logo-heading

คงทราบกันไปแล้วว่า แฟร์กล็องด์ เมนดี้ แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส ได้เซ็นสัญญาเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ เรอัล มาดริด เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวสูงถึง 53 ล้านยูโร พร้อมสะบัดน้ำหมึกยาว 6 ปี ซึ่งกว่าที่เจ้าตัวจะก้าวมาถึงจุดนี้ เขาต้องผ่านมรสุมชีวิตมาอย่างโชกโชน โดยเฉพาะครั้งหนึ่้งเขาถูกหมอวินิจฉัยว่าคงเล่นฟุตบอลไม่ได้อีกตลอดไป

ฉะนั้นจะพาย้อนไปดูเรื่องราวของ เมนดี้ ว่าเขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง ก่อนจะได้ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ เรอัล มาดริด

ปี 2009 แพทย์ วินิจฉัยว่าเขาอาจจะเดินไม่ได้ไปตลอดชีวิต

แฟร์กล็องด์ เมนดี้ เข้ามาอยู่ในรั้วเยาวชน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตอนอายุ 9 ขวบ และ กำลังมีอนาคตที่สดใส เพื่อสานความฝันตามรอย โรนัลดินโญ่ ไอดอลของเขา แต่จู่ๆวันหนึ่ง เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพก ตรงข้อต่อกระดูก เขาต้องร้างสนามไปถึง 1 ปี โดย 3 เดือนแรก ต้องรักษาที่โรงพยาบาล ด้วยการใส่เฝือกช่วยดามเอาไว้ แพทย์ได้บอก เมนดี้ ว่า อาจจะเล่นฟุตบอลไม่ได้อีกตลอดชีวิต แค่ลำพังจะเดินอย่างเดียว ก็น่าจะยาก โดยต้องใช้รถเข็นเป็นตัวช่วยพยุงเคลื่อนที่ อย่างไรก็ตามเขาได้รับการฟื้นฟูอย่างถูกวิธี และ สามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง

ปี 2012 ต้องเก็บข้าวของออกจาก เปแอสเช

หลังจากเจออาการบาดเจ็บ เส้นทางค้าแข้งของเขากลับไม่สดใส เพราะต้องย้ายออกจาก "เปแอสเช" ไปอยู่กับทีม "เอฟซี ม็องตัวส์" ในระดับดิวิชั่น 4 ซึ่งห่างไกลจากจุดที่เขาเคยอยู่ แต่เพียงแค่ซีซั่นเดียว ก็ได้กระโดดขึ้นมาอยู่กับ เลอ อาฟร์

ปี 2015 กลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพเต็มตัว

หลังจากมาอยู่กับ เลอ อาฟร์ ได้ประมาณ 2-3 ปี ก็ได้ก้าวขึ้นไปสู่ชุดใหญ่ และ เล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกในปี 2015 สมัยทีมดังกล่าวอยู่ในลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส โดยฤดูกาล 2016-17 เขาก้าวมาเป็นตัวหลักถาวร ลงเล่นไป 38 นัด ยิงได้ 2 ประตู

ปี 2018 โด่งดังถึงขั้นติดทีมชาติฝรั่งเศส

ต้องยอมรับตามตรงว่าการย้ายมาอยู่กับ ฝรั่งเศส ทำให้ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ เพราะค่าตัวเพียงแค่ 5 ล้านยูโร แต่โชว์ฟอร์มตอบแทนได้ยิ่งกว่าคำว่าคุ้มค่า โดยยึดตำแหน่งตัวจริงทันที ลงเล่นไป 79 เกม ยิง 3 ประตู และได้สัมผัสกับบรรยากาศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว นั่นจึงเพียงพอทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศส ครั้งแรก ในเกมชนะ อุรุกวัย 1-0

ปี 2019 เซ็นสัญญาย้ายมาอยู่กับ มาดริด

จากเด็กที่เกือบเดินไม่ได้ตลอดชีวิต แพทย์วินิจฉัยว่าคงกลับมาเตะฟุตบอลไม่ได้อีกแล้ว ล่าสุดเขาได้เดินเข้ามาสู่เส้นทางแห่งฝัน ด้วยการย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ "ราชันชุดขาว" โดยมี ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส กุมบังเหียน ต้องรอดูว่าผลงานของ เมนดี้ จะไปได้สวยขนาดไหน
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline