logo-heading

เลเวอร์คูเซ่น พร้อมปล่อย ฮาแวร์ตซ์ ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ ต่อให้เป็นคนสำคัญ แต่กระนั้นเหล่าบิ๊กทีมที่สนใจ ต้องหอบเงินมาสู่ขอ 90 ล้านปอนด์ อย่างน้อย

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สโมสรชั้นนำในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ตกลงยอมปล่อย ไค ฮาแวร์ตซ์ ดาวยิงอนาคตไกล ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากมี เชลซี, บาเยิร์น มิวนิค และ เชลซี ต้องการได้ตัวไปล่าตาข่าย แต่กระนั้นต้องมีข้อแม้ว่าจะต้องได้ข้อเสนอเริ่มต้นอยู่ที่ 90 ล้านปอนด์ ดาวยิงวัย 21 ปี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับทัพ "ห้างขายยา" โดยทำประตูในลีกซีซั่นนี้ไป 12 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ ก่อนจะตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมอย่างหนัก โดยมีทั้ง มาดริด, บาเยิร์น และ เชลซี อยากได้ตัวไปร่วมทีม เพราะเป็นนักเตะที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ตั้งแต่กองหน้าตัวเป้า ลงต่ำมาจนถึงมิดฟิลด์ตัวกลาง

อนาคตของ ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ เลเวอร์คูเซ่น จากปากของผู้อำนวยการกีฬา (คลิกอ่าน)

อย่างไรก็ตาม ด้วยราคาที่ เลเวอร์คูเซ่น ตั้งค่าหัว ฮาแวร์ตซ์ เอาไว้ ส่งผลให้ บาเยิร์น กับ มาดริด อยากได้ตัวนักเตะไปร่วมทีมช่วงซัมเมอร์ปี 2021 เนื่องจากต้องใช้เงินมหาศาล ซึ่ง "เสือใต้" ก็เพิ่งซื้อ เลรอย ซาเน่ ไปร่วมทีม ขณะที่ ราชันชุดขาว ก็ใช้งานสร้างทีมไม่น้อยตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อน ทำให้ เชลซี กลายเป็นตัวเต็งที่จะได้ตัว ฮาแวร์ตซ์ มาเสริมออปชั่นเกมรุก เพราะพร้อมทุ่มเงินอยู่แล้ว ต่อให้จะมีราคาเฉียด 100 ล้านปอนด์ ก็ตาม โดยก่อนหน้านี้ก็ได้ทั้ง ฮาคิม ซิเย็ค และ ติโม แวร์เนอร์ ไปแล้ว อ้างอิงแหล่งข่าว : The Mirror
logoline