัวที่ไม่สูงมากด้วย จะมีใครบ้างนั้นไปชมกัน

ซามูเอล อูมติตี้ - บาร์เซโลน่า

ซามูเอล อูมติตี้ มีโอกาสการลงสนามที่จำกัดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาที่ 15 เกมเท่านั้น ปัจจัยสำคัญส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะพี่แกเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานเป็นเวลานานนั่นเอง และนั่นทำให้ เคราร์ด ปิเก้ กับ เกลมงต์ ล็องเลต์ ยึดตัวจริงคู่กันไปยาวๆ อย่างไรก็ตามถึงแม้ อูมติตี้ จะกลับมาฟิตทันตอนนี้มันก็เหมือนสายไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันว่า บาร์เซโลน่า กำลังอยากได้ตัว มัทไธส์ เดอ ลิกต์ มาร่วมทีม ดังนั้นไอ้ข่าวที่ว่าสโมสรเตรียมลอยแพ อูมติตี้ ก็มีสิทธิ์เป็นจริงสูง ส่วนค่าตัวตามที่สื่อรายงานมาก็อยู่ประมาณ 18-20 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่ก็ถือว่าคุ้มอยู่ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจ เพราะนักเตะอายุยังไม่เยอะ ยังปั้นได้อีกยาวๆ แถมมีความแข็งแกร่งและความคล่องตัวที่ดีด้วย

รูเบน ดิอาส - เบนฟิก้า

รูเบน ดิอาส กองหลังดาวรุ่งที่กำลังเนื้อสุดๆ คนหนึ่งก็มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนกัน มีความแข็งแกร่ง มีความสด กล้าเล่น รับมือกับลูกกลางอากาศได้ดี ตลอดจนมีความคล่องตัวสูง สำหรับ รูเบน ดิอาส ได้รับรางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่มแห่งปีของลีก โปรตุเกส เมื่อฤดูกาล 2017-18 และก็มีชื่อติดทีมยอดเยี่ม ยูฟ่า ยู-19 ปีเมื่อ 3 ปีก่อนด้วย ส่วนปีนี้พี่แกได้เล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่แล้ว และก็พา เบนฟิก้า คว้าแชมป์ลีกได้ด้วย ส่วนค่าตัวก็ตามน่าสื่อระบุไว้ว่าน่าจะราวๆ 32 ล้านปอนด์

เจอโรม บัวเต็ง - บาเยิร์น มิวนิค

อาจจะดูไม่เป็นไปตามนโยบายของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ถ้าจะเอาผู้เล่นอายุ 30 ปีอย่าง เจอโรม บัวเต็ง มาร่วมทีม แต่ในทางกลับกันการคุมเกมรับมันก็ต้องอาศัยคนที่มีความเก๋าและประสบการณ์สูงๆ ด้วย ดังนั้นสิ่งนี้น่าจะตอบโจทย์สำหรับ บัวเต็ง จากสิ่งที่พี่แกได้พิสูจน์มากับ บาเยิร์น มิวนิค ตลอดช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีความเป็นผู้นำที่ดีด้วย และในช่วงซัมเมอร์นี้ทาง บาเยิร์น ก็ไฟเขียวให้ บัวเต็งย้ายทีมได้ด้วยจากการยืนยันของ อูลี่ เฮอเนสส์ ส่วนค่าตัวแน่นอนว่าถูกมากน่าจะราว 10-15 ล้านปอนด์จากการรายงานของสื่อ

วิลเลี่ยม ซาลิบ้า - แซงต์-เอเตียนน์

ถ้าพูดถึงชื่อ วิลเลี่ยม ซาลิบ้า หลายคนอาจจะงงว่า ไอ้นี่คือใคร? เขาเป็นดาวรุ่งวัยแค่ 18 ปีเท่านั้นจากค่าย แซงต์-เอเตียนน์ แต่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก็ได้โอกาสเฝ้าหลังบ้านให้ทีมชุดใหญ่ไปหลายเกมอยู่เหมือนกัน แต่ก็มีฟอร์มที่เข้าตา หน่วยก้านดี ตัวใหญ่สูง 193 เซนติเมตร ว่ากันว่าจุดเด่นของไอ้หมอนี่ก็คือการอ่านเกมและชิงเหลี่ยมศัตรู ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าตัวมาร่วมทีมอาจจะมีความเสี่ยงไปสักหน่อย เพราะประสบการณ์ในเกมระดับสูงยังน้อย แต่ก็ไม่แน่หรอกไอ้หมอนี่อาจจะเป็นเพชรเม็ดงามก็เป็นได้ ส่วนค่าตัวว่ากันว่าอยู่ที่ 24 ล้านยูโร
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline